Những chân dài dành cả thanh xuân để đi tìm danh hiệu đổi đời

24/11/2017 - 20:20

PNO - Phạm Hương, Nguyễn Thị Loan, H’Ăng Niê... đều từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhan sắc, người mẫu để tìm kiếm danh hiệu khao khát. Nhưng không phải ai cũng may mắn.

Phạm Hương, Nguyễn Thị Loan, H’Ăng Niê... đều từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhan sắc, người mẫu để tìm kiếm danh hiệu khao khát. Nhưng không phải ai cũng may mắn. 

Phạm Hương

Tính đến cuối năm 2015, Phạm Hương đã có đến 9 lần tham gia thi đấu tại các sân chơi lớn, nhỏ về nghề mẫu, nhan sắc. Thành công lớn nhất của cô chính là ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khi vượt qua khá nhiều đối thủ nặng ký. Tuy nhiên, khi đến với đấu trường Miss Universe, dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Phạm Hương lại ra về tay trắng.

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Trước năm 2015,  Phạm Hương tham gia 3 sân chơi về nghề mẫu: Vietnam’s Next Top Model (top 7 chung cuộc), giành ngôi quán quân Thần tượng Thời trang F-idol 2011 và giành giải phụ tại Ngôi sao người mẫu tương lai 2012.                                                     

Năm 2013, Phạm Hương dừng chân ở top 5 chung cuộc của Nữ hoàng Trang sức Việt Nam. Cùng trong năm này, cô ra về tay trắng khi dự thi Hoa hậu Đông Nam Á. Năm 2014, Phạm Hương dự thi 2 cuộc thi: Hoa hậu Thể thao Thế giới dừng chân vị trí Á hậu 1, top 10 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2014.       

                        

 

Với 7 cuộc thi trước năm 2015, dù có những thành tích nhất định nhưng vẫn không giúp tên tuổi của Phạm Hương bật lên được. Từ sau ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, cô trở thành một trong những cái tên được săn đón hàng đầu cho những chương trình giải trí, quảng cáo...                                                                                                    

H’Ăng Niê

Trong vòng 6 năm (từ 2011 đến nay), H’Ăng Niê đã tham dự 7 cuộc thi nhưng sự kiên trì của cô đã không mang lại kết quả nào. Ở cuộc thi nào, người đẹp cũng ra về tay trắng hoặc dừng chân khá sớm. Năm 2017 này, dù được đánh giá khá cao tại Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 nhưng người đẹp Ê-đê một lần nữa gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 15. Chặng hành trình chinh phục các cuộc thi nhan sắc của cô cũng chính thức khép lại vì đã quá tuổi. 

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Trước đó, H’Ăng Niê từng 2 lần tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (2011 dừng chân top 6 và giải thưởng phụ người đẹp có thân hình đẹp nhất, 2013 không đạt giải). 2 lần “chinh chiến” tại Hoa hậu Việt Nam (2014, 2016), cô đều ra về tay trắng. Kết quả này cũng lặp lại tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 dù H’Ăng Niê luôn nằm trong nhóm thí sinh sáng giá. Cũng trong năm 2015, cô chỉ giành được giải phụ tại Siêu mẫu Việt Nam.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim” nhưng có lẽ câu nói này đã không hiệu nghiệm với sự kiên trì thi thố của H’Ăng Niê.   

 

Nguyễn Thị Loan

Năm 2017, Nguyễn Thị Loan chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ. Thông tin này khiến không ít người phải bất ngờ với sự kiên trì của người đẹp sinh năm 1990 dành cho các sân chơi nhan sắc. Những ngày qua tại Mỹ, Nguyễn Thị Loan đã có phần thể hiện khá tốt, được kỳ vọng lọt top 16 chung cuộc. Hiện tại và về sau, chắc chắn không thể hoặc khó có thể có người đẹp nào lập kỷ lục tham dự 3/5 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất hành tinh như Nguyễn Thị Loan.

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Trước đó, cô từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2010, dừng chân vị trí top 5 chung cuộc và nhận danh hiệu phụ Người đẹp biển. 3 năm sau, cô tái xuất tại Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và đạt ngôi Á hậu 2. Từ đó đến nay, danh hiệu này chính là tấm vé để Nguyễn Thị Loan có thể bước ra các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Năm 2014, Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới - Miss World, lọt top 25 chung cuộc và nhiều phần thi phụ. 1 năm sau, cô bất ngờ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nhưng chỉ nằm trong top 5 dù phần thể hiện được đánh giá khá nổi bật.         

Video clip Nguyễn Thị Loan catwalk ở Miss Grand International 2016:

 

Năm 2016, Á khôi Yến Nhi không xin được visa sang Mỹ tham gia Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Miss Grand International. Nguyễn Thị Loan là lựa chọn thay thế phút chót của đơn vị nắm bản quyền. Tại đây, cô lọt top 20 chung cuộc

Được xem là người đẹp có duyên thi cử nhưng trong 7 năm qua, sự nghiệp, danh tiếng của Nguyễn Thị Loan so với những đồng nghiệp cùng trang lứa không quá nổi bật. Không ngoa, nếu không có những sân chơi quốc tế, chưa chắc Nguyễn Thị Loan đã được nhắc nhiều đến thế. Hơn nữa, những vị trí mà cô đạt được tại các cuộc thi quốc tế không đủ tầm để tạo dựng tên tuổi tại Việt Nam, có chăng đó chỉ là niềm, sự tự hào ở một thời điểm dành cho khán giả.

Khánh Ngân       

Năm 2017 này, Khánh Ngân đã đăng quang 2 cuộc thi: Hoa hậu Hoàn cầu - Miss GlobeHoa khôi du lịch Việt Nam. Dù chỉ có 3 năm theo đuổi các danh hiệu nhưng Khánh Ngân đã tham gia đến 5 cuộc thi.

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Ngoài 2 sân chơi nhan sắc kể trên, Khánh Ngân từng thi đấu tại Hoa hậu Việt Nam 2014 (không đoạt giải), Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 (Top 15 chung cuộc, danh hiệu phụ Người đẹp ảnh) và The Face - Gương mặt thương hiệu (vị trí Á quân). Tuy nhiên, đến hiện tại, so với lứa người đẹp 9X gặt hái thành công tại các cuộc thi, Khánh Ngân vẫn khá mờ nhạt. Với những gì khán giả được tiếp xúc với cô thông qua các cuộc thi, Khánh Ngân bị đánh giá luôn nằm trong vùng an toàn, chưa có bất kỳ sự bức phá nào.

Nam Em       

Trong 3 năm qua, Nam Em đã chính thức tham dự 4 cuộc thi nhan sắc, trong đó có một cuộc thi quốc tế. Năm 2014, Nam Em tham gia Hoa hậu Việt Nam nhưng không thành công. Chỉ 1 năm sau, cô đăng quang Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long. Vài tháng sau đó, Nam Em tiếp tục “chinh chiến” tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng chỉ dừng chân ở top 10. Năm 2016, Nam Em được cử dự thi Hoa hậu Trái đất. Tại đây, người đẹp đã ghi tên mình vào top 8 chung cuộc cùng nhiều thứ hạng cao ở các phần thi phụ. Và đây cũng là nhan sắc Việt đã đạt thành tích tốt nhất tại Hoa hậu Trái đất, tính đến thời điểm này.

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Ngoài 4 cuộc thi chính thức, năm 2016, Nam Em từng có ý định dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng cuối cùng rút lui vì lý do cá nhân. Năm 2017 này, người đẹp cho biết cô sẵn sàng lên đường dự thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe nếu được đơn vị nắm bản quyền mời. Nhưng cuối cùng, cơ hội đã thuộc về Nguyễn Thị Loan. Trong một cuộc phỏng vấn, Nam Em cho biết nếu không dự thi nhan sắc cô tập trung cho việc kinh doanh, đóng phim và ra mắt sản phẩm âm nhạc theo đúng sở trường. Thời gian gần đây, Nam Em có phần im ắng hẳn.

Video clip hành trình của Nam Em tại Hoa hậu Trái đất 2016:

 

Phạm Thị Ngọc Quý

Ngọc Quý cũng là một trong những mỹ nhân miệt mài đi tìm danh hiệu với 4 cuộc thi. Năm 2014, Ngọc Quý tham gia Hoa hậu Việt Nam, luôn nằm trong nhóm được dự đoán có khả năng đi sâu. Nhưng cuối cùng, cô ngậm ngùi đứng trong top 40 của vòng chung kết.

Nhung chan dai danh ca thanh xuan de di tim danh hieu doi doi
 

Năm 2015, người đẹp đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, lọt top 10. Cùng trong năm đó, Ngọc Quý thi Siêu mẫu Việt Nam và giành giải Bạc chung cuộc. Năm 2016, cô tiếp tục hành trình chinh phục các sân chơi nhan sắc với Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Dù được đánh giá cao nhưng Ngọc Quý chỉ lọt top 5 chung cuộc và đạt danh hiệu phụ Người đẹp áo dài. Nhìn chung, Ngọc Quý có sắc vóc tốt nhưng điểm yếu của cô thể hiện qua các cuộc thi chính là kỹ năng ứng xử, giao tiếp chưa thực sự nổi bật. Ngoài ra, giọng nói của cô cũng là một bất lợi.

Năm 2017, Ngọc Quý trở lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng cuối cùng lại bỏ cuộc. Từ năm 2015 đến nay, với giải Bạc siêu mẫu, Ngọc Quý cũng chưa có bất kỳ bước tiến nào trong sự nghiệp như những đàn chị đi trước.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI