Nirvana và Kiss có tên trên Đại sảnh Danh vọng

22/12/2013 - 15:48

PNO - PNO - Cùng được vinh danh trong đợt này còn có Peter Gabriel (thủ lĩnh ban nhạc Genesis), đôi song ca Hall & Oates, nữ rocker Linda Ronstadt và danh ca cải đạo Hồi Cat Stevens.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nirvana va Kiss co ten tren Dai sanh Danh vong

Sau nhiều lần đề cử, bộ tứ chơi heavy metal Kiss mới bước chân được vào đại sảnh cao quý nhất của làng nhạc rock. Luôn xuất hiện trước khán giả với khuôn mặt tô điểm cầu kỳ và bộ cánh da lộn bóng loáng, nhóm Kiss đã làm thay đổi cách thức nghe nhạc của các rockfan vào thập niên 70 thế kỷ 20, đánh mạnh vào thị giác với phần trình diễn lúc nào cũng sặc sỡ và hoành tráng.

Peter Criss, tay trống thời kỳ đầu của Kiss, đề cao đóng góp của nhóm với ngành công nghiệp biểu diễn bằng lời ví von: “Chúng tôi đưa cả Barnum & Bailey (gánh xiếc nổi tiếng nhất nước Mỹ - ND) vào rock & roll. Người ta đến không chỉ để nghe và hát theo, mà còn để ngắm nhìn chúng tôi”.

Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 5/2014, đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt album Bleach đầu tay của Nirvana. Tay trống Dave Grohl, cựu thành viên nhóm nhạc grunge huyền thoại, nay là trưởng nhóm alternative rock Foo Fighters, xúc động: “Tôi không biết nói gì hơn… Từ những nhà kho ọp ẹp, những quán bar tềnh toàng, những chiếc xe tải xập xệ… nay Nirvana đã bước tới Đại sảnh Danh vọng”.

Tay bass Krist Novoselic dành lời tri ân đến trưởng nhóm Kurt Cobain, người đã tự sát vào năm 1994, kéo theo sự sụp đổ của Nirvana trong cùng năm đó.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, những ai đã giữ cho tinh thần của đá lăn mãi suốt 60 năm qua” - Krist nói thêm.

Dịp này, Đại sảnh Danh vọng còn trao tặng Thành tựu trọn đời (giải Ahmet Ertegun) cho Andrew Loog Oldham - cựu quản lý của The Rolling Stones, và Brian Epstein (đã mất) - ông bầu của tứ quái the Beatles. Ban nhạc E Street Band của danh ca Bruce Springsteen nhận giải thưởng Ưu tú.

Đại sảnh Danh vọng (tên tiếng Anh đầy đủ là The Rock & Roll Hall of Fame) thuộc bảo tàng cùng tên nằm ở bờ hồ Erie, tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ. Bảo tàng do cố chủ tịch hãng đĩa Atlantic Ahmet Ertegun thành lập năm 1983, nhằm tôn vinh các tên tuổi nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành thu âm, bao gồm nghệ sĩ, nhà sản xuất và những người có ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp âm nhạc, đặc biệt là với thể loại rock & roll.

HOÀNG YẾN - Ảnh: Metalhammer 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI