Những bộ phim quyến rũ về phái đẹp của Meryl Streep

08/03/2016 - 07:56

PNO - Nhiều danh xưng có thể gắn cùng tên tuổi của Meryl Streep, nhưng nếu gọi bà là “nữ diễn viên của những bộ phim về phái đẹp” thì vô cùng phù hợp.

Gần như tất cả những tác phẩm điện ảnh khắc họa vai trò của người phụ nữ mà Meryl Streep vào vai chính đều đáng xem. Đây không chỉ là những phim để đời của “huyền thoại sống” sinh năm 1949, mà còn là những viên ngọc quý của Hollywood. Nhiều tác phẩm trong số ấy mang về cho Meryl Streep hàng loạt giải thưởng danh giá nhất, đồng thời cũng là những “bom tấn” ngoài phòng vé.

Đầu tiên, cần kể đến “bộ ba Oscar” của Meryl Streep là Kramer vs. Kramer (Gà trống nuôi con), Sophie’s Choice (Lựa chọn của Sophie), The Iron Lady (Bà đầm thép). Những tác phẩm lớn này đem về cho Meryl Streep ba tượng vàng Oscar - kỷ lục mà cho đến nay chưa ai có thể vượt qua. Ở Kramer vs. Kramer, nữ diễn viên vào vai người vợ, người mẹ có hoàn cảnh đáng thương dần tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. Là một vai diễn “khó nhằn”, nhưng nhờ tài diễn xuất của Meryl Streep mà nội tâm và tính cách nhân vật trở nên rõ ràng, dễ được người xem đồng cảm.

Đóng góp của dàn diễn viên hạng A cũng khiến Kramer vs. Kramer trở thành một bộ phim bình dị mà giàu ý nghĩa, mang đến những khoảnh khắc đáng suy ngẫm cho những bậc làm cha, làm mẹ trong hành trình xây đắp hạnh phúc cho mình, cho gia đình. Tham gia bộ phim này, Meryl Streep ở tuổi 30 và ba năm sau, nữ minh tinh tiếp tục bước lên bục nhận giải Oscar với vai diễn ám ảnh trong bộ phim Sophie’s Choice. Nhân vật lần này phức tạp không kém, đó là một phụ nữ từng sống trong trại tập trung của Đức quốc xã, mang những ký ức kinh hoàng về thời chiến.

Tuy nhiên, lần đoạt Oscar thứ ba thì Meryl Streep phải chờ đợi tới 30 năm, sau vô số lần được đề cử qua hàng loạt bộ phim lớn. Lần này, vai diễn nữ thủ tướng Anh trong The Iron Lady giúp Meryl Streep không có đối thủ tại giải Oscar năm 2012. Tính cách, thần thái, quyền lực của “bà đầm thép” trên chính trường nước Anh được Meryl Streep hóa thân trọn vẹn, đến nỗi đã trở thành danh xưng gắn với tên nữ diễn viên.

Ba tác phẩm điện ảnh kể trên mang đến cho Meryl Streep đỉnh cao danh tiếng và sự thừa nhận của giới làm nghề, tuy vậy, chưa chắc đây đã là những bộ phim khiến nữ diễn viên trở thành “huyền thoại”. Đến nay, minh tinh 66 tuổi đã có 19 lần được đề cử Oscar và 22 lần được đề cử Quả cầu vàng - kỷ lục chưa bị phá vỡ của cả hai giải thưởng. Điều này cho thấy sự nghiệp của Meryl Streep là vô cùng đồ sộ và có thể chọn ra ở đó rất nhiều bộ phim hay có sự góp mặt của nữ diễn viên trong vai trò chính, ví dụ như The Deer Hunter (Người săn hươu), The Bridges of Madison County (Những cây cầu ở quận Madison), Doubt (Nghi ngờ)…

Bộ phim quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn, được coi như tác phẩm điển hình về phái đẹp chính là The Devil Wears Prada (ảnh). Được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Lauren Weisberger, sau khi ra mắt, phim mau chóng gây sốt và gặt hái vô số thành công từ phòng vé đến giải thưởng.

Nhung bo phim quyen ru ve phai dep cua Meryl Streep
The Devil Wears Prada quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn

Ở phim này, Meryl Streep vào vai Miranda, bà chủ quyền lực của tạp chí thời trang Runway, nhân vật được lấy nguyên mẫu từ tổng biên tập Anna Vintour của tờ Vogue. Tác phẩm này hấp dẫn phụ nữ không chỉ nhờ câu chuyện về các mối quan hệ lắt léo, đầy rẫy ganh đua chốn công sở, mà còn gợi tò mò khi rọi vào những “mạch ngầm” của làng thời trang, đồng thời tung lên màn ảnh hàng loạt mẫu trang phục hút hồn của những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI