Những diễn viên Hollywood thành công có gốc da đỏ

07/08/2018 - 09:30

PNO - Họ là những diễn viên nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood và đã vượt qua nhiều định kiến về sự phân biệt màu da để tạo dựng thành công cho sự nghiệp.

Steven Seagal

Tài tử Steven Seagal là ngôi sao phim hành động nổi tiếng tại Hollywood suốt gần bốn thập niên qua. Những bộ phim tiêu biểu đã làm nên tên tuổi của ông từ những năm 1980 cho tới nay có thể kể đến như: Above the law, On marked for death, Under siege, Glimmer man, Submerged, Executive decision...

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Nam diễn viên Steven Seagal

Sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng của nam diễn viên người Mỹ, gốc da đỏ được bắt đầu từ niềm đam mê võ thuật. Năm 17 tuổi, ông sang Nhật tầm sư học võ và nhanh chóng tiếp thu những tinh hoa võ thuật của các bộ môn Karate, Aikido, Judo, Kendo...

Sau 15 năm theo đuổi nghiệp võ, Steven Seagal trở về Mỹ, mở trường dạy võ và từ cơ duyên này đã gặp nhà tài phiệt Michel Ovitz - môn sinh của Steven Seagal. Chính Michel Ovitz đã giới thiệu Steven với hãng phim Warner Bros và mở ra trang mới cho cuộc đời nam diễn viên sinh năm 1952.

Bằng tài năng diễn xuất và võ thuật, Steven Seagal nhanh chóng trở thành gương mặt ăn khách cho thể loại hành động ngay trong bộ phim đầu tay Above the law và sớm tìm được vị trí ở làng điện ảnh Mỹ. Ngoài ra, Steven Seagal còn có khả năng đạo diễn khiến nhiều người nể phục. 

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do

Trong suốt những năm 1990, nam diễn viên đã sản xuất nhiều tác phẩm đạt doanh thu hàng trăm triệu USD như: Under siege (1992); Under siege 2 (1995); Executive decision (1996); The glimmer man (1996); Fire down below (1997); The patriot (1998)... Thành công của những bộ phim này đã đưa tên tuổi Steven Seagal lên vị trí của một ngôi sao phim hành động tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Không chỉ vậy, Steven Seagal còn ghi dấu ấn nhờ tài năng ở nhiều lĩnh vực ngoài điện ảnh. Ông biết sáng tác và chơi guitar sành điệu khiến nhiều người mê mẩn.

Trong một số bộ phim tự sản xuất, Steven Seagal kiêm luôn vai trò làm nhạc nền cho phim như một cách ông tận dụng năng khiếu của mình. Steven Seagal đã phát hành hai album ca nhạc vào năm 2005 và 2006. Ngoài ra, ông còn cùng ban nhạc Thunderbox thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ và châu Âu đầu năm 2007.

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Steven Seagal là bạn thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mới đây, nam diễn viên 66 tuổi vừa vinh dự được chính phủ Nga bổ nhiệm làm đặc phái viên Mỹ - Nga về vấn đề nhân đạo.

Cụ thể, Steven Seagal có vai trò thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Mỹ và Nga trong lĩnh vực nhân đạo, trao đổi văn hóa, công cộng và thanh niên. Theo Bộ Ngoại giao Nga, vị trí mà Steven Seagal được giao trọng trách có nhiệm vụ tương tự đại sứ thiện chí của Liên Hợp quốc.

Johnny Depp

Với khả năng diễn xuất linh hoạt, có thể hóa thân thành nhiều dạng vai khác nhau, nam tài tử điển trai Johnny Depp ghi tên mình vào danh sách những diễn viên hàng đầu Hollywood.

Trong đó, nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow trong phim Cướp biển vùng Caribê đã giúp Johnny Depp gặt hái không ít thành công, đồng thời góp phần mang về doanh thu hơn 3,7 tỷ USD cho bộ phim.

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Tài tử Johnny Depp

Sinh ra trong gia đình có bốn người con ở Owensboro, Kentucky, Hoa Kỳ, ít ai biết rằng, Johnny Depp là người gốc da đỏ. Đến khi nhận lời tham gia phim Kỵ sĩ cô độc và hóa thân thành một thổ dân da đỏ, Johnny Depp mới tự hào chia sẻ về “di sản” thổ dân châu Mỹ trong dòng máu của mình.

Anh nói: “Từ nhỏ, tôi đã được nghe nói trong người mình có dòng máu da đỏ. Bà ngoại tôi - Mae Sloan - là người phụ nữ rất tuyệt vời và xinh đẹp. Bà sống đến năm 102 tuổi và vẫn nhai thuốc lá cho đến khi mất. Thuở bé, tôi hay xem các phim về cao bồi trên truyền hình, nhưng không thấy thích thú, bởi người da đỏ trong các bộ phim đó thường bị mô tả như những kẻ man rợ”.

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Tạo hình nhân vật của Johnny Depp trong phim Kỵ sĩ cô độc

Từ ký ức tuổi thơ đó, Johnny Depp đã ấp ủ mơ ước sẽ có cơ hội được trở thành người da đỏ thực thụ trong bộ phim nào đó để anh có dịp thể hiện cho công chúng thấy những phẩm chất, tính cách tốt đẹp của thổ dân châu Mỹ. Với Kỵ sĩ cô độc, nam diễn viên đã thực hiện được điều đó khi mô tả thành công nhân vật Tonto - chiến binh da đỏ hài hước và có phẩm giá đáng quý.

Những vai diễn tiêu biểu trong sự nghiệp của Johnny Depp được công chúng yêu thích qua một số phim như: Edward scissorhands; Alice in wonderland; Cướp biển vùng Caribê; Transcendence; Kỵ sĩ cô độc...

Steve Reevis

Steve Reevis là nam diễn viên da đỏ nổi tiếng của Hollywood. Ông tốt nghiệp cử nhân nghệ thuật tại trường Haskell Indian Junior College ở Lawrence, Kansas, Mỹ. Công việc đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Steve Reevis là diễn viên đóng thế trong bộ phim War party sản xuất năm 1987. Đến năm 1988, ông có vai diễn đầu tay khi tham gia phim Twins của hãng Universal.

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Nam diễn viên Steve Reevis

Năm 1996 và 2004, Reevis nhận được giải thưởng từ tổ chức phi lợi nhuận FAITA (First Americans in the Arts) nhằm tôn vinh và thúc đẩy sự tham gia của người Mỹ gốc Ấn ở các lĩnh vực giải trí, phim ảnh, truyền hình, âm nhạc và sân khấu.

Steve Reevis được khán giả biết đến và yêu thích qua nhiều bộ phim như: Twins (1988); Dances with the wolves (1990); Geronimo (1993); Last of the dogmen (1995); Wild Bill (1995); Fargo (1996); Crazy horse (1996); The missing (2003); The longest yard (2005); Into the west (2005); Comanche moon (2008); Đường đến Paloma (2013)...

Nhung dien vien Hollywood thanh cong co goc da do
Ông qua đời vào năm 2017, hưởng dương 55 tuổi

Ngoài ra, ông còn tham gia diễn xuất trong một số tập của các phim truyền hình nhiều tập như: Walker, Texas ranger, Jag, Bones, Promised land. Ông vừa qua đời vào tháng 12/2017 ở tuổi 55 và để lại nhiều sự thương tiếc trong lòng người hâm mộ. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI