Những phim đình đám sẽ kết thúc trong 2019

11/04/2019 - 19:00

PNO - 2019 là năm kết thúc của nhiều siêu phẩm đình đám từ điện ảnh đến truyền hình, cũng là thời điểm để nói lời chia tay với một vài nhân vật từng được khán giả yêu thích.

Trò chơi vương quyền: cái kết đẹp của siêu phẩm truyền hình

Mùa thứ 8, cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) - series sử thi viễn tưởng của kênh HBO đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Trong tháng 4 này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về cuộc đấu tranh giành Ngai Sắt - biểu tượng của quyền lực tối cao trong phim.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Trò chơi vương quyền là lời chia tay đầy tiếc nuối nhất ở thể loại truyền hình năm 2019.

Trước đó, ở tập cuối cùng của phần 7, phim có sự xuất hiện của “rồng băng”, sau khi một chú rồng lửa của Daenerys Targaryen bị đội quân xác sống hạ gục và biến thành đồng minh trong phe của chúng. Điều này hứa hẹn phần 8 sẽ là những cuộc chiến không khoan nhượng từ các bên để giành quyền lực. Trong trailer, hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa nữ hoàng rồng Daenerys Tagaryen và Sansa Stark được mong đợi.

Với số người xem kỷ lục, tập cuối phần 7 thu hút hơn 16,5 triệu người Mỹ cùng theo dõi, nhà sản xuất David Benioff và D. B. Weiss tự tin phần 8 sẽ hút khách hơn bao giờ hết khi kinh phí được đầu tư khổng lồ, 15 triệu USD/tập và chỉ có 6 tập được phát sóng.

Trailer Trò chơi vương quyền 8:

 

Trong khi phần 8 còn vài ngày nữa mới ra mắt, nhiều thông tin cho rằng nhà sản xuất đã bắt tay thực hiện các phần ngoại truyện khác để kéo dài độ hot thương hiệu. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất chưa tiết lộ bất kỳ thông tin liên quan nào và vẫn khẳng định, phần 8 sẽ là phần cuối cùng, nếu có những phần tiếp theo, chắc chắn sẽ không đi từ mạch chính.

Avengers: Endgame: Vũ trụ siêu anh hùng “thay máu”

Chuỗi phim siêu anh hùng chưa có hồi kết nhưng Avengers: Endgame là dấu chấm hết cho một số nhân vật. Trong đó, lời chia tay với Steve Rogers vai Captain America đã được đoán trước. Dù vậy, chưa ai có thể biết kết cục của Captain America sẽ như thế nào trong phần Endgame bởi sau cái búng tay của Thanos (do Josh Brolin thủ vai) trong phần trước - Avengers: Infinity War, một số nhân vật khác cũng đã biến mất.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Sau Avengers: Endgame, khán giả sẽ chia tay nhiều nhân vật từng gắn bó với vũ trụ siêu anh hùng từ ngày đầu.

Theo diễn biến, trong nhóm anh hùng còn sống sót gồm: Iron Man (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans) hay Hulk (Mark Ruffalo)... sẽ phải tìm cách để chiến đấu trở lại, với sự giúp sức từ nữ hùng Captain Marvel (Brie Larson). Tuy nhiên, trong buổi chia sẻ gần nhất với Fox 5 DC, anh em đạo diễn Russo cho biết cái bắt tay giữa Captain America và Iron Man trong trailer, thật khó để nói rằng nó là giả, không xuất hiện trên phim. Do đó, cuộc chiến đấu chống lại Thanos sẽ càng khó khăn hơn khi mâu thuẫn giữa Captain America và Iron Man chưa được hoá giải.

Hiện tại, khán giả vẫn đang đồn đoán liên tục về lời chia tay với Captain America sẽ được Marvel và anh em đạo diễn nhà Russo thực hiện như thế nào. Đó có thể là sự hy sinh trước Thanos để bảo vệ các thành viên, trao lại chiếc khiêng cho thế hệ mới hoặc Captain America sẽ mắc kẹt vĩnh viễn trong quá khứ. Dù có kết cục như thế nào, đó cũng là lời chia tay đầy nuối tiếc cho chính Steve Rogers và những khán giả yêu quý vai diễn của anh.

Morden Family sau 10 năm khóc cười cùng khán giả

Mùa đầu tiên phát sóng năm 2009, Morden Family nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Đặc biệt, bộ phim được giới chuyên môn đánh giá khá cao với 5 giải Emmy liên tiếp cho loạt Phim hài hay nhất từ ​​năm 2010 đến 2014. Ngoài ra, nhiều diễn viên tham gia liên tục đoạt giải thưởng cá nhân trong suốt 10 mùa phim lên sóng.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Morden Family sau 10 năm, thương hiệu phim hài đã được xây dựng.

Đến mùa thứ 11 năm 2019, cũng là mùa cuối cùng, nhà sản xuất nói rằng, họ thấy lượng khán giả của mình ít đi nhưng vì tình cảm dành cho Morden Family, bộ phim được đài ABC xếp vào nhóm 5 kịch bản xuất sắc nhất, nên ê-kíp sẽ thực hiện phần cuối với mục đích tri ân khán giả.   

Morden Family là tổng hoà những mâu thuẫn, yêu thương, hiểu lầm, vị tha trong một gia đình người Mỹ. Bộ phim được thực hiện theo phong cách hài hước, châm biếm. Trong phim, các nhân vật thường xuyên nói chuyện trực tiếp với camera 1 mình.

iZombie và kết thúc không thể ẩn mình của Liv Moore

Sau 5 mùa phát sóng, iZombie chính thức kết thúc trong năm 2019 với câu chuyện theo chân Liv Moore. Trong phim, Liv Moore bị biến thành zombie khiến cô phải tìm đến nhà xác để ăn não. Từ các bộ não ăn được, Liv không trở thành zombie xấu xa mà cô dùng chính ký ức trong các não bộ đã ăn để phục vụ việc điều tra các vụ án.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
iZombie cũng sẽ kết thúc trong năm 2019 sau 5 mùa lên sóng.

Tuy nhiên, Liv không thể mãi ẩn mình là người mà phải đối diện với sự thật, cô đã bị zombie hoá. Trong phim, ngoài Liv còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật khác có ảnh hưởng đến hành vi của cô. Levon, một người đàn ông Liv gặp lần đầu tiên trong bối cảnh điều tra vụ giết người, những tưởng người này sẽ đồng hành cùng cô nhưng sau cùng, đây là tên thủ ác giấu mặt

Mr. Robot và bệ đỡ cho Rami Malek trong Bohemian Rhapsody

Trước khi trở thành Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody và chạm đến Oscar cho Nam chính xuất sắc, Rami Malek được chú ý trong series Mr. Robot. Vai diễn Elliot Alderson trong phim được đánh giá cao khi hoá thân thành một hacker với nhiều mánh khoé, bịp bợm.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Rami Malek được chú ý trong series Mr. Robot trước khi nổi tiếng nhờ vai Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody.

Ngoài câu chuyện của Elliot Alderson, phim mang đến thông điệp nhân văn xung quanh đời tư của tên hacker, những trăn trở được mất khi làm công việc mà lằn ranh giữa lợi ích và phạm tội mong manh. Phần 4 của bộ phim sẽ phát sóng trong năm 2019.

The Big Bang Theory – lời tạm biệt sau 12 phần

Theo tờ Guardian, trung bình, 1 tập phim The Big Bang Theory thường nhận được hơn 15 triệu người xem. Đây là con số ấn tượng với phim truyền hình Mỹ nhưng theo nhà báo Stuart Heritage, The Big Bang Theory kết thúc như một “sự giải thoát” cho người xem vì càng về sau, chất lượng nội dung càng thấp.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
The Big Bang Theory và 5 nhân vật từ mùa đầu tiên.

Bộ phim ra mắt từ năm 2007, xoay quanh cuộc sống của 5 nhân vật gồm: đôi bạn thân là nhà nghiên cứu vật lý, 1 cô bồi bàn mơ ước trở thành diễn viên và 2 người làm công việc liên quan đến thiên văn học. Sau nhiều mùa, sự thay đổi tuyến nhân vật được thực hiện. Tuy nhiên, cách làm phim sitcom như The Big Bang Theory không bắt kịp với xu hướng phát triển chung. Mặc dù đứng top các bảng xếp hạng về lượt xem nhưng đến mùa 12, sự dừng lại của bộ phim là hợp lý vì lối kể chuyện cũ kỹ, theo nhà báo Stuart Heritage.

Phó tổng thống – Veep và lời chào của series hài chính trị

Bộ phim nói lời tạm biệt tiếp theo là series Phó tổng thống – Veep. Phim được chuyển thể từ một sitcom của Anh có tên The thick of it đã giành được 17 giải Emmy cùng nhiều giải thưởng phim ảnh danh giá khác. 

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Phó tổng thống – Veep rạng rỡ trên màn ảnh.

Phim kể về câu chuyện của một phó tổng thống hư cấu, Selina Meyer (do Julia Louis Dreyfus thủ vai), người sẽ là tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ. Trong thời gian chuẩn bị cho vị trí mới, nhiều tình huống hài hước xảy ra khi Selina Meyer chỉ là bất đắt dĩ ngồi vào vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước. Ở phần 8, cũng là phần cuối cùng, hành trình của Phó tổng thống sẽ tiếp tục được gửi tới khán giả.

Homeland mùa 8: Kết thúc hành trình trở về

Homeland mùa 8 chính thức là lời chào từ nhà sản xuất Showtime. Series từng nhận được 6 giải Emmy trong mùa đầu tiên, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác kể từ khi ra mắt, năm 2011.

Homeland có cốt truyện không mới nhưng nhờ diễn xuất của các diễn viên có nghề như Claire Danes, Mandy Patinkin, Damian Lewis... series dần trở thành thương hiệu phim truyền hình hành động được chờ đón mỗi năm.

Nhung phim dinh dam se ket thuc trong 2019
Homeland là một trong những bộ phim khẳng định khả năng diễn xuất của Claire Danes.

Ở mùa cuối cùng, Claire Danes – nữ chính thủ vai Carrie Mathison, một nhà phân tích tâm lý của CIA cho biết chính cô ngoài đời cũng thay đổi theo nhân vật trên phim. “Bây giờ, tôi đã coi sự thay đổi là điều hiển nhiên khi vào vai nhân vật này. Cô ấy đã suýt chết nhiều lần và vượt qua một cách kỳ diệu. Cô ấy đầy tham vọng và quyết tâm. Cô ấy làm được những điều mà nhiều phụ nữ khác không thể. Và tôi cũng muốn được như thế”, Claire Danes nói.

Homeland mùa 8 gồm 12 tập sẽ lên sóng vào tháng 6/2019.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI