Những điểm nhấn tại Lễ hội Áo dài TP. HCM 2016

07/03/2016 - 19:34

PNO - 8g sáng 8/3, buổi khai mạc và chương trình nghệ thuật phục vụ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Nhung diem nhan tai Le hoi Ao dai TP. HCM 2016
8g sáng 8/3 Lễ hội Áo dài TP. HCM 2016 sẽ chính thức khai mạc

Tối cùng ngày, cũng tại Nhà văn hóa (NVH) Thanh Niên sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài chủ đề Áo dài - Vẻ đẹp bất tận, với sự tham gia của 50 người mẫu, trong đó có nhiều hoa hậu, á hậu như Kỳ Duyên, Lan Khuê, My Nguyễn, Kim Nguyên, Diễm Hương… Phần đầu đêm nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp nền nã nhưng mê hoặc từ chiếc áo dài truyền thống ba miền của các nhà thiết kế (NTK) Sĩ Hoàng, Liên Hương, Thuận Việt, Tuấn Hải… phần hai chuyển sang nét đẹp trẻ trung, năng động của áo dài cách điệu do các NTK Nguyễn Tuấn, Minh Châu, Đình Hải.... thực hiện. Cùng với phần biểu diễn áo dài là những tiết mục ca nhạc của các ca sĩ: NSƯT Vân Khánh, Nguyễn Phi Hùng, Đoan Trang, Võ Hạ Trâm, nhóm Phù sa, nhóm Mắt Ngọc…

Cuộc thi Duyên dáng áo dài lần ba vào các ngày 12, 13 và 20/3 cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ với sự tham gia của khoảng 100 thí sinh là người nước ngoài đang học tập, làm việc tại TP.HCM. Không chỉ khoe dáng trong tà áo dài Việt, các thí sinh nước ngoài vào đến vòng chung kết cũng phải tham gia phần thi thuyết trình về chiếc áo dài. Đây là nét mới của cuộc thi này sau hai lần tổ chức.

Lễ hội Áo dài 2016 diễn ra đúng thời điểm Hiệp hội Hoa tươi Việt Nam (Interfl ora Việt Nam) đăng cai tổ chức sự kiện Interfl ora Expo 2016. Hưởng ứng Lễ hội Áo dài, Interfl ora Việt Nam đã đưa vào hoạt động của mình Cuộc thi kết áo dài từ hoa tươi và cỏ cây. Diễn ra ngày 19/3, cuộc thi dự kiến sẽ có khoảng 20 NTK hoa tươi đến từ nhiều nước tham gia. Đây là lần đầu tiên các NTK Việt Nam có dịp thử sức ở một lĩnh vực khá mới mẻ này. Hội thi Vẽ tranh áo dài và hoa dành cho học sinh cấp I - II cũng là một trong những điểm nhấn của lễ hội.

Cũng từ ngày 8/3, tại NVH Thanh Niên còn có nhiều hoạt động đáng chú ý khác như biểu diễn ca nhạc, giao lưu, chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ, thưởng thức những món ăn dân dã Việt Nam, triển lãm áo dài của NTK Việt Hùng… Trong đó, hội chợ thương mại là một hoạt động khá thu hút, bày bán các sản phẩm áo dài, vải, phụ kiện, dịch vụ may áo dài… với giá giảm từ 20% đến 30%.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI