Những sáng tác từ tình yêu dành cho Bác Hồ kính yêu

22/12/2018 - 14:59

PNO - Những tác phẩm được trao giải thưởng phản ánh diện mạo của một thành phố năng động, văn minh, nghĩa tình. Qua đó, người dân thành phố càng trân trọng những tâm hồn đẹp, nghĩa cử đẹp hiện diện trong cuộc sống.

Sáng 22/12 Lễ trao Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đợt 1- 2015- 2020 đã diễn ra tại Nhà hát Đài Truyền hình TP. HCM.

Nhung sang tac tu tinh yeu danh cho Bac Ho kinh yeu
Các cá nhân, tập thể được trao giải.

Sau gần 3 năm tổ chức, ban sơ khảo cuộc thi Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Thành uỷ phát động và tổ chức thực hiện trên địa bàn TP.HCM (từ tháng 4/2016) đã nhận được 1196 tác phẩm sáng tác và 27 hồ sơ đề nghị xét giải Quảng bá.

Hội đồng Chung khảo đã chọn được 52 tác phẩm văn học, múa, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, nhiếp ảnh, báo chí… và 16 tập thể, cá nhân được xét giải Quảng bá. Đây là đợt thi có số lượng tác phẩm gửi về tham dự nhiều nhất trong các lần tổ chức giải.

Nhung sang tac tu tinh yeu danh cho Bac Ho kinh yeu
Châu về hợp Phố - tác phẩm sân khấu được trao giải B.

Bà Thân Thị Thư - Uỷ viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo TP.HCM - phát biểu: “Các tác phẩm đoạt giải có chung một cung bậc cảm xúc là lòng kính yêu vô tận đối với Bác Hồ. Giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác, được thể hiện phong phú và đa dạng với nhiều loại hình nghệ thuật. Những tác phẩm được trao giải thưởng lần này cũng phản ánh diện mạo của một thành phố năng động, văn minh, nghĩa tình. Qua những tác phẩm đó, người dân TP càng trân trọng những tâm hồn đẹp, nghĩa cử đẹp đang hiện diện trong cuộc sống”.

Nét mới của giải thưởng lần này là sự tham gia tích cực và hiệu quả của khối Ban Tuyên giáo các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở, đoàn thể. Các tác phẩm gửi về dự thi cũng đa dạng về loại hình nghệ thuật, gần gũi với đời sống nhân dân tại các khu dân cư. Vòng chung khảo, BTC quyết định tặng bằng khen và 19 giải thưởng phong trào cho 6 đơn vị và 13 cá nhân.

Lần đầu tiên, giải thưởng ghi nhận sự tham gia của hai tác phẩm múa là Kịch múa Còn mãi bản hùng caKhát vọng vươn cao. Sự tham gia của các đơn vị sân khấu xã hội hóa cũng là một trong những điểm đáng chú ý. Cả hai vở diễn Châu về hợp Phố (SK kịch Hồng Vân) và Rặng trâm bầu (SK Trịnh Kim Chi) đều được dàn dựng nghiêm túc, để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Nhung sang tac tu tinh yeu danh cho Bac Ho kinh yeu
Rặng trâm bầu - tác phẩm sân khấu được trao giải C.

Có ba tác phẩm được trao giải A gồm Chương trình Nghệ thuật Ngàn hoa dâng Bác của Đài Truyền hình TP.HCM, bộ ảnh Thành phố nghĩa tình của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong và tác phẩm tranh sơn dầu Nước ngọt cho Bình Ba của hoạ sĩ Đặng Thị Dương.

Cùng với 14 giải B, 18 giải C  và 17 giải Khuyến khích, 16 tập thể và cá nhân đoạt giải quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, Ban Tuyên giáo TP.HCM cũng trao bằng khen cho 23 tác phẩm, 2 tập thể và 2 cá nhân đoạt giải thưởng đợt 1 do Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI