Những cái tát... định mệnh

10/03/2018 - 20:00

PNO - Khi xem phim, ngoài những tình tiết lãng mạn, thơ mộng, cảnh nóng… khán giả còn bị lôi cuốn bởi những hành vi bộc phát của từng nhân vật mang tính 'đời thường' như chửi nhau, giành giựt đồ ăn,trêu ghẹo nhau,túm tóc và… tát nhau...

Cái tát “ngàn sao” của diễn viên Ngọc Anh tặng cho diễn viên Trà My trong tập 31 của phim truyền hình Thương nhớ ở ai phát trên sóng VTV xảy ra một cách… đúng quy trình. Trà My làm con, Ngọc Anh làm mẹ. Ai đời, con gái lại giở giọng “bố đời” với người tình cũ của mẹ - dám bảo ông ấy là đồ hèn, cho dù có thương cho sự vò võ của mẹ đến thế nào cũng không được… ghê gớm như vậy. 

Nhung cai tat... dinh menh
Cảnh phim Thương nhớ ở ai

 Tức điên trước sự hỗn xược của con, mẹ thẳng tay giáng cho một phát tung tóe đom đóm. Sau đó, chia sẻ trên phây-buc, Trà My cho biết, vụ tát này phải quay hai lần mới xong và nghĩ rằng do “mẹ” có bức xúc gì đó với mình nên… tát thật. 

Vốn đã không thoải mái trong mối quan hệ với “mẹ” ngoài đời nên “con” đau quá tát bật lại “mẹ” một cú cũng như trời giáng ngay tại trường quay, khiến những người chứng kiến phải sững sờ. “Mẹ” cáu tiết không quay tiếp, nếu “con” không xin lỗi. Cuối cùng thì cũng xin lỗi, cũng quay tiếp. 

Fanpage của phim lại rần rần người vào người ra còm-men các kiểu, phe này bênh “mẹ”, phe kia bênh “con”, phe kia mắng đạo diễn, rồi… hóng xem tập sau, coi “mẹ con” nhà ấy như thế nào. Mắc cười, nhiều khi coi phim thấy “oánh” hay vậy, tát đã vậy nhưng đằng sau đó lại là chuyện mượn gió bẻ măng, “tao tát mày cho bõ ghét, nhen con”, thật giả chẳng biết đâu mà lần. 

Nhung cai tat... dinh menh

Tuy nhiên, là diễn viên sừng sỏ, vào nghề lâu năm thì chẳng ai muốn làm cho có, ai cũng muốn làm như thiệt, càng thiệt càng bật mạnh cảm xúc, vai diễn càng có hồn. Thậm chí, họ còn tạo điều kiện cho bạn diễn “cứ tát mạnh vào!”.

Đây nè, nghe cô Chương Tử Di kể lại chuyện bị cô Củng Lợi cho ăn tát trong phim Hồi ức của một geisha mà thất kinh hồn vía. Trong phần thảo luận “Khi đóng phim, diễn viên có cần tát thật không?” của chương trình truyền hình Sự ra đời của diễn viên, Chương Tử Di thẳng thắn cho biết “nên tát thật”. Cô kể, trong bộ phim nói trên, chính Củng Lợi đề nghị “làm thật”, cô đồng ý, vì muốn nhân vật có đủ sức thuyết phục. Cảnh đó, cô quay… 8 lần mới đạt, lần nào cũng bị Củng Lợi tát… banh mặt.

Có người cho rằng, Củng Lợi tát vì ghen tức khi thấy Tử Di được đạo diễn Trương Nghệ Mưu ưu ái. Có người nói nhờ cái tát của Củng Lợi mà vai diễn của Tử Di thành công. Riêng cô nhận thấy sự hy sinh cho nghệ thuật dù lớn dù nhỏ là điều phải có ở diễn viên. Và, cả hai, chẳng ai phiền hà nhau về chuyện này.

Nhung cai tat... dinh menh
Trong Cô Ba Sài Gòn, Lan Ngọc cũng hứng một cái tát từ "mẹ" Ngô Thanh Vân

Diễn viên “mắt bự” Triệu Vy cũng thế. Trong phim hành động Three, cô đã bị bạn diễn Cổ Thiên Lạc tát tơi tả và phải quay 5 lần để có các góc ảnh khác nhau. Cổ Thiên Lạc tát thật đến nỗi má cô sưng vù phải chườm đá giữa hai cảnh quay cho đỡ đau và đỡ sưng. Nhưng, Triệu Vy vẫn nói: bạn diễn còn đau đớn với vai diễn hơn tôi gấp ngàn lần, vì có nhiều cảnh khó, tôi chỉ chịu đựng mấy cái tát thì ăn thua gì đâu.

Trong phim Cô Ba Sài Gòn, ai xem rồi thì hẳn còn nhớ cảnh “mẹ” Ngô Thanh Vân tát “con” Ninh Dương Lan Ngọc lật mặt chỉ vì cô con tuyên bố “không may áo dài nữa”. Để có hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ như vậy, tạo thêm điểm nhấn cho phim, “kiều nữ” phải hứng những cái tát thật của “đả nữ” tới 10 lần quay! Có những cái tát làm… hư hết mặt mày mà không thể kiện cáo gì được. Thiệt là… “định mệnh”! 

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI