Những nỗi đau đẫm nước mắt của Thanh Hà sau hào quang danh vọng

03/10/2017 - 01:39

PNO - Đằng sau một sự nghiệp quá thành công, lẫy lừng, ít ai biết cuộc đời Thanh Hà là những lát cắt của niềm đau, nỗi uất hận và cả những cảm xúc không thể gọi bằng lời.

Được ngưỡng mộ với sự nghiệp ở đỉnh cao, lừng lẫy nhưng ít ai biết đằng sau bức màn nhung, cuộc đời của Thanh Hà có không ít góc khuất, đau đến xé lòng.

Hiện tại, Thanh Hà được biết đến là một trong những ca sĩ hải ngoại danh tiếng. Vài năm trở lại đây, Thanh Hà hoạt động khá mạnh tại thị trường Việt Nam. Dù là phụ nữ Việt nhưng Thanh Hà lại mang hình hài của một người phương Tây rất rõ nét. Đây cũng chính là một trong những nỗi đau về thân phận con lai mà Thanh Hà mang nặng trong lòng suốt mấy mươi năm qua.       

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Ca sĩ Thanh Hà và Trấn Thành

Đằng sau một sự nghiệp quá thành công, lẫy lừng, ít ai biết cuộc đời Thanh Hà là những lát cắt của niềm đau, nỗi uất hận và cả những cảm xúc không thể gọi bằng lời. Trong tập phát sóng đầu tiên của chương trình Sau ánh hào quang, nữ ca sĩ có sự trải lòng với Trấn Thành, khán giả về những nỗi đau mà chị đã đi qua và phải đối diện trong cuộc đời.

48 năm chưa hề biết tên mẹ ruột, nhiều lần mang nỗi oán hận

Nếu như với hôn nhân, Thanh Hà khổ một thì với thân phận của mình, chị khổ đến mười, đến trăm lần. Nói về cuộc sống hiện tại, Thanh Hà cảm thấy hạnh phúc khi có công việc tốt, con gái ngoan và một người đàn ông bên cạnh, nhưng vẫn luôn ám ảnh vì một vòng tròn chưa bao giờ khép lại. Đó chính là những suy tư của Thanh Hà về gia đình, thân phận của một đứa con lai và tình cảm của người mẹ ruột. Chị không biết rõ cha mẹ mình là người như thế nào.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Thanh Hà luôn khóc khi nhắc về thân phận con lai

Theo lời kể của Thanh Hà, chị có đến 3 người mẹ. Nhưng đau đớn thay, mười mấy năm đầu đời, chị không hề biết mẹ ruột là ai, và chỉ gọi là dì mười. Người nuôi nấng Thanh Hà là chị ruột của mẹ. Cả hai đã có giao kèo không được tiết lộ thân phận thật của nhau.

Trước khi Thanh Hà sang Mỹ vào năm 17 tuổi, Thanh Hà được dẫn đến nhà dì mười và được cho biết đây chính là mẹ ruột. Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Thanh Hà cho rằng chị như bị trời đánh. Hàng loạt những câu hỏi tại sao hiện lên trong đầu nhưng lời đáp chỉ là do hoàn cảnh. Thanh Hà mang những nỗi khắc khoải đó sang Mỹ cùng với người dì nuôi chị từ lúc 2 tháng rưỡi. Đến thời điểm tham gia ghi hình chương trình, Thanh Hà vẫn chưa biết chính xác tên của mẹ ruột.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Đến thời điểm ghi hình cho chương trình, Thanh Hà vẫn không biết tên mẹ ruột

Thanh Hà chia sẻ chị từng rất nhiều lần oán hận mẹ ruột bởi chị không có ngày tháng năm sinh chính xác. Trong dòng cảm xúc được đẩy lên tột đỉnh, Thanh Hà khóc rất nhiều và đặt ra câu hỏi: “Nếu thực sự mẹ tôi lớn lên, yêu một người lính Mỹ thì lẽ ra tôi phải là người bà nhớ nhất chứ”. Tuy nhiên, từ khi có con, suy nghĩ của Thanh Hà có phần thoáng hơn, chị không nghĩ nhiều nữa để thêm dằn vặt, nặng lòng.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Với những nỗi đau đã mang trong quá khứ, Thanh Hà cho biết chị từng nhiều lần oán trách mẹ

Thời điểm con gái Thanh Hà được 9 tháng, chị và con gái có gặp lại mẹ ruột một lần. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện cũng chỉ vỏn vẹn vài câu. Thanh Hà cho rằng mẹ ruột của chị không thương chị bởi “Nếu có thương tôi thì cử chỉ, hành động phải khác”. Trong ký ức của Thanh Hà, má Tuyết (người đứng tên trên giấy tờ) và má Lan (người nuôi chị suốt mấy mươi năm qua) là những cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Cũng chính trên sân khấu của chương trình Sau ánh hào quang, sau khoảng 20 năm, Thanh Hà và mẹ ruột đã có cuộc hội ngộ đầy nước mắt. Hình ảnh mẹ Thanh Hà run rẩy tặng hoa cho cô con gái khiến người xem không kiềm được cảm xúc.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt giữa Thanh Hà và mẹ ruột sau 20 năm

Tuy nhiên, do đây là câu chuyện riêng của gia đình nên phía chương trình không thể chia sẻ thêm nhiều. Với Thanh Hà, vòng tròn trong chị đã được khép kín, nhưng có lẽ vẫn cần thêm thời gian bởi nữ ca sĩ cũng chưa cất được tiếng gọi mẹ thay vì từ dì trong suốt mấy mươi năm qua.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Em gái và mẹ ruột của Thanh Hà

Video clip Thanh Hà xúc động mạnh khi gặp lại mẹ ruột:

2 lần hôn nhân đổ vỡ và nỗi ám ảnh về sự hạnh phúc

Đứng trên đỉnh cao của danh vọng nhưng Thanh Hà cũng nếm trải không ít thất bại, đặc biệt trong chuyện hôn nhân bởi chị đã 2 lần ly hôn. Ngày trẻ, Thanh Hà yêu cuồng nhiệt, cho tất cả và không màn đến ngày mai. Nhưng dường như, số chị không may mắn.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp ca hát nhưng Thanh Hà lại thất bại về đường hôn nhân

Người yêu đầu tiên của Thanh Hà là một nhạc công nghèo, nằm trong ban nhạc mà chị thường đi hát. Với Thanh Hà, tìm được sự đồng điệu trong cảm xúc, biết được đối phương có cảm tình với mình giúp chị tự tin hẳn trong cuộc sống. Từ ngày nhỏ, Thanh Hà luôn mất niềm tin vào bản thân cũng chỉ bởi vì chị là con lai. Tuy nhiên, cuộc tình đầu tiên này chỉ kéo dài trong khoảng 9 tháng. Thanh Hà cảm thấy sợ hãi về tính cách của người đàn ông này khi giận dữ.

Năm 28 tuổi, Thanh Hà kết hôn với một doanh nhân giàu có tên Andy Hồ. Tuy nhiên, thời gian đầu, nữ ca sĩ không hề hay biết về gia thế khủng của người đàn ông này. Cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Hà nhận lỗi về chính mình bởi chị quá tham lam, vừa muốn có gia đình hạnh phúc, có con mà còn nuôi sự nghiệp ca hát. Những khoảng thời gian như lễ, tết thay vì gia đình quây quần bên nhau, Thanh Hà lại dồn toàn bộ để đi hát. Thời điểm ly hôn, con gái của Thanh Hà chỉ mới 17 tháng tuổi.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Thanh Hà từng đổ vỡ 2 lần, vì thế chị không còn nhiều niềm tin nơi hôn nhân, hạnh phúc

Tuy nhiên, qua tất cả, nữ ca sĩ nhận ra rằng: “Người yêu thương mình nhất vẫn có thể bỏ mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào nhưng âm nhạc thì không bao giờ như vậy. Tôi chọn âm nhạc và có lỗi với gia đình”. Hiện tại, cả 2 đều giữ mối quan hệ bạn bè tốt với nhau để cùng chăm lo cho con cái. Nói về kết quả của cuộc hôn nhân này, Thanh Hà đầy tự hào khi con gái là bản sao khá hoàn hảo của mẹ, có cả sự gai góc, kiên cường nhưng vẫn rất đỗi tình cảm, ướt át.

Dù đã đi qua những đau khổ, tổn thương trong chuyện tình cảm nhưng Thanh Hà vẫn luôn đong đầy cảm xúc trong tim, để rồi chị nhận lời yêu một người trẻ hơn mình rất nhiều. Đến nay, Thanh Hà và Roland đã gắn bó với nhau được 10 năm. Anh là một nhạc công, gắn bó khá mật thiết với công việc của Thanh Hà.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Thanh Hà và Roland

Với Thanh Hà, Roland là một người đàn ông tỉ mỉ, biết cách quan tâm, chăm sóc. Thanh Hà tiết lộ đến hiện tại vé xem phim lần đầu hẹn hò, bạn trai vẫn còn giữ, xem như một kỷ niệm quý giá. Thậm chí, dù khoảng thời gian bên nhau đã khá dài nhưng Roland vẫn thường nhắn tin tán tỉnh Thanh Hà.

Nhớ về kỷ niệm đầu tiên, Roland cho biết anh bị đổ gục trước giọng hát của Thanh Hà cùng lối sống bình dân, một trái tim giàu xúc cảm. Anh muốn được hát chung với Thanh Hà nhưng nữ ca sĩ ra yêu cầu phải hát bằng tiếng Việt. Những tưởng phép thử này làm khó Roland nhưng anh đã làm thật, đi học tiếng Việt và quyết tâm chinh phục nữ ca sĩ. Ca khúc đầu tiên cả hai hoà giọng là Dẫu có lỗi lầm.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Trấn Thành vừa thích thú nhưng không khỏi xúc động khi nghe chuyện đời tư của Thanh Hà

Dù chuyện tình cảm của Thanh Hà và Roland khá đẹp, lãng mạn, lại đến trong lúc chị đang là phụ nữ đơn thân nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết định giấu con gái. Nhưng đến một ngày, cô bé thấy chú Roland nắm tay mẹ và hét lên. Tuy nhiên: “Thanh Hà cảm thấy chuyện tình cảm này bình thường, chẳng có gì sai trái cả. Thời đại này, chuyện tuổi tác đã thoáng hơn nên không còn gì là quá kinh hoàng nữa”. Về sau, con gái lại là người ủng hộ Thanh Hà đến với Roland. Trong buổi trò chuyện, Thanh Hà khá nhiều lần nói cảm ơn con gái vì đã chấp nhận chuyện tình cảm của mẹ.

Nữ ca sĩ vẫn nhớ rõ từng lời của con gái: “Cuộc đời này là của má, hãy cứ vui lên đi. Vì sao má phải ngại ngùng. Con chấp nhận má mà, làm sao má phải sợ”.

Nhung noi dau dam nuoc mat cua Thanh Ha sau hao quang danh vong
Roland cầu hôn khiến Thanh Hà bất ngờ

Trên sân khấu của chương trình, Roland đã nói lời cầu hôn và được Thanh Hà chấp nhận. Tuy nhiên, quà cầu hôn không phải là nhẫn kim cương mà chỉ là một loại kẹo gắn liền với kỷ niệm của cả hai trong 12 năm hẹn hò. Dù từng 2 lần đổ vỡ nhưng Thanh Hà vẫn tin vào giá trị của hôn nhân. Chị mong trong tương lai con gái sẽ có cuộc đời hạnh phúc hơn mẹ. Giây phút này đã khiến Trấn Thành và những khán giả có mặt phải liên tục rơi nước mắt.

Video clip Roland cầu hôn Thanh Hà:

Thuỵ Khuê

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI