Nổi tiếng và giàu sụ nhưng những ngôi sao này lại sống tiết kiệm, dành tiền làm từ thiện

23/10/2018 - 09:10

PNO - Nổi tiếng và sở hữu khối gia tài kếch xù nhưng những ngôi sao quốc tế này vẫn duy trì lối sống giản dị, tiết kiệm, đồng thời thường xuyên đóng góp tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện.

Châu Nhuận Phát

Mới đây, Châu Nhuận Phát vừa tuyên bố rằng ông đã lên kế hoạch dành tặng toàn bộ tài sản tích lũy được trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật, ước tính khoảng gần 5 tỷ NDT (tương đương hơn 17.000 tỷ VNĐ) cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời. Quyết định của nam diễn viên gạo cội đã nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ công chúng.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Châu Nhuận Phát và vợ

Chia sẻ về lý do hiến tặng tài sản, nam diễn viên Bến Thượng Hải nói: “Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là anh kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại”.

Với những người từng gặp gỡ và tiếp xúc cùng Châu Nhuận Phát, họ không quá bất ngờ trước quyết định này bởi nam diễn viên nổi tiếng là người có tấm lòng nhân hậu, bác ái. Dẫu là ngôi sao hàng đầu xứ Cảng Thơm nhưng Châu Nhuận Phát sống giản dị từ thời trang đến ăn uống và chi tiêu cần kiệm.

Sở hữu mức cát-sê cao ngất ngưởng nhưng nam diễn viên Tiếu ngạo giang hồ từng sử dụng chiếc điện thoại Nokia đời cũ suốt 17 năm trước chuyển sang dùng smartphone vì điện thoại cũ bị hỏng. Thậm chí, Châu Nhuận Phát không ngần ngại ăn phần cơm thừa của một nhân viên đoàn phim bỏ lại vì không muốn lãng phí lương thực.

Elton John

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, ca – nhạc sĩ lừng danh Elton John còn chăm chỉ tham gia những công tác thiện nguyện. Trong đó, các hoạt động liên quan đến căn bệnh thế kỷ AIDS được ông quan tâm hơn cả bởi nam ca sĩ từng chứng kiến nhiều người bạn qua đời vì nó.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Danh ca Elton John

Năm 1980, Elton John thành lập quỹ AIDS Elton John và có nhiều đóng góp cho công cuộc nghiên cứu biện pháp chống lại bệnh AIDS. Ngoài ra, ông còn dành tặng khoản kinh phí lớn cho hơn 50 tổ chức từ thiện hỗ trợ nạn nhân thiên tai, người vô gia cư và đói kém cùng các hoạt động bảo vệ nhân quyền, phòng chống ung thư hay đòi sự công bằng cho người đồng tính luyến ái.

Sir Paul McCartney

Sự thành công cùng ban nhạc huyền thoại The Beatles đã mang đến cho nhạc sĩ Sir Paul McCartney khối tài sản đáng mơ ước. Tuy nhiên, ông không tận hưởng một mình mà luôn san sẻ sự may mắn đó cho những người xung quanh.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Nhạc sĩ Sir Paul McCartney

Thành viên của ban nhạc rock huyền thoại The Beatles là người có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện suốt nhiều năm qua khi dành tặng hàng triệu USD cho hơn 90 tổ chức thiện nguyện thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, vấn đề bảo tồn thiên nhiên hoang dã và bảo vệ động vật quý hiếm là điều được Sir Paul McCartney quan tâm hơn cả. Vì vậy, ông đã dành nhiều kinh phí đóng góp cho hoạt động của các tổ chức như: Greenpeace, War Child, Everyone Matters...

Oprah Winfrey

Ngoài sự ấn tượng trên sóng truyền hình, khi nhắc đến nữ diễn viên người Mỹ - Oprah Winfrey, khán giả còn nhớ đến bà qua các hoạt động vì cộng đồng. Oprah Winfrey  cũng là người sáng lập nên các tổ chức từ thiện như: The Angel Network, The Oprah Winfrey Foundation. Bà từng tặng 300 thẻ tiết kiệm trị giá 1.000 USD/thẻ cho khán giả và đề nghị họ làm từ thiện với số tiền này.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Oprah Winfrey

Những lĩnh vực từng được Oprah Winfrey  hỗ trợ về kinh phí hoạt động, có thể kể đến như: các tổ chức về vấn đề nhân đạo, bình đẳng công dân, giảm nhẹ thiên tai, nghiên cứu y học, lạm dụng trẻ em, phòng ngừa cưỡng hiếp, giáo dục, môi trường…

Leonardo DiCaprio

Sở hữu tượng vàng Oscar danh giá và nhiều vai diễn đáng nhớ trên màn ảnh, Leonardo DiCaprio là một trong những diễn viên có mức thu nhập “khủng” nhất nhì Hollywood. Dẫu vậy, anh lại duy trì lối sống khá giản dị và không cầu kỳ theo đẳng cấp một ngôi sao.

Bằng chứng là thay vì lựa chọn di chuyển trên một siêu xe sang trọng, Leonardo DiCaprio vẫn trung thành với chiếc Toyota Prius bình dân. Nam diễn viên cũng không thích đi máy bay hạng thương gia như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, mà luôn chọn hạng phổ thông để tiết kiệm.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Leonardo DiCaprio và chiếc Toyota Prius bình dân

Năm 1998, anh thành lập quỹ từ thiện mang tên mình và đã chuyển hơn 15 triệu USD cho nhiều tổ chức từ thiện trên thế giới như: Amazon Watch, National Geographic: Pristine Seas, Save the Elephants và World Wildlife Fund.

Jennifer Lawrence

Có lối sống giản dị như Leonardo DiCaprio, nữ diễn viên Jennifer Lawrence cũng không chi tiền vào việc sắm sửa bản thân và tận hưởng cuộc sống cho riêng mình. Thay vào đó, cô dùng tiền cần kiệm, di chuyển bằng dòng xe bình dân và thường xuyên mua hàng giảm giá, dùng hàng khuyến mại để tích cóp cho hoạt động từ thiện.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Jennifer Lawrence

Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood đã góp 2 triệu USD cho khoa tim mạch của Bệnh viện nhi Kosair Hospital tại quê nhà Louisville, Mỹ. Và để tri ân tấm lòng của Jennifer Lawrence, bệnh viện đã đặt tên khoa tim mạch theo tên nữ diễn viên.

Triệu Lệ Dĩnh

Tương tự Châu Nhuận Phát, nữ diễn viên được mệnh danh là “Tiểu Hoa đán” Triệu Lệ Dĩnh cũng là người có nếp sống bình dân, giản dị dù mức thu nhập của cô luôn nằm trong top đầu làng giải trí Trung Quốc. Triệu Lệ Dĩnh sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu NDT nhưng cô chi tiêu rất cẩn thận, không se sua hàng hiệu.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Triệu Lệ Dĩnh xếp hàng mua đồ giảm giá và dành tiền làm từ thiện

Người hâm mộ từng nhiều lần bắt gặp hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh xếp hàng mua quần áo, túi xách giảm giá, đồ dùng bình dân... Tuy nhiên, nữ diễn viên Hoa Thiên Cốt lại vô cùng thoải mái trước điều đó.

Bên cạnh việc sự gần gũi trong lối sống, Triệu Lệ Dĩnh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân ái của cô. Nữ diễn viên thường xuyên tham gia các công tác từ thiện và vui vẻ bỏ tiền túi giúp nông dân xây đường bê tông.

Keanu Reeves

Nam diễn viên nổi tiếng Keanu Charles Reeves được mệnh danh là người đàn ông tử tế nhất hành tinh bởi dù là một minh tinh màn bạc với mức thu nhập hàng trăm triệu USD nhưng anh vẫn chọn cho mình lối sống bình dị, không xa hoa, không nhà lầu, xe sang.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Nam diễn viên Keanu Reeves ăn vận giản dị mỗi khi ra phố

Nổi danh qua các vai diễn trong loạt bom tấn như The Matrix, Speed, Constantine... nhưng mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Keanu Reeves luôn ăn vận giản dị và không hề che mặt. Nam tài tử Hollywood cũng không thuê vệ sĩ hay trợ lý theo cùng, anh thường ra phố một mình và thoải mái di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Không chỉ vậy, Keanu Reeves còn thường xuyên giúp đỡ những người nghèo khó, cho tiền người ăn xin. Nam diễn viên sinh năm 1964 luôn hòa đồng với tất cả mọi người và coi nhẹ chuyện tiền bạc bởi anh quan niệm, tiền là điều cuối cùng anh nghĩ đến và anh có thể sống bằng những gì anh đã làm ra trong vài thế kỷ tới.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Keanu Reeves cho tiền người ăn xin

Trong quá khứ, Keanu Reeves từng không ngần ngại trích 80 triệu USD trong tổng số 114 triệu USD cát xê nhận được từ bộ phim Ma trận để gửi tặng cho các nhân viên hậu đài của đoàn làm phim. Ngoài ra, anh còn tặng xe mới cho 12 diễn viên đóng thế và món quà giáng sinh khoản 20.000 USD (tương đương 466 triệu đồng) để hỗ trợ gia đình một nhân viên trong ê-kíp sản xuất phim đang gặp khó khăn.

Chưa dừng lại ở đó, nam diễn viên còn dành tặng một khoản tiền lớn cho em gái điều trị bệnh bạch cầu, đồng thời thành lập một quỹ chống lại căn bệnh bạch cầu.

Emma Watson

Nổi tiếng từ vai diễn Hermione Granger trong phim Harry Potter, Emma Watson nhận được khối tài sản đáng mơ ước ở độ tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên, cô vẫn duy trì lối sống tiết kiệm và giản dị vốn có. Thay vì mua xế hộp sang trọng, Emma Watson lại lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm và đặt mức chi tiêu giới hạn mỗi ngày.

Noi tieng va giau su nhung nhung ngoi sao nay lai song tiet kiem, danh tien lam tu thien
Nữ diễn viên Emma Watson

Ngoài ra, nữ diễn viên vẫn tiếp tục cuộc sống tại nhà trọ sinh viên dù cô đã thành danh sau bộ phim Harry Potter. Laptop là món đồ xa xỉ mà Emma Watson từng mua để phục vụ việc học.  

Bên cạnh việc sở hữu lối sống tiết kiệm, Emma Watson còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Cô từng là Đại sứ thiện chí của UN Women (Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ) và góp mặt trong nhiều chiến dịch như: vận động vấn đề đến trường cho các trẻ em gái khi đi thăm Bangladesh và Zambia năm 2010, kêu gọi nam giới và những cậu bé đứng lên chống lại những bất bình đẳng mà những bé gái và phụ nữ trên toàn thế giới phải đối mặt (chiến dịch HeForShe).

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI