Những nghệ sĩ Việt nhất quyết phản đối việc cho con theo đuổi nghệ thuật

12/08/2017 - 07:14

PNO - Không phải ai cũng ủng hộ cho con bước chân vào showbiz theo đuổi đam mê nghệ thuật và nối nghiệp bố mẹ. Nhiều nghệ sĩ cho biết, họ đã trải qua những khổ cực với nghề nên không muốn con cái đi vào 'vết xe' ấy.

Trước sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp giải trí hiện nay, chứng kiến nhiều nghệ sĩ thành danh và thay đổi cuộc sống nhanh chóng, sở hữu nguồn thu nhập “khủng”... không ít người cho rằng môi trường nghệ thuật là nơi đồng tiền dễ kiếm được, từ đó hướng con cái mình bước chân vào showbiz để tìm cơ hội thành công.

Tuy nhiên, đối lập với suy nghĩ đó của đại đa số công chúng, nhiều nghệ sĩ Việt lại không ủng hộ, thậm chí ngăn cấm con mình theo đuổi nghệ thuật.

Hương Lan

Là giọng ca được nhiều thế hệ khán giả yêu mến, Hương Lan còn khiến công chúng ngưỡng mộ mái ấm hạnh phúc mà cô đang có bên chồng và hai người con trai.

Nhung nghe si Viet nhat quyet phan doi viec cho con theo duoi nghe thuat

Dù là hậu duệ của nghệ sĩ cải lương Hữu Phước và được yêu thích từ trong nước ra đến hải ngoại, nhưng Hương Lan cho biết cô không khuyến khích hai người con trai theo nghề. Nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn các con có đời sống bình thường như bao người và tránh xa những cám dỗ, thị phi vốn đầy rẫy trong showbiz.

“Tôi dạy, tập cho con lối sống có trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình. Trách nhiệm của người làm chồng, làm cha là rất quan trọng trong gia đình. Nếu bước chân vào nghệ thuật, vào thế giới showbiz thì khó có thể làm được điều này, nó nhiều cám dỗ và trả giá. Không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ đời thường đâu”, Hương Lan bộc bạch trong một bài phỏng vấn gần đây.

Nữ ca sĩ cho biết, nhờ ơn Tổ nghiệp thương mà hai người con của cô lễ phép ngoan ngoãn, yêu thương đùm bọc nhau và biết sống có trách nhiệm với mọi người xung quanh.

Phương Hồng Thủy

Nhắc đến nghệ sĩ Phương Hồng Thủy, giới mộ điệu cải lương nhớ ngay đến hình ảnh cô đào thương sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng cùng những vai diễn mang số phận bi thương đã lấy đi không ít nước mắt người xem.

Hơn nửa đời người gắn bó với sân khấu cải lương và tạo dựng được tên tuổi, nhưng Phương Hồng Thủy lại một mực ngăn cấm không cho con gái theo nghiệp cầm ca dù rằng cô bé rất đam mê được cất tiếng hát.

Nhung nghe si Viet nhat quyet phan doi viec cho con theo duoi nghe thuat
 

Nữ nghệ sĩ tâm sự rằng: “Tôi cấm con hát, cấm theo nghiệp sân khấu vì nghề này vui nhưng khổ, tôi đã trải qua đủ rồi!”. Không được mẹ ủng hộ nhưng vì quá yêu thích, con gái Phương Hồng Thủy vẫn len lén mẹ tập hát mỗi khi chị vắng nhà. Tuy nhiên, con gái nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn vẫn ngoan ngoãn nghe lời mẹ, chăm lo học hành và không bước chân vào showbiz.

Diễn viên hài Thúy Nga

Cùng suy nghĩ với Hương Lan, diễn viên hài Thúy Nga thẳng thắn bày tỏ rằng trong thâm tâm, cô chưa bao giờ muốn con gái theo nghiệp diễn xuất như mẹ.

Cô nói: “Tôi không muốn con gái theo nghề, không hề có suy nghĩ đó. Nếu con yêu thích thì đó là quyết định của cháu, tôi tôn trọng. Vì bản thân đã trải qua nên tôi hiểu rõ cái khổ của nghề. Tôi cũng hiểu nếu con theo nghề khác thì cũng có vất vả riêng chứ không chỉ theo nghệ thuật mới cực, được cái này thì mất cái kia. Nhưng cái nghề này, nhận được một chút vinh quang thì cũng chấp nhận nhiều cay đắng”.

Nhung nghe si Viet nhat quyet phan doi viec cho con theo duoi nghe thuat
 

Thúy Nga không ngần ngại cho biết, khi nhắc đến showbiz, ai cũng nghĩ là nghệ sĩ dễ kiếm tiền nhưng thực chất, họ phải lao động vất vả mới được khán giả yêu mến và đón nhận. “Làm nghệ sĩ, sống nhờ lộc Tổ nhưng đến khi hết duyên rồi thì cũng trả về lại hết cho Tổ nghiệp”, nữ diễn viên thổ lộ.

Đan Trường

Không ủng hộ việc cho con trai theo đuổi nghệ thuật, Đan Trường vấp phải sự bất đồng quan điểm với bà xã Thủy Tiên, bởi vợ anh lại muốn để bé Thiên Từ nối nghiệp ba.

Lý giải nguyên do không tán thành ý kiến của bà xã, Đan Trường cho biết, nghệ sĩ thường có giờ giấc làm việc không ổn định nên ít được gần gũi gia đình, người thân, thậm chí họ phải đi nhiều.

Sự bận rộn với công việc khiến đôi lúc tuổi trẻ của họ trôi qua lúc nào không hay vì cứ mải mê với guồng quay kiếm tiền. Từng trải qua quãng thời gian đó, hơn ai hết Đan Trường hiểu rõ và cảm thấy nuối tiếc khi nhìn thấy những bạn trẻ làm công việc khác có các trải nghiệm thú vị hơn trong cuộc sống.

Nhung nghe si Viet nhat quyet phan doi viec cho con theo duoi nghe thuat
 

“Tôi muốn Thiên Từ học thật giỏi, tương lai có công việc thật tốt ở Mỹ để có thể tự lo cho bản thân. Đó là ước muốn lớn nhất của tôi. Bản thân tôi, hầu như 20 năm chỉ cống hiến cho nghệ thuật. Đến bây giờ hơn 40 tuổi rồi nhưng thú thật có nhiều thứ tôi còn chưa biết tới nên tôi không muốn con theo nghệ thuật, chỉ muốn con làm một người bình thường là như vậy”, nam ca sĩ chia sẻ trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI