Những hạt sạn to tại Lễ trao giải Cánh diều 2016

10/04/2017 - 06:30

PNO - Việc mời NSƯT Minh Trang lên sân khấu nhận cúp nhưng lại không có cúp là điều chưa từng thấy tại giải thưởng nào trước nay. Và, đó không phải là hạt sạn duy nhất tại Lễ trao giải Cánh diều 2016 vào tối qua.

Lễ trao giải do diễn viên Quyền Linh làm đạo diễn với sự góp mặt dẫn dắt của 2 MC kỳ cựu là Nguyên Khang và Hồng Ánh. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của họ cũng không thể nào cứu nổi những hạt sạn to đáng tiếc của chương trình. 

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016
Ngô Thanh Vân đưa cả ê-kíp diễn viên phim Tấm Cám-Chuyện chưa kể tham dự lễ trao giải Cánh diều 2016

Lễ trao giải Cánh diều 2016 đã có sự chuẩn bị khá công phu cho thảm đỏ. Tuy nhiên, việc bố trí lực lượng khán giả là người hâm mộ cuồng nhiệt đứng thành hai hàng đón đợi thần tượng, trong khi phía bên cạnh là sân khấu nhỏ dành cho nghệ sĩ giao lưu với khán giả, vô tình lại tạo ra sự phân tâm cũng như chồng lấn âm thanh một cách đáng tiếc.

Cụ thể, khi diễn viên Minh Hằng xuất hiện chuẩn bị nói lời chào khán giả thì phía bên cạnh một người dẫn chương trình khác lại cất giọng lên thông báo tiếp đón đoàn nghệ sĩ mới. Sự chồng âm thanh này liên tục diễn ra.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ và khán giả cũng không chịu được sự nóng bức quá cao ở khu chụp ảnh bên ngoài khán phòng. Nhiều người chỉ muốn nhanh chóng vào bên trong hoặc tìm chỗ thoáng mát hơn để thở.

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016
Nghệ sĩ ưu tú Minh Trang được xướng tên vinh danh nhưng ban tổ chức không chuẩn bị cúp để trao

Ở hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại phim truyền hình, 3 cái tên được xướng lên là NSƯT Minh Trang, Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng nhưng BTC chỉ chuẩn bị có 2 cúp. Không còn cách nào khác, nữ NSƯT Minh Trang đành cầm tay Kim Tuyết cười trừ vì bất ngờ.

Hành động hai nghệ sĩ trẻ giơ cao cúp trong khi nữ diễn viên kỳ cựu luống cuống một cách tội nghiệp được truyền đi với hàng triệu khán giả. Tranh cãi đã đẩy đi xa hơn nữa khi Lã Thanh Huyền cũng bị chê trách vì không kịp ứng biến, nhường cúp cho người lớn tuổi, có nhiều thâm niên nghề nghiệp hơn mình.

Không chỉ vậy, ban tổ chức đã để xảy ra sự cố ngắt điện, sân khấu chết trong khoảng gần 3 phút mà không hề có phương án dự phòng, trong khi lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Diễn viên Mai Thu Huyền

Cũng như mọi người, tôi cảm thấy khâu tổ chức và chuẩn bị cho chương trình chưa tốt và sự cố xảy ra như cúp điện, gián đoạn chương trình, thiếu giải thưởng cho người được vinh danh... Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm và tránh để lặp lại trong những lần tổ chức sau. 

Về kết quả Cánh diều 2016, tôi nhận thấy riêng mảng phim điện ảnh, kết quả phim đoạt giải rất xứng đáng nhưng với phim truyền thì tôi cảm thấy hơi buồn và không hài lòng với kết quả. Vì phim Những ngọn nến trong đêm được nhiều người đánh giá cao và được khán giả yêu mến nhưng rất tiếc không có tên nằm trong các hạng mục đề cử ngoại trừ đề cử duy nhất của diễn viên Bình Minh. 

Mặc dù hơi buồn vì phim không có nhiều đề cử nhưng đối với tôi, quan trọng nhất vẫn là tình cảm yêu mến của khán giả dành cho bộ phim.

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016
Diễn viên Mai Thu Huyền tại Lễ trao giải Cánh diều 2016

Đạo diễn Phương Điền

Nhìn tổng quan, với tình hình kinh tế khó khăn, Quyền Linh dám đứng ra “đội đá vá trời” cực lực chạy khắp nơi tìm nhà tài trợ, rồi dàn dựng từ việc đón khách trên thảm đỏ, tổ chức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mời gọi các nghệ sĩ đến dự như một ngày hội như thế này đã là một “kỳ công”. Chính vì vậy, chúng ta nên động viên và hãy cố gắng cùng nhau ủng hộ.

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016
Đạo diễn Phương Điền. Ảnh: Lữ Đắc Long

Việc cúp điện, thiếu cúp vàng... theo tôi đây là một trong những rủi ro ngoài ý muốn, thôi thì có làm là có lỗi, chúng ta cũng không nên khắt khe quá dễ làm nản lòng anh em. Tất cả đều muốn chung tay góp sức cho chương trình tốt đẹp và theo tôi biết, trong thời điểm này chỉ có Quyền Linh mới dũng cảm đứng ra đảm trách các công việc không vụ lợi như thế này. 

Rất mong lần sau Quyền Linh sẽ rút được nhiều kinh nghiệm hơn để chương trình được hoàn thiện hơn. Giải Cánh diều vàng như một ngày hội dành cho anh em trong nghề, còn tổ chức được như thế này, có múa lân, có tiếp đón trên thảm đỏ, được phóng viên săn đón, với tư cách người tham dự tôi thấy mình rất vui, vì không dễ có được một ngày tôn vinh những người làm nghề như thế".

Diễn viên Công Hậu

Cánh diều vàng năm nay hình như phía Nam thua trắng từ phim truyền hình đến phim điện ảnh. Các phim ở miền Bắc kịch bản tốt, chất lượng cao nên thắng hầu hết các giải. Điều nên mừng là các tên tuổi được vinh danh phần nhiều là các bạn trẻ, theo tôi đây là một tín hiệu tốt cho những bạn trẻ đang theo nghề. 

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016

Diễn viên Công Hậu. Ảnh: Lữ Đắc Long

Riêng phần tổ chức được như năm nay cũng là một điều đáng trân trọng của ban tổ chức, dù gặp nhiều khó khăn những vẫn cố gắng tạo sân chơi thật sự cho những anh em trong nghề. Việc vinh danh các lão nghệ sĩ đã có nhiều công đóng góp là điều tôi cảm thấy vui nhất. Điều buồn là còn thiếu nhiều gương mặt nổi bật như: Hoài Linh, Thái Hoà, Trấn Thành, Trường Giang, Nhã Phương, Lý Hùng, Trương Ngọc Ánh... Có lẽ truyền thông ít quá nên anh em trong nghề và cả khán giả yêu phim ảnh không biết để tham dự hoặc do nhà tổ chức ít số ghế quá thì phải.

Diễn viên - MC Quỳnh Chi

Nhung hat san to tai Le trao giai Canh dieu 2016

Nhìn trong danh sách những ứng cử viên cho giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc, tôi nghĩ chắc là nó sẽ thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải là tên mình được gọi. Tuy nhiên, hôm nay thì tôi đã đạt được giải thưởng với vai diễn đầu tiên trong lĩnh vực phim điện ảnh. Tôi nghĩ mình đã có thêm động lực để phấn đấu và cố gắng để tiếp tục nhận được thêm nhiều giải thưởng nữa. Tôi sẽ khoe thành tích này với mẹ và tìm cách khoe cũng như giải thích cho con trai hiểu điều mà mẹ nó đã cố gắng, làm được.

         
Lữ Đắc Long - Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI