Những sao Việt đăng ký hiến tạng, nối dài sự sống

25/07/2019 - 07:37

PNO - Mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Trương thị May quyết định đăng ký hiến tạng, nối dài danh sách sao Việt thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: “Trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng”.

Người đẹp hy vọng nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được lan toả để nhiều người có thể nhận được sự hỗ trợ trong tương lai.

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
Đỗ Mỹ Linh và mẹ sẽ đăng ký hiến tạng vào sáng nay, 16/7, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Khi Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của Bệnh viện Chợ Rẫy ra đời vào năm 2014, Quyền Linh là nghệ sĩ đầu tiên đăng ký. Nam nghệ sĩ cho biết trước đó anh chưa từng nghĩ đến việc này. Thông qua việc trò chuyện với y bác sĩ, được nghe nhiều câu chuyện xúc động về việc ghép tạng, nam MC, diễn viên đã quyết định đăng ký hiến tạng mà không suy nghĩ, đắn đo gì nữa. 

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
Quyền Linh đăng ký hiến tạng từ năm 2014

Nam MC cũng từng đồng hành với chương trình này. Đi đến đâu anh cũng chia sẻ về ý nghĩa của việc hiến tạng. Thế nhưng, nam MC chỉ nhận được 30% sự chia sẻ từ những người anh đã tiếp xúc và trò chuyện về việc hiến tạng. Dẫu vậy, Quyền Linh vẫn tin mưa dầm thấm lâu, anh cho rằng việc cho đi là hạnh phúc nên nếu có thể cho đi được bao nhiêu sẽ cho hết bấy nhiêu.

Hồi tháng 4/2019, diễn viên Việt Trinh cũng đăng ký hiến tạng. Nữ diễn viên suy nghĩ đến việc này trong 2 năm sau khi được nghe các nhà sư thuyết giảng về đạo Phật. Việt Trinh cũng từng xem video về một người sau khi bị tai nạn đã hiến tạng và cứu được 5 người khác, điều này càng khiến chị tin vào suy nghĩ của mình hơn.

Việt Trinh cho biết đăng ký hiến tạng cũng là cách để chị chuộc lỗi về một số sai lầm trong quá khứ. “Tôi thấy hiến tạng là hành động mang ý nghĩa lớn lao khi chúng ta qua đời. Tôi mong muốn cơ thể mình có thể cứu được nhiều người”, Việt Trinh chia sẻ. Nữ diễn viên cũng mong muốn mình sẽ truyền được cảm hứng tích cực để nhiều người tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
Việt Trinh đăng ký hiến tạng hồi tháng 4/2019

Trung tuần tháng 1/2019, nữ diễn viên - MC Minh Hương hoàn tất thủ tục hiến tạng tại Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (Bộ Y tế). Nữ diễn viên cho biết tại Việt Nam việc hiến tạng còn chịu nhiều định kiến nên mong muốn nghĩa cử của bản thân sẽ góp phần để việc này lan toả đến mọi người.

“Sinh có hẹn, tử bất kỳ, tôi mong muốn cơ thể mình có thể cứu được nhiều người. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, vì thế, cố gắng cống hiến được chừng nào hay chừng ấy”, Minh Hương chia sẻ.

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
MC Minh Hương mong muốn góp phần thay đổi quan niệm của mọi người về việc hiến tạng

Cuối năm 2016, sau khi kết thúc phần biểu diễn trong chương trình Ngày hội Chung tay vì sự sống do Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng đã đăng ký hiến tạng.

Nam ca sĩ cho biết anh muốn không chỉ phục vụ cộng đồng lời ca tiếng hát mà sau khi mất đi vẫn sẽ còn ý nghĩa. Theo chia sẻ, anh đã đấu tranh rất nhiều với gia đình để có thể thực hiện được ước nguyện này bởi hiến tạng vẫn còn là việc quá xa lạ với người Việt Nam.

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
Nguyễn Phi Hùng mong muốn sau khi mất đi vẫn sẽ được phục vụ công chúng

Tháng 4/2018, Hari Won bất ngờ chia sẻ việc mình đã bí mật đăng ký hiến tạng tại Hàn Quốc. “Tôi nghĩ khi chết thì thân xác trở thành cát bụi rồi, còn lại gì nữa đâu. Nếu thân xác này chết đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ 2”, nữ ca sĩ nói.

Hari Won cho biết trong 10 năm qua cha mình cũng đang trong tình trạng cần thay bộ phận nội tạng và vẫn phải chờ đợi nên thấu hiểu cảm giác của những gia đình có người thân như thế. Điều này cũng giúp Hari Won đưa ra quyết định dễ dàng, nhẹ nhõm hơn.

Nhung sao Viet dang ky hien tang, noi dai su song
Hari Won đã đăng ký hiến tạng tại Hàn Quốc

Ngọc Sơn quyết định hiến tạng vào năm 2007. Anh cho biết luôn muốn phục vụ cộng đồng ngay khi đã ra đi. Nam ca sĩ cũng vướng phải sự phản đối của mẹ nhưng điều này không làm Ngọc Sơn lay chuyển ý định. “Hãy tưởng tượng xem, hiến một quả tim sẽ cứu một người, còn hiến xác dành cho thực tập sẽ rèn luyện tay nghề cho hàng trăm bác sĩ, từ đó cứu được hàng nghìn người, cần lắm chứ”, Ngọc Sơn chia sẻ.

MC Minh Hà và MC Hạnh Phúc cũng từng chia sẻ thông tin đã hiến giác mạc.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI