Những mối tình thầy trò nổi tiếng của làng nghệ Việt: Có duyên không nợ

17/11/2014 - 20:14

PNO - PNO - Khởi điểm từ mối quan hệ thầy - trò ăn ý và thân thiết trong lĩnh vực nghệ thuật giàu cảm xúc, trải qua thời gian gắn bó, tình yêu đến với họ tự lúc nào. Nhưng cũng mong manh như cảm xúc, rồi họ không đi cùng nhau đến cuối...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung - Mối tình khó lý giải

Nhung moi tinh thay tro noi tieng cua lang nghe Viet: Co duyen khong no

Nhắc đến ba mối tình đặc biệt nhất trong cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không thể không nhớ Hồng Nhưng. Nếu Dao Ánh được ví von là người yêu lạ lùng nhất của cố nhạc sĩ, Khánh Ly gắn kết với ông như hình với bóng trong âm nhạc, thì Hồng Nhung lại là mối tình khó lý giải nhất.

Nhung moi tinh thay tro noi tieng cua lang nghe Viet: Co duyen khong no

Hồng Nhung có cơ may quen biết nhạc sĩ họ Trịnh khi chị vừa tròn 22 tuổi. Ngày đó, chị đã bắt đầu đi hát và nổi tiếng với bài Hạ trắng của ông như một hiện tượng. Bắt đầu từ đó, tơ duyên đã nối họ với nhau. Cả hai từng cùng du ngoạn tại những thắng cảnh nổi tiếng ở Nhật và có nhiều kỷ niệm khó quên.

Cố nhạc sĩ tài hoa dành cho Hồng Nhưng một tình cảm vô cùng đặc biệt. Tình cảm đó được diễn tả là cởi mở, mãnh liệt dù tuổi tác chênh lệch khá lớn. Cũng chính trong khoảng thời gian gắn bó mặn nồng, Trịnh đã viết liên tục ba bản tình ca về "Bống" - tên thân mật ở nhà của Hồng Nhung để tặng chị. Thông qua từng giai điệu và ca từ của mỗi bài hát, ông gửi gắm một tình yêu thanh khiết, thầm kín, ý nhị dành cho Bống bé nhỏ của mình.

Vào thời điểm năm 1993, Hồng Nhung cho ra đời album nhạc Hồng Nhung - Bống bồng ơi, đánh dấu một chặng đường mới trong sự nghiệp ca hát của mình. Từ sau thời điểm này, diva của nhạc Việt ngày càng thể hiện bản lĩnh nghệ thuật đầy sáng tạo, đem lại cho người nghe một luồng gió mới, thân thiện và giàu tính tự sự thông qua những liveshow xuyên Việt về nhạc Trịnh Công Sơn.

Mối tình thầy trò kéo dài trong suốt 10 năm này không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm cho cuộc đời mỗi người, mà còn trở thành "huyền thoại" khó lặp lại về cuộc tình không nhuốm xô bồ trong làng nhạc. Trịnh Công Sơn vẫn thật kín đáo mỗi khi nói về Hồng Nhung. Ông miêu tả cô là một người đặc biệt vì “quá gần gũi không biết phải gọi là gì”.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ về tình yêu lớn của đời chị: "Tình yêu của chúng tôi quá đặc biệt, tôi sẽ không thể có tình cảm với người đàn ông nào sâu nặng hơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

Với Hồng Nhung, khoảng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn gắn bó cùng Trịnh Công Sơn là thời điểm hạnh phúc nhất, thăng hoa nhất của trong tình yêu và nghệ thuật. Chính vì thế khi nhạc sĩ qua đời, Hồng Nhung không giấu nổi cảm giác hụt hẫng và một khoảng trống tâm hồn khó thể lấp đầy.

Quốc Bảo - Ngô Thanh Vân

Có lẽ nhạc sĩ Quốc Bảo là người thầy có duyên yêu đương với học trò của mình nhất.

Nhung moi tinh thay tro noi tieng cua lang nghe Viet: Co duyen khong no

Khi cuộc hôn nhân của Quốc Bảo và người vợ trước Loan BB đổ vỡ, một trong những nguyên nhân được đồn đại là sự xuất hiện của người đẹp Ngô Thanh Vân. Dù chưa bao giờ khẳng định với báo chí và người hâm mộ rằng “chúng tôi đang yêu nhau”, nhưng những tình cảm Quốc Bảo dành cho Ngô Thanh Vân qua những lời nói ưu ái, yêu thương, sự chăm sóc và cả hy sinh của anh đối với cô ca sĩ này không thể phủ nhận.

Quốc Bảo từng tâm sự anh vẫn thường gọi Ngô Thanh Vân với cái tên trìu mến “em bé”, “Veronica”. Lần đầu tiên gặp gỡ, Ngô Thanh Vân gây ấn tượng với Quốc Bảo vì sự giản dị, không màu mè và giàu ý chí phấn đấu. Cô xuất hiện trước mặt nhạc sĩ  với quần jeans, áo sơ-mi nhưng nhan sắc vẫn rạng ngời.

Khi gặp Quốc Bảo, Ngô Thanh Vân mới hơn 20 tuổi và ấp ủ mơ ước làm ca sĩ. Quốc Bảo đã khuyên cô rằng nếu vậy thì nên làm một ca sĩ giải trí, hát vừa vừa nhưng vũ đạo đẹp trong vài năm thì sẽ thành công trên thị trường. Thậm chí, Quốc Bảo đã chấp nhận bỏ tiền túi ra tạo dựng tên tuổi, hướng dẫn Ngô Thanh Vân làm album, ra DVD clip. Quả nhiên, Ngô Thanh Vân trở thành hình mẫu nghệ sĩ đúng như những gì Quốc Bảo đã từng nói, không hơn không kém, với hình tượng “NTV virus” và... chỉ thế.

Giữa hai người luôn tồn tại sự tin tưởng và quý mến, nên dù bây giờ mỗi người đều đang đi trên một con đường, Quốc Bảo vẫn dành những lời lẽ tốt đẹp cho Ngô Thanh Vân, một trong những “người phụ nữ đẹp nhất vụt qua cuộc đời anh”. Như khi đến, cuộc tình này cũng kết thúc trong lặng lẽ mà chỉ người trong cuộc mới rõ nguyên nhân.

Công Ninh - Ngọc Trinh

Nhung moi tinh thay tro noi tieng cua lang nghe Viet: Co duyen khong no

Nói tới chuyện tình thầy trò trên sân khấu kịch, không thể không kể về câu chuyện tình yêu của Công Ninh và Ngọc Trinh. Nghệ sĩ Công Ninh lớn hơn cô học trò nhỏ Ngọc Trinh khá nhiều tuổi. Ngay từ lần đầu gặp nhau, cả hai đã chẳng mấy thiện cảm về đối phương. Bởi vẻ ngoài và tính cách có sự đối lập quá lớn. Trong khi Công Ninh trông "bụi đời" và khó tính, thì Ngọc Trinh lại là cô gái nhí nhảnh và năng động.

Năm 1990, Ngọc Trinh bắt đầu theo học Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, khoa Diễn viên kịch. Thầy chủ nhiệm đầu tiên của cô tại giảng đường này không ai khác là Công Ninh. Trong khoảnh khắc ban đầu, cô học trò nhỏ vừa “bực bội” lại vừa tò mò trước ông thầy trông luộm thuộm, ít nói. Nhưng Ngọc Trinh đâu biết rằng một ngày nào đó cô sẽ gắn bó với “ông thầy” một khoảng dài của cuộc đời.

Hai năm sau, khi ra trường và bắt đầu cộng tác với đoàn Kịch Sài Gòn, Ngọc Trinh lại tái ngộ ông giáo khó tính năm xưa nay trở thành đạo diễn. Sự nhiệt tình của Công Ninh dành cho học trò cũ, nét trong sáng, dễ thương của cô diễn viên trẻ đã đẩy họ đến gần nhau. Sau khi vở Nữ sinh được công diễn, cả hai công khai tình yêu trước bạn bè. Sự đối lập tưởng chừng khó hòa hợp đó của họ lại bù trừ, cộng hưởng cho nhau.

Do tính chất công việc, Công Ninh - Ngọc Trinh hầu như bận rộn và không có thời gian bên người yêu. Ban ngày họ tập những vở kịch mới, rồi học kịch bản, buổi tối lại tất bật đi diễn. Ngay cả dịp lễ tết cũng không nghỉ mà phải làm việc gấp đôi. Vì thế, thay vì đi chơi vào buổi tối thanh mát như bao cặp đôi khác, thì họ lại hẹn hò vào ngày nắng chang chang.

Mãi sau này khi nói về chuyện tình không thành, Ngọc Trinh chia sẻ: “Giữa tôi và anh Ninh có thể nói có duyên mà không có nợ. Quen nhau gần 10 năm, gia đình hai bên đã biết mặt, chuyện hôn nhân cũng đã hơn một lần tính đến nhưng cuối cùng không được gì”.

Giờ đây, Công Ninh đã êm ấm với người vợ trẻ trung ngoan hiền. Còn Ngọc Trinh cũng tạo được vị thế riêng trên sân khấu kịch và trải qua một cuộc hôn nhân.

Hồ Ngọc Hà - Đức Trí

Nhung moi tinh thay tro noi tieng cua lang nghe Viet: Co duyen khong no

Không ngoa khi nói rằng Đức Trí là người thầy, người bạn và là người đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng sự nghiệp ca hát cho Hồ Ngọc Hà. Chính sự đồng điệu trong tâm hồn, công việc và tình yêu âm nhạc đã se duyên cho họ trong một khoảng thời gian dài. Suốt 5 năm, người bên cạnh Hà Hồ khi cô quyết định Nam tiến lập nghiệp, cùng cô nếm mật nằm gai vượt qua biết bao khó khăn, thử thách trên con đường âm nhạc không ai khác là Đức Trí.

Cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ  là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Hà Hồ. Dưới bàn tay tài hoa, khả năng cảm nhạc và sự nhạy bén thị trường, Đức Trí đã thực hiện nhiều album góp phần đưa tên tuổi Hồ Ngọc Hà phát triển. Album Và em đã yêu ra đời năm 2005 thành công vang dội với những bài hit như Đêm nghe tiếng mưa, Yêu thương mong manh.

Nhưng rồi Hà Hồ lại chia tay Đức Trí. Nhiều lời bàn ra tán vào khi mối tình đẹp giữa cặp trai tài, gái sắc này tan vỡ. Nhiều khán giả đổ lỗi cho Hà vong ơn phụ nghĩa. Đối diện với dư luận, Hồ Ngọc Hà đưa ra lý do tan vỡ là vì cô “lạnh” còn Trí “nóng” và anh vô tình nên đã đánh mất cô. 

Sau này, trong đám cưới của Đức Trí cũng không có mặt “tình cũ” Hà An Tây (tên thân mật một thời của Hồ Ngọc Hà). Còn cô hiện tại đang đối diện với bước ngoặt tình cảm không thuận buồm xuôi gió với "thiếu gia" Cường Đô-la sau khi có một mặt con.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI