Những diễn viên hài cười trên sân khấu, khóc ngoài đời thực

06/03/2017 - 07:00

PNO - Bạch Long, Chí Tài, Nhật Cường, Tấn Hoàng,… dù mang niềm vui, nụ cười cho khán giả nhưng cuộc đời họ lại không ít nước mắt.

Bạch Long: U60 vẫn ở nhà thuê, sống một mình, từng có ý định tự tử

Nghệ sĩ hài Bạch Long được khán giả nhớ đến bởi thân người nhỏ nhắn, đầy đặn nhưng cực kì lanh lẹ trên màn ảnh, sân khấu. Anh cũng chính là anh trai của nghệ sĩ Thành Lộc, một tên tuổi lớn trong làng giải trí Việt. Năm 2016 vừa qua, nghệ sĩ Bạch Long đã tạo nên dấu ấn mới cho sự nghiệp khi nhận được huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế Hà Nội.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Nghệ sĩ Bạch Long

Năm nay đã 57 tuổi nhưng nghệ sĩ Bạch Long vẫn trông trẻ hơn tuổi thật nhiều nhờ “đánh lừa” người đối diện bởi vóc dáng nhỏ nhắn cùng tinh thần “sống vô tư, vui vẻ”. Hiện tại, nghệ sĩ Bạch Long vẫn ở nhà thuê, chạy xe máy bình dân. Theo lời anh, nghệ sĩ Thành Lộc cũng từng nhiều lần kêu về nhà ở chung cho có anh, có em nhưng Bạch Long không chịu vì sợ làm đứa em thêm nặng gánh.

Hiện tại, dù thu nhập chỉ ở mức tạm ổn, không dư giả nhiều nhưng Bạch Long vẫn cảm thấy thoải mái. Khẳng định dù thời trai trẻ có nhiều mối tình nhưng đến gần 60 tuổi vẫn lẻ bóng. Bạch Long cũng tin vào số mệnh cho rằng anh không vợ, không con. Anh trai nghệ sĩ Thành Lộc cho biết dù có nhiều nữ đại gia lui tới nhưng anh đều từ chối.

Nhưng, nỗi niềm lớn nhất của Bạch Long là chuyện từng lên kế hoạch tự tử khi sự nghiệp xuống dốc vào năm 37 tuổi. Lúc đó, anh dốc hết tiền đầu tư cho sân khấu cải lương nhưng lại rơi vào bế tắc, bản thân anh không tính được đường dài cho bản thân. Bạch Long cho biết chính lời tâm sự của một người phụ nữ “tôi còn khổ hơn Bạch Long nhiều mà vẫn vượt qua” mà anh đọc được nên giúp anh có thêm động lực để vượt qua thất bại, sống tích cực hơn. Hiện tại, Bạch Long cho rằng Tổ nghiệp đã nghe được lời khấn cầu của mình. 

Nghệ sĩ Nhật Cường: 13 năm sống xa vợ con

Không như đàn anh Bạch Long, Nhật Cường hiện tại có cuộc sống khá sung túc sau nhiều năm chạy show, tham gia từ kịch, hài cho đến phim truyền hình. Tuy nhiên, suốt 13 năm nay, Nhật Cường phải sống xa vợ con vì muốn con trai bé Nhật Thịnh có được cuộc sống hạnh phúc, phát triển một cách tốt nhất ở Mỹ. Theo anh, quyết định này được vợ chồng anh xem như “ván bài ngửa” nên được thì làm, không thì bỏ.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Nghệ sĩ Nhật Cường

Thời gian đầu xa vợ, Nhật Cường không thể tập trung vào công việc. Đặc biệt, thời gian khủng khiếp nhất là khi con trai sang Mỹ vào năm 2006 thì anh chỉ lay hoay như một cái bóng giữa ngôi nhà rộng hơn 300m2. Nhưng cũng chính công việc, kiếm tiền chăm lo cho con là động lực để Nhật Cường lao vào mọi thứ một cách tích cực nhất.

Nói về con trai hiện tại, Nhật Cường tự hào khi bé luôn học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, từ thiện. Mỗi năm, con anh cũng cố gắng về thăm khi hè đến. Sau khi con trai vào đại học, hai vợ chồng nghệ sĩ hài sẽ quy về một mối. Nhật Cường cho biết rất thương vợ nhưng chưa bao giờ nói lời yêu và sẽ cố gắng bù đắp thật nhiều cho cô.

Chí Tài: Bán quần áo để lo viện phí cho vợ, 30 năm chung sống nhưng không có con

Là một trong những tên tuổi gạo cội trong làng hài Việt Nam và hải ngoại, mỗi lần Chí Tài lên sân khấu là khán giả phải chuẩn bị tinh thần để phải cười đến... đau ruột. Dù hiện tại, Chí Tài đã có cuộc sống khấm khá, yên ổn với người vợ trẻ, đẹp nhưng cả hai cũng có một thời đoạn vô cùng khó khăn, bế tắc. 30 năm chung sống nhưng Chí Tài và vợ không có con, nhưng cũng không vì thế mà cuộc sống thiếu vắng đi tiếng cười.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Nghệ sĩ Chí Tài

Trong một lần trời mưa, Chí Tài chở vợ đi ăn và gặp tai nạn khiến Phương Loan rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh”. Bao nhiêu tiền bạc tích góp được trong thời gian đi hát, Chí Tài đổ vào mua thuốc, thậm chí “Còn thiếu, tôi bán cả quần áo - những món được ba mẹ gửi từ Mỹ về. Chưa đủ, tôi gia tăng thu nhập bằng cách mở lớp dạy đàn. Từ một lớp nhỏ chỉ có 3 cô gái mập học, sau một năm lớp học đã tăng lên 80 người. Sau này, vừa đi biểu diễn, vừa dạy, quá căng thẳng nên tôi giải tán lớp học”, Chí Tài tâm sự.

Dũng Nhí: chật vật chạy show 10 năm, mua nhà nhưng bị lừa “trắng tay”

Dũng Nhí vốn là con “nhà nòi”, được nhiều người biết đến từ khi còn nhỏ bởi ba mẹ là ông, bà bầu cải lương của đoàn Du Sĩ Ca-Quốc Trầm và Phương Dung. Thời thơ bé, cuộc sống của Dũng Nhí như một cậu ấm. Nhưng từ khi cải lương suy yếu, gánh hát tan rã, gia đình anh rơi vào cảnh bần cùng. Cuộc sống chật vật của Dũng Nhí bắt đầu ở Sài Gòn vào năm 1995.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Nghệ sĩ Dũng Nhí

Tiếp nối nghiệp nghệ thuật, Dũng Nhí tích cực chạy show kiếm tiền để trang trải cho gia đình. Có lúc đi diễn không có tiền ăn cơm hoặc thậm chí ăn cơm trắng với nước lã, nhưng chính cuộc sống đầy biến cố này đã tôi luyện cho Dũng Nhí một thái độ sống đúng đắn, tích cực: “Nhờ đó tôi biết trân trọng đồng tiền do công sức mình làm ra. Vì vậy, tôi chưa từng sa đà vào cá độ, bài bạc”.

Hơn 10 năm chạy show, Dũng Nhí tích cóp mua được căn nhà nhưng lại không biết đang nằm trong diện giải tỏa trắng. Thế là anh phải bắt đầu lại từ đầu. Sau đó vài năm, nhờ chăm chỉ đi tấu hài, đóng phim, anh mua được căn nhà tại quận 7, rộng hơn 20m2 với giá 20 triệu đồng. Hiện tại, Dũng Nhí là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn hài lém lỉnh với chất diễn đặc trưng mộc mạc, chân quê.

Tấn Hoàng: Gia đình 11 miệng ăn đặt trên vai 1 người

Nam diễn viên Tấn Hoàng là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ và các sân khấu kịch. Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng với tình yêu “máu lửa” dành cho nghệ thuật, Tấn Hoàng trốn cha mẹ theo gánh hát cải lương từ năm 17 tuổi. Và có lẽ đây cũng chính là khởi đầu cho những bể dâu trong cuộc đời anh.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Nghệ sĩ Tấn Hoàng

Tấn Hoàng hiện tại phải lo cho cuộc sống gồm: vợ, vợ chồng hai con và 6 đứa cháu. Gánh nặng 11 miệng ăn chỉ dồn lên đôi vai một người là điều khó thể tưởng tượng. Nam diễn viên từng bộc bạch: “Làm nghề diễn thật sự thì không bao giờ giàu, chỉ có mượn nghề mới giàu được. Hiện, tôi vẫn sống được với nghề dù khá chật vật. Tôi làm nghề không để mưu cầu danh lợi, tiền bạc. Vì vậy, tổ cho tới đâu, mình nhận tới đó”.

Sau khi tham gia chương trình Tình bolero, Tấn Hoàng khiến nhièu người bất ngờ với chất giọng buồn, "mùi" của anh. Từ đó, bên cạnh những vở kịch, tiểu phẩm anh còn nhận được nhièu lời mời từ bầu sô ca nhạc. 

Lê Khâm: Vợ ho ra máu, không tiền đưa đi bệnh viện

Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m48, đã có lúc Lê Khâm luôn cảm thấy tự ti về bản thân nhưng chính nghệ sĩ hài Bảo Khương đã giúp chàng trai sinh năm 1985 vượt qua tất cả, biến đặc điểm này trở thành dấu ấn đặc biệt so với những đồng nghiệp cùng trang lứa. Hơn 10 năm làm nghề, Lê Khâm mới được khán giả chú ý gần đây qua chương trình Đấu trường Tiếu lâm.

Nhung dien vien hai cuoi tren san khau, khoc ngoai doi thuc
Gia đình Lê Khâm

Cuộc sống của nam diễn viên hài cũng lắm thăng trầm. Với cát-xê 15.000 đồng/suất diễn trong những năm đầu theo nghề, đến trước khi cưới vợ, Lê Khâm vẫn không thể mua tặng mẹ áo dài vào dịp lễ Noel: “Tối trước Noel, tôi nhẩm tính hôm đó mình diễn ở 7 tụ điểm, mỗi nơi được khoảng 20.000 đồng, cộng lại còn dư tiền mua áo cho mẹ. Ai ngờ khi kết thúc, tôi không được trả đến thế. Tôi ân hận mãi vì lỗi hẹn với mẹ”.

Sau đó, cũng có thời gian, Lê Khâm thất nghiệp và rơi vào bế tắc. Mọi tia hy vọng như được mở ra khi nghệ sĩ Trung Dân giúp đỡ Lê Khâm. Nhưng cái nghèo vẫn cuốn lấy nam diễn viên khi nhiều biến cố xảy ra, đặc biệt khi phát hiện vợ mắc lao phổi.

Đó là khoảng thời gian cùng cực, túng quẫn nhất của anh.  Ngày vợ anh ho ra máu mà trong nhà không có lấy một đồng đưa cô ấy đi viện. Ngày hôm đó, Lê Khâm tìm cách bán chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 20.000 đồng đang có.

Đến hiện tại, dù cũng còn chật vật với nghề nhưng Lê Khâm vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê dù đó là sân khấu hài, kịch hay phim truyền hình.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI