Nỗi buồn tan biến

02/09/2013 - 11:05

PNO - PNO - Dù đã sang thế kỷ 21, không ít người vẫn săm soi các cặp vợ chồng không con, nhất là lại xem những người phụ nữ không thể sinh con “như loài hoa độc”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Rất nhiều cặp vợ chồng phải chịu kết cục thật buồn, trước thì yêu nhau đắm đuối, sau vì không con mà phải chia tay. Vợ chồng vốn là duyên phận, con cái cũng là duyên phận. Sao có thể vì chuyện không con mà chia tay nhau?! Còn nếu lấy “cớ” do vợ hay chồng không có con mà chia tay để tìm người có thể sinh đẻ được thì không còn gì tệ hơn thế.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngược lại, mình không thể có con, nên muốn người mình yêu tìm hạnh phúc khác. Đó là câu chuyện của Trọng trong phim Vợ của chồng tôi đang chiếu trên kênh HTV9 vào 22 giờ.

Noi buon tan bien

 Trọng luôn yêu thương, chung thủy với vợ, những tưởng Mi hạnh phúc nhất trần gian

Trọng là người trọng tình cảm, luôn yêu thương và chung thủy với vợ. Những tưởng Mi chính là người phụ nữ hạnh phúc nhất trần gian thì đột ngột họ biết tin Trọng không thể có con. Chẳng đôi vợ chồng nào dễ dàng chấp nhận vấn đề này. Trọng và Mi cũng vậy. Tôi thấy, cô Mi trong phim thật may mắn, khi anh chồng lẳng lặng tự tìm đến bệnh viện để kiểm tra, trong lúc thực tế cho thấy nhiều ông cứ đổ thừa cho vợ “vì trách nhiệm sinh con là của phụ nữ”.

Noi buon tan bien

Biết tin vợ chồng mình không thể có con, và vấn đề xuất phát từ Trọng, Mi không tránh khỏi nỗi buồn…

Cách xử sự của Mi thật tuyệt vời. Cô hiểu rằng, dù có con hay không thì Trọng luôn thương yêu cô, Mi vẫn sống trọn vẹn, tình nghĩa với chồng, vẫn chăm sóc, dịu dàng với anh, thậm chí còn hơn lúc trước. Bởi Mi hiểu rằng, Trọng thật lòng với cô, muốn có con với cô mà không thể được. Không thể vì cứ nhất định có một đứa con mà từ chối một người yêu thương mình, chạy theo một điều không tưởng khác.

Noi buon tan bien

Noi buon tan bien

…Nhưng Mi vẫn hết lòng chăm sóc, yêu thương Trọng.

Tổng thống Mỹ Obama, người cha có 2 cô con gái vô cùng đáng yêu, đã nói một câu rất hay: “Any fool can have a child. That doesn’t make you a father. It’s the courage to raise a child that makes you a father”. (tạm dịch: Bất cứ tên ngốc nào cũng có thể có con. Điều đó không làm hắn trở thành người cha. Chính lòng can đảm nuôi dạy một đứa trẻ mới làm bạn trở thành người cha). Tôi được đọc đâu đó một câu chuyện, chỉ nhớ mãi câu trả lời của một đứa bé khi ai đó hỏi bé có phải là con nuôi của ba mẹ em không, và con nuôi khác với con ruột như thế nào: “Con ruột đến từ bụng mẹ. Con nuôi đến từ tim mẹ”.

Noi buon tan bien

Hãy trân trọng tình cảm của mình, như Mi và Trọng trân trọng nhau.

Xin đừng biến chuyện không thể có con trở thành chuyện buồn. Chuyện đó không ai muốn, càng không thể cưỡng cầu. Hãy hạnh phúc và trân trọng tình cảm của mình, như Mi và Trọng đang trân trọng nhau trong phim Vợ của chồng tôi.

Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI