Những đổi thay kỳ lạ của ca sĩ Ngọc Sơn

16/01/2015 - 06:19

PNO - PNO - Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn đang có những thay đổi khác lạ chưa từng thấy từ trước tới nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đến nhà Ngọc Sơn một chiều đầu năm 2015, có hai phóng viên. Cuộc trò chuyện giữa chủ và khách diễn ra xôm tụ, nhưng khi các phóng viên xin chụp ảnh ngôi nhà, Ngọc Sơn khéo léo từ chối. Anh cho biết, nếu chụp ảnh không đúng ý, lên báo gây hiểu lầm cho “đại gia đình” thì nguy. Thời điểm này Ngọc Sơn sợ nhất là gây ra scandal.

Hiện tại anh thường xuyên tắt điện thoại. Sau khoảng một tuần, nam ca sĩ lại đổi số điện thoại một lần. Khó có ai gặp được anh trong thời điểm này. Ngay cả nữ ca sĩ Khả Tú từ Mỹ về Việt Nam, tìm đến nhà ba lần mới gặp được. Dù rằng, ngay lần gặp đầu tiên, Ngọc Sơn bắt tay và tặng ngay bao lì xì cho Khả Tú.

Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Ngọc Sơn chia sẻ: “Tôi muốn tịnh tâm hoàn toàn, để còn sáng tác nhiều ca khúc mới cho “đại gia đình”, nhất là khi xuân đang về. Việc nhận show đi diễn hàng ngày, đã có mẹ lo tất tần tật, bảo chỗ nào tôi diễn chỗ đó, không quan tâm cát xê bao nhiêu, hát bài gì. Với tôi, sáng tác nào cũng có cái hay nên mới được nhiều khán giả yêu thích. Ví dụ ca khúc mới nhất Được thời lên hương, tôi chỉ mới hát thử ở một số sân khấu đã được nhiều khán giả cổ vũ, băng đĩa lậu quan tâm đặc biệt…”.

Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Vốn là người thích ăn uống sang trọng, tụ họp la cà cùng bạn bè, bây giờ Ngọc Sơn chỉ thích ở nhà, trong phòng riêng, nằm võng nghe... vọng cổ cũng đủ thấy hạnh phúc. Và chuyện còn lạ hơn: Ngọc Sơn hiện chỉ ăn chay, rau quả, trái cây, đặc biệt xa lánh rượu chè. 

Thêm một điều lạ, Ngọc Sơn nay đi đâu, làm gì cũng chỉ mặc đồ vest. Anh tâm sự: “Tôi vốn thích mặc áo thun ba lỗ, quần jean, nó giúp mình linh động, mát mẻ, được dịp khoe cơ bắp. Nhưng sau một thời gian, để ý, biết “đại gia đình” muốn Ngọc Sơn ăn mặc đẹp, trang trọng, lịch sự nên mình phải thay đổi để mọi người vui”.


Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Hàng loạt những thay đổi này của Ngọc Sơn, ngay chính người trong nhà lẫn bạn bè thân thiết đều tỏ ra bất ngờ. Ngọc Sơn cười thật hiền: “Đời tôi quá nhiều sóng gió rồi, giờ chỉ tâm niệm một điều, cầu ơn trên, niệm Phật, cố gắng sống thanh tịnh và sáng tác nhiều ca khúc để cống hiến cho đời. Chứ chuyện làm VIP, ăn chơi, đã không còn quyến rũ được Ngọc Sơn nữa đâu”.


Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Với anh, giàu nghèo không quan trọng, nếu biết yêu thương nhau. “Ai nói tôi hát nhạc sến, tôi không buồn. Các dòng nhạc hip hop, rock..., như những món thời trang trong đời sống hàng ngày, còn với tôi, nhạc sến đã cho mình một biển tình thương từ khán giả”.

Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Chỉ sau thời gian ngắn gần đây, Ngọc Sơn liên tục cho đời một loạt ca khúc: Thề, Lỡ yêu, Sến, Thức đêm, Biết nói gì đây, Nghẹn lời… Những ca khúc này được Ngọc Sơn tập hợp trong album Tuyệt phẩm rumba dự định ra mắt vào dịp Tết. Nhiều người hỏi Ngọc Sơn, sáng tác nhiều sao không được kết nạp hội viên Hội âm nhạc, Ngọc Sơn chia sẻ đây là điều ước, là niềm vinh dự của bản thân.


Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Trong trào lưu trở lại của dòng nhạc bolero (thường gọi là nhạc sến) hiện nay, Ngọc Sơn được mời làm giám khảo cuộc thi về dòng nhạc này. Ngọc Sơn chia sẻ rằng điều này xuất phát từ tình cảm quý mến của đơn vị tổ chức, chứ thật ra anh biết mình không đủ khả năng làm giám khảo. “Tôi biết tính mình hay mềm lòng, thương người, ca sĩ nào hát hay tôi đều muốn cho 10 điểm. Nhưng điều lệ của cuộc thi không cho phép điều này, nên tôi thấy tốt nhất là mình không tham gia để giữ đúng luật chơi cho người ta”.


Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

Về chuyện yêu đương, Ngọc Sơn cho biết: “Tôi là một người đàn ông khỏe mạnh, làm sao không thích, nhưng mình phải biết hạn chế để gìn giữ thanh danh. Hay như chuyện ăn nhậu, giờ đâu còn trẻ nên phải biết giữ mình, chịu khó tập luyện để cân bằng thể lực. Với ca sĩ, giọng hát là quan trọng nhất, nếu không có sức khỏe, làm sao hát phục vụ khán giả?”.

Nhung doi thay ky la cua ca si Ngoc Son

“Tôi biết dòng nhạc sến của mình được rất nhiều kiều bào ở nước ngoài thích. Nhưng tôi chỉ chọn lọc những show nào ngắn hạn, như vừa rồi đi châu Âu, Nga, Úc, mỗi nơi chỉ một tuần là tôi phải về ngay. Tôi không thể ở lâu được, nhớ nhà lắm, nên chuyện tôi biểu diễn ở nước ngoài ít là vậy”.

Từ năm 2015 này, Ngọc Sơn sẵn lòng hy sinh, thay đổi nhiều điều của bản thân để “đại gia đình” vui. Quả là chuyện xưa nay hiếm.

Bài, ảnh: LỮ ĐẮC LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI