Những sao Việt 'to xác' nhưng vẫn phụ thuộc mẹ

06/08/2019 - 15:41

PNO - Từ chuyện ăn uống, đi lại đến trang phục, cát-sê... thậm chí trả lời truyền thông các sao Việt này vẫn để mẹ quyết định, dù tuổi đã U40, U50.

Ca sĩ Ngọc Sơn: Sẽ chông chênh nếu không có mẹ

Năm nay Ngọc Sơn bước sang tuổi 49. Trên sân khấu, nam ca sĩ dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh nhưng trong cuộc sống, Ngọc Sơn vẫn phụ thuộc khá nhiều vào mẹ ruột, bà Kim Loan. Từ khi Ngọc Sơn vào nghề đến nay, mẹ anh đã đảm nhận vai trò quản lý cho con trai. Cát-sê đi hát của Ngọc Sơn đều giao cho mẹ quản lý. Khi cần chi tiêu, nam ca sĩ mới xin mẹ tiền. Ngay cả xe để đi lại của Ngọc Sơn cũng do bà Kim Loan mua tặng chứ nam ca sĩ không tự sắm.

Thậm chí, trong các cuộc phỏng vấn của truyền thông, có lúc nam ca sĩ... nhìn mặt mẹ để trả lời các câu hỏi. 

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Mẹ Ngọc Sơn theo chân con trong một show diễn

Ngọc Sơn đi diễn ở bất kỳ đâu cũng có mẹ đi theo chăm sóc từ trang phục đến chuyện ăn uống. Có lần Ngọc Sơn giấu mẹ chuyện đi diễn vì lo lắng vấn đề sức khoẻ, nhưng bà Kim Loan vẫn lén đến trường quay ngồi ở hàng ghế khán giả để xem con trai biểu diễn.

Năm 2015, cha của Ngọc Sơn qua đời khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Bà Kim Loan cũng là người giúp con trai vượt qua đau buồn để trở lại với công việc. Mẹ nam ca sĩ tiết lộ, Ngọc Sơn từng tâm sự rằng nếu một ngày không còn cha mẹ trên đời anh cũng không biết sẽ sống ra sao.

Á hậu Trương Thị May: Không ai chu đáo bằng mẹ

Trương Thị May bắt đầu hoạt động trong làng giải trí sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007. Từ đó đến nay, mọi hoạt động của cô đều chịu sự quản lý của mẹ, bà Trương Mỹ Tiền.

Bà Tiền vừa là quản lý, vừa là trợ lý kiêm luôn công việc tư vấn trang phục cho con gái trong mỗi lần xuất hiện. Cha của Trương Thị May qua đời khi cô mới lên 9 tuổi nên sự gắn bó giữa người đẹp và mẹ càng trở nên khắng khít hơn.

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Mẹ Trương Thị May luôn theo sát các hoạt động của con

Với Trương Thị May, mẹ không chỉ là đấng sinh thành mà còn là người bạn thân trong công việc. Từ việc nhận lịch diễn, đóng phim, dự sự kiện hay trả lời phỏng vấn, Trương Thị May đều hỏi ý kiến mẹ. Bà Tiền luôn theo sát con gái trong mọi hoạt động. Năm 2013, Trương Thị May đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ tại Nga, bà Tiền cũng theo sang để chăm sóc con từ xa. Trong khi đó, các đại diện khác phần lớn đều chinh chiến một mình.

Trương Thị May ăn chay trường, tu tập theo Phật giáo cũng là ảnh hưởng từ mẹ. Vừa qua, người đẹp đăng ký hiến tạng cho y học. Quyết định này được mẹ cô ủng hộ. Bà Tiền cũng đăng ký hiến tạng cùng con gái.

Hiện, tuổi đã cao nhưng bà Tiền vẫn quyết hỗ trợ con gái. Bà vẫn chưa nghĩ đến việc tìm người hỗ trợ thêm cho con trong công việc bởi cho rằng không ai có thể chăm sóc con hơn mẹ được.

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Mẹ Trương Thị May chỉnh sửa trang phục cho con gái trong một show diễn

Trương Thị May cho biết cô luôn hạnh phúc khi mọi hoạt động lớn, nhỏ đều có mẹ đồng hành. Điều này giúp người đẹp an tâm hơn và tránh được những lời gạ gẫm không hay trong showbiz. Tuy nhiên, Trương Thị May cho biết trong mọi việc cô đều cùng mẹ thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng chứ không phụ thuộc hẳn vào mẹ.

Nhiều lần được hỏi về chuyện kết hôn, Trương Thị May cho biết sẽ ở vậy để báo hiếu cho mẹ và chăm sóc các em. Có lần người đẹp chia sẻ nếu duyên đến vẫn phải chờ sự đồng ý của mẹ mới tính đến chuyện lập gia đình.

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ: Mẹ là bạn, cũng là thầy    

Mẹ của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ là ca sĩ nhạc rock Bích Phương. Cha mẹ của nam ca sĩ chia tay từ sớm nên Kasim Hoàng Vũ sống với mẹ. Nhiều năm qua, ca sĩ Bích Phương lui về hậu trường để làm quản lý, hỗ trợ cho Kasim Hoàng Vũ trong công việc. Vì thế, nam ca sĩ có sự gắn bó mật thiết với mẹ trong cuộc sống.

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Ca sĩ Bích Phương và Kasim Hoàng Vũ ghi hình cho một chương trình.

Ca sĩ Bích Phương cũng là người thầy của Kasim Hoàng Vũ. Thời điểm anh dự thi Sao Mai điểm hẹn 2004, chính mẹ là người dạy, tư vấn cho Kasim Hoàng Vũ. Trong bất kỳ hoạt động nào của nam ca sĩ cũng có sự đồng hành của mẹ. Ca sĩ Bích Phương chăm chút cho con trai từng trang phục, theo dõi từng màn trình diễn của anh và góp ý thẳng thắn. Bà cũng kiêm luôn vai trò nhiếp ảnh, chụp lại từng khoảnh khắc cho con trai. Nam ca sĩ cho biết sẽ không thể tìm được người quản lý nào chuyên nghiệp, hết lòng hơn như vậy.

Nam ca sĩ nổi tiếng hiếu thảo với mẹ. Sự gắn bó này từng khiến Cát Tường phải thắc mắc: “Kasim Hoàng Vũ thân với mẹ quá, lúc nào cũng gắn với nhau như hình với bóng thì làm sao Kasim lấy vợ được?”. Tuy nhiên, nam ca sĩ cho biết vợ của anh luôn ủng hộ việc con trai hiếu thảo, thân thiết và dành nhiều tình cảm cho mẹ để đáp lại công ơn sinh thành, dưỡng dục.

Hoàng Yến Chibi: "Lời to" khi có mẹ làm quản lý

Bố mẹ ly hôn năm Hoàng Yến Chibi 18 tuổi. Cô sống với mẹ và chuyển vào TP.HCM 5 năm nay để phát triển sự nghiệp. Mẹ là hậu phương vững chắc của Hoàng Yến Chibi bên cạnh sự hỗ trợ từ ê-kíp.

Hiện, bà Hồ Phương Giang - mẹ của Hoàng Yến Chibi là quản lý, trực tiếp nhận show, sắp xếp lịch diễn, công việc cho con gái. Bà cũng quản lý tài chính và đưa ra lời khuyên cho Hoàng Yến trong từng chặng đường sự nghiệp. Tuy nhiên, Hoàng Yến cho biết mẹ luôn tôn trọng quyết định và suy nghĩ riêng của cô. Cả hai sẽ cùng thảo luận để đưa ra phương án tốt nhất. 

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Hoàng Yến Chibi và mẹ

Nhiều người quan niệm khi mẹ làm quản lý sẽ gò bó, nhưng với Hoàng Yến Chibi thì ngược lại. Cô giải thích: “Tôi thấy thoải mái và hạnh phúc. Đi đâu cũng có mẹ chăm sóc, tài chính được quản lý chặt chẽ để có cách chi tiêu đúng mực, điều đó chẳng phải tốt quá sao. Tôi còn thấy “lời to” khi mẹ làm quản lý nữa đó”. Nữ ca sĩ từng bảo sẽ chỉ rời vòng tay mẹ khi lấy chồng.

Đầu năm 2019, Hoàng Yến Chibi mua một căn nhà trị giá 6 tỷ đồng (chưa tính các chi phí phát sinh, trang trí nội thất) để tặng mẹ. Cô Hồ Phương Giang chia sẻ tin vui này với niềm hạnh phúc lớn về con gái.

Khởi My: Niềm vui của mẹ, tự hào của con                                                             

Cha mẹ Khởi My chia tay từ khi cô còn nhỏ. Nữ ca sĩ lớn lên cùng mẹ nên luôn quấn quýt không rời. Mẹ là người đưa Khởi My đi từ Nam chí Bắc để tham gia các cuộc thi. Con gái rời quê lên thành phố học tập thì mẹ Khởi My cũng đi theo để chăm sóc cho con. Mẹ Khởi My dành toàn bộ vốn liếng có được cho con theo đuổi sự nghiệp. Vì thế, sau khi thành công, nữ ca sĩ luôn mong muốn được báo hiếu cho mẹ.

Nhung sao Viet 'to xac' nhung van phu thuoc me
Mẹ của Khởi My theo con gái trong hậu trường một đêm diễn. Bà vừa là quản lý, vừa là người bạn tâm giao của nữ ca sĩ.

Nhiều năm qua, mẹ của Khởi My là quản lý, hỗ trợ cho con gái trong công việc. Bà từng đùa vui là mình kiêm luôn vai trò osin cho con. Khởi My xem mẹ như bạn đồng hành. Trong bất kỳ dịp nào cũng dễ dàng bắt gặp nữ ca sĩ xuất hiện cùng mẹ, từ đi diễn cho đến họp mặt khán giả. 

Khởi My quen có mẹ ở bên từ việc lớn đến việc nhỏ. Cô chia sẻ: “Mẹ và tôi bên nhau là niềm vui của mẹ, là sự tự hào và tin tưởng của tôi vì không ai chu đáo bằng mẹ”. Bà cũng truyền cho Khởi My sự lạc quan, giúp cô vượt qua những khó khăn, cám dỗ khi hoạt động trong giới giải trí. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI