Những quy tắc khác người của sao quốc tế khi đến Việt Nam biểu diễn

20/08/2017 - 20:00

PNO - Mỗi nghệ sĩ quốc tế khi đi lưu diễn đều có những quy tắc đặc biệt của mình. Không có ngoại lệ nào khi họ đến Việt Nam.

Chuyện quy tắc của sao quốc tế khi đi lưu diễn nước ngoài không còn xa lạ với khán giả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Có những yêu cầu của họ khiến nhà tổ chức chương trình phải mất hàng tháng trời chuẩn bị mới có thể đáp ứng.

Cùng điểm qua một số quy tắc của các sao ngoại khi đến Việt Nam biểu diễn thời gian gần đây, để thấy việc mời nghệ sĩ nước ngoài sang lưu diễn là điều không đơn giản. 

Ariana Grande

Nữ ca sĩ Ariana Grande sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào tối 23/8 tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Đây là đêm nhạc nằm trong chuỗi tour diễn Dangerous Woman của Ariana Grande, thực hiện tại nhiều quốc gia. Trước đó 4 tháng, thông tin nữ ca sĩ người Mỹ sang Việt Nam đã được hé lộ khiến nhiều khán giả "đứng ngồi không yên".

Nhung quy tac khac nguoi cua sao quoc te khi den Viet Nam bieu dien
 

Ít ai biết, để mời được Ariana Grande cùng ê-kíp của cô đến Việt Nam, ban tổ chức (BTC) mất 2 tháng chuẩn bị và phải đáp ứng những quy tắc của nữ ca sĩ. Ariana Grande khá khắt khe trong những yêu cầu về nơi ăn, chốn ở, cùng vấn đề an ninh khi lưu trú.

Cụ thể, nữ ca sĩ muốn ở khách sạn 5 sao gần nơi biểu diễn và thông tin này phải được bảo mật đến phút chót. Ngoài ra, căn phòng của cô trong khách sạn phải được trang trí với nội thất màu trắng, khăn trải giường màu xám. Ngoài hành lang khách sạn luôn phải sạch sẽ và có sẵn những món trái cây cô yêu thích như việt quất, mâm xôi, dâu và các loại hạt hữu cơ. Ariana còn yêu cầu chuẩn bị một phòng riêng tại nơi biểu diễn, được trang trí màu tím lavender, là một trong những màu sắc yêu thích của nữ ca sĩ. 

Theo thông tin từ BTC, nữ ca sĩ người Mỹ sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt qua 5 lớp an ninh. Để đảm bảo độc quyền các tiết mục, phía Ariana Grande yêu cầu BTC không cho khán giả mang các thiết bị thu hình vào sân khấu, kể cả báo chí lẫn nhà tổ chức cũng không được tác nghiệp trong đêm nhạc. Ê-kíp của Ariana Grande sang Việt Nam lần này gồm 85 người, trong đó có thân mẫu của nữ ca sĩ. 

Jessica Jung 

Vào cuối tháng 6 vừa qua, cựu thành viên nhóm SNSD - Jessica Jung sang Việt Nam để tham gia biểu diễn trong một chương trình ca nhạc quy mô lớn. Với đẳng cấp ngôi sao ca nhạc châu Á, Jessica Jung không ngần ngại đưa ra những quy tắc cá nhân và mong muốn nhà tổ chức đáp ứng trước khi cô nhận lời biểu diễn. 

Nhung quy tac khac nguoi cua sao quoc te khi den Viet Nam bieu dien
 

Nhằm thể hiện tinh thần yêu nước, Jessica chỉ muốn được di chuyển với những hãng hàng không của Hàn Quốc. Cô chỉ sử dụng dòng xe hơi cao cấp của một hãng ôtô nổi tiếng toàn cầu để đi lại trong quá trình lưu diễn. 

Jessica Jung yêu cầu trước cửa khách sạn cũng như trước cửa phòng cô phải luôn có 4 vệ sĩ túc trực. Cựu thành viên nhóm SNSD cũng muốn có phòng ăn riêng tại khách sạn để tránh bị làm phiền khi dùng bữa. 

Bi Rain

Tháng 8/2016, nam ca sĩ Hàn Quốc lần thứ 3 đến Việt Nam, tham gia biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Ê-kíp gồm 25 người của Bi Rain có những quy định cụ thể về cách thức di chuyển, nơi lưu trú, tiêu chuẩn phòng nghỉ và đặc biệt là thời lượng biểu diễn. Nam ca sĩ yêu cầu được rời khỏi sân bay bằng cửa VIP và đi thẳng đến khách sạn. 

Nhung quy tac khac nguoi cua sao quoc te khi den Viet Nam bieu dien
 

Để đảm bảo an toàn cho Bi Rain, ê-kíp của anh phải đến khách sạn trước đó để khảo sát rồi mới quyết định chỗ ở cho ông xã Kim Tae Hee. Phía Bi Rain còn yêu cầu phòng ở tại khách sạn phải được trang bị tiện nghi với ghế sofa rộng rãi để ngả lưng, tủ lạnh với các loại trái cây, nước uống mà anh yêu thích...

Tại nơi biểu diễn, Bi Rain muốn có một phòng riêng đặt gần sân khấu, không cần toilet riêng nhưng phải được bảo vệ nghiêm ngặt. 

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI