Những diễn viên 'bầm dập' đến ám ảnh trên phim trường

06/11/2017 - 16:00

PNO - Có khi chỉ xuất hiện vài phân cảnh trên màn ảnh, nhưng ngoài phim trường diễn viên phải hóa thân, diễn xuất có khi 'tả tơi', bầm dập không thể tưởng.

Hồng Kim Hạnh chân trần suốt 4 tháng

Ba năm sau kể từ khi kết thúc phần ghi hình phim Thương nhớ ở ai? (đang phát sóng trong chương trình Rubik, lúc 14 giờ 20 phút mỗi thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3), diễn viên Hồng Kim Hạnh vẫn nhớ như in những ngày chân trần chạy khắp các bối cảnh miền quê Bắc Bộ.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Thương nhớ ở ai? là phim khiến Hồng Kim Hạnh phải "ngược đãi đôi chân" của mình nhiều nhất

Trong phim, Hạnh vào vai Hơn, vợ địa chủ sa cơ lỡ vận. Tay trắng lại có con nhỏ, bị người làng khinh rẻ, Hơn lúc nào cũng phải sống chui rúc lầm lũi, ngày ra đồng bắt cá tối về ở trong xó bếp.

Suốt quá trình ghi hình, ngoài việc phải để mặt mộc, khóc nhiều thì ám ảnh lớn nhất với Hồng Kim Hạnh là… không được mang dép. Đã vậy còn phải đi thoăn thoát, lội sình lội nước bất chấp đỉa đeo bám rồi những phân cảnh chạy băng băng trên những con đường mấp mô, nhiều khi chân bị tước da, rớm máu.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Chỉ toàn đi chân trần, xuất hiện trong những bối cảnh nghèo khổ

Nhưng đổi lại những hy sinh này, cuộc trở lại màn ảnh sau thời gian dài vắng bóng của Hồng Kim Hạnh lại vô cùng ý nghĩa. Vai diễn của cô gây ấn tượng ngay từ những tập đầu tiên.

Hồng Anh "cạo đầu bôi vôi"

Cũng trong bộ phim Thương nhớ ở ai?, gương mặt mới của màn ảnh phía Bắc Hồng Anh cũng không ít lần chịu “khổ” khi vào vai một cô gái chửa hoang, trong bối cảnh những năm thập niên 60. Ngay cảnh phim đầu tiên  hình ảnh nhân vật Liễu của cô  bị “cạo đầu bôi vôi” thả trôi sông ở làng Đông.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Hồng Anh (phải) trên phim trường

Trong cái rét buốt của Hà Nội 13 độ, Hồng Anh mặc áo yếm mỏng manh, ngồi trên bè lênh đênh giữa dòng nước. “Tôi cũng không biết bơi, lúc đó vừa lạnh vừa sợ, cứ ngồi tập trung diễn xuất, chỉ mong có thể hoàn thành cảnh quay nhanh nhất. Nhưng cũng phải mất cả buổi sáng mới xong. Lúc tôi thử vai, anh Ninh (ĐD Lưu Trọng Ninh-PV) có hỏi tôi dám cạo đầu không. Anh nói trong số hàng chục người anh thử vai, chỉ có ba người gật đầu, trong đó có tôi. Giờ nghĩ lại thấy cũng hơi…hết hồn”, cô nói. 

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Liễu - cô gái chửa hoang và có tạo hình xấu nhất làng Đông của Hồng Anh

Lên phim ai cũng mong mình đẹp, nhưng Hồng Anh thì ngược lại. Có thể nói tạo hình nhân vật Liễu trong phim khiến những từng gặp Hồng Anh ngoài đời đều sửng sốt. “Ai cũng nói tôi nhìn cũng đâu đến nỗi nào mà lên phim…xấu thế” – Hồng Anh cười.  

Lương Thế Thành - Thuý Diễm: "Bầm dập" từ vợ đến chồng

Thúy Diễm nổi tiếng với mức độ “dấn thân, bầm dập” ngay từ vai diễn đầu tiên. Ngay từ phim Vịt kêu đồng (ĐD Phương Nam), Thúy Diễm đã chịu khó cả tháng trời chạy xe xuống Củ Chi, dang nắng dầm mưa tập chèo xuồng để được hóa thân vào vai thôn nữ.

Đến phim Vòng tay ấm, cô phải đi “trải nghiệm” ở bệnh viện tâm thần để lấy cảm xúc cho vai diễn làm người điên trong phim. Rồi không ngại “khiêng nước khiêng gas” đến bầm tím cả tay chân để tròn vai cô gái nghèo nghị lựa trong phim Chạm vào danh vọng. Thúy Diễm cho biết vai càng khó càng bầm dập cô càng…thích, vì đó là cách cô được khám phá cuộc sống, hiểu đến cùng những số phận mà cô được hóa thân.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Vai vất vả, bầm dập cỡ nào Thúy diễm cũng "trị" hết

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Thúy Diễm rất có duyên với vai ...người điên

Mới đây, chồng cô – diễn viên Lương Thế Thành cũng vừa “cạnh tranh” khả năng “bầm dập” với vợ khi đóng phim Phục hận. Vào vai một phóng viên bị giang hồ đánh đến mất ký ức, sau đó vướng vào một vụ thảm sát rồi phải giả làm kẻ bán nam bán nữ… Lương Thế Thành nói rằng đây là vai diễn tâm đắc nhất của anh từ trước đến nay.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Lương Thế Thành bán nam bán nữ trong phim Phục hận

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Hết ẻo lả lại bị biến dạng khuôn mặt

“Phim này tôi gần như hóa thân thành ba dạng nhân vật. Trước khi mất ký ức thì bình thường, nhưng sau đó thì khuôn mặt biến dạng và rồi phải giả dạng gái không ra gái trai không ra trai. Mặc đồ đàn ông như lúc nào cũng phải ẻo lả, đi giày cao gót, trang điểm đậm. Đây là nhân vật tôi dành nhiều tâm huyết và đầu tư rất kỹ từ dáng đi đứng, ngồi, cử chỉ, điệu bộ. Khổ nhất nhưng lại là vai tôi thích nhất” – Lương Thế Thành chia sẻ.

Đại Nghĩa nhớ đời vai "răng hô, ốm nom, đen nhẻm"

Thời gian qua được khán giả nhớ với vai trò MC, nhưng Đại Nghĩa cũng từng có vai diễn “bầm dập để đời” của anh với màn ảnh nhỏ. Đó chính là vai Tồ trong phim (ĐD Lê Lộc). Đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn gọi đó là “cuộc lột xác ngoạn mục” của Đại Nghĩa ở lĩnh vực phim ảnh.

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Không còn nhận ra Đại Nghĩa với tạo hình này nữa - Tồ trong phim Xương rồng trên cát

Nhung dien vien 'bam dap' den am anh tren phim truong

Không chỉ nhịn đói giảm cân để có “thân hình ốm nhom”, Đại Nghĩa còn diễn chung với “da đen, răng hô, tóc ngố” suốt mấy tháng ghi hình. Chưa hết, anh còn ra chợ Bà Chiểu mua đồ cũ, đi mượn cả những bộ đồ nhàu nhĩ màu cháo lòng để cho ra tạo hình… nghèo khổ, thảm và “xấu thấy thương” của nhân vật.

Phải mất một thời gian sau khi hóa thân thành Tồ, Đại Nghĩa mới lấy lại được cân nặng. Nhưng anh nói vui “mỗi lần nhận vai là bầm dập, khổ sở cỡ nào cũng không hối tiếc”.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI