Nhộn nhịp các chương trình giải trí chào năm mới

29/12/2017 - 12:05

PNO - Từ biệt năm cũ, đón chào năm mới, các cụm rạp chiếu phim, sân khấu đều rực rỡ ánh đèn với các chương trình đặc sắc.

Nếu bạn chưa biết đi đâu, dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo. Hoặc nếu không muốn rời khỏi nhà, bạn cũng có thể theo dõi các chương trình chào năm mới trên sóng truyền hình quốc gia hoặc địa phương.

Bậc thầy của những ước mơ (phim Mỹ)

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 

Bậc thầy của những ước mơ (The greatest showman) tái hiện cuộc đời nhân vật có thật - P.T. Barnum - một gã thất nghiệp, sau đó trở thành ông bầu gánh xiếc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại và là người khởi xướng hình thức lưu diễn trong lĩnh vực này. Với sự góp mặt của các ngôi sao hạng A Hollywood như Hugh Jackman, Michelle Williams, Zac Efron, Rebecca Ferguson, bộ phim là bữa tiệc thịnh soạn với những màn ca, múa, hát đỉnh cao.

Khi con là nhà (phim Việt Nam) 

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 

Phim kể về hai cha con Quang - Bin. Quang là ông bố rất yêu con nhưng lại ham mê cá độ, cờ bạc. Một biến cố xảy ra khiến hai cha con phải trốn chạy lên thành phố và lạc mất nhau. Giữa bao khó khăn ở một thành phố lớn, cả hai phải nhờ vào lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm thấy nhau. Khi con là nhà đánh dấu sự lột xác theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của Lương Mạnh Hải khi từ bỏ dạng vai bóng bẩy quen thuộc để hóa thân thành một người đàn ông quê mùa, đen đúa.

Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới (phim Hàn Quốc)

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 

Phim xoay quanh hành trình sau cái chết của người lính cứu hỏa Ja Hong. Theo quy luật, trước khi gặp chúa tể Yeomra - người nắm giữ những linh hồn để nhận phán quyết cho cuộc sống sau cái chết, Ja Hong phải trải qua thử thách của bảy tầng địa giới đầy cam go trong vòng 49 ngày. Tác phẩm giả tưởng có kinh phí cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc (35 triệu USD) này ghi dấu ấn tuyệt đối về phần diễn xuất của Ha Jung Woo, Cha Tae Hyun, Lee Jung Jae… và hiệu ứng hình ảnh cho những pha hành động, kỹ xảo vô cùng ấn tượng. Tại Hàn Quốc, chỉ trong sáu ngày, phim đã thu hút năm triệu lượt người xem.

Hoàng Thái Thanh (139 Bắc Hải, Q.10, TP.HCM)

* Mơ trăng bóng nước (tác giả: Hoàng Thái Thanh, Nguyễn Thị Minh Ngọc; đạo diễn: NSƯT Thành Hội): trúng cú sét ái tình với Sáu Giá, nhưng nhờ mai mối kiểu gì, anh chàng Lược lại phải lấy cô Bảy Gương về làm vợ. Mối tình “oan trái” khiến cả đôi Gương - Lược lẫn người xung quanh rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tác phẩm có sự tham gia của: NSƯT Thành Hội, Ái Như, Quý Bình, Lê Thúy, Ngọc Duyên, Thế Hải… Diễn suất 16g, ngày 30/12.

* Sông dài được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên của tác giả Hà Triều - Hoa Phượng, do NSƯT Thành Hội dàn dựng. Vở có sự tham gia của: NSƯT Thành Hội, Hồng Ánh, Quý Bình, Quang Thảo, Ngọc Duyên, Ngọc Tưởng… Diễn lúc 20g, ngày 30/12.

Thế Giới Trẻ (125 Cống Quỳnh, Q.1)

* Hồn anh xác em (tác giả: Bảo Ngọc; đạo diễn: Ngọc Hùng) tràn ngập tiếng cười, nhưng cũng có cả những giọt nước mắt xúc động về tình cảm cha con, gia đình. Thanh Tú, chàng xe ôm nghèo, trong một lần làm “hiệp sĩ” bắt cướp, đã bị đâm chết. Nhưng cái chết của anh là sự nhầm lẫn của những vị thần coi sóc việc sinh tử dưới trần gian. Để sửa sai, họ đã cho Thanh Tú quay trở về trong thân xác của cô gái được anh cứu sống.

Vở có mặt Tiểu Bảo Quốc, Khả Như, Quang Tuấn, Diệu Nhi, Lan Phương, Minh Dự…

Diễn suất 20g, ngày 31/12.

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 

* Bao giờ mẹ lấy chồng (tác giả: Bảo Ngọc; đạo diễn: Ngọc Hùng): Cô Xuân đã 40 tuổi nhưng vẫn “phòng không” và trở thành mẹ của những đứa trẻ ở nhà mở Thiện Nguyện suốt hơn 10 năm. Một ngày, chàng “phi công” đẹp như siêu mẫu xuất hiện khiến nhà mở náo loạn, cô Xuân hoảng hốt. Vở hài kịch vui nhộn có mặt các diễn viên Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Tiến Luật, Diệu Nhi, Hoàng Phi, La Thành, bé Kim Thư…

Diễn suất 20g, ngày 1/1/2018.

Kịch Phú Nhuận (70-72 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận)

* Hung thủ (tác giả: Tấn Nhật; đạo diễn: Xuân Trang): hai cha con ông Ba những tưởng sẽ có cuộc sống tốt đẹp khi được ông Tùng giàu có cưu mang. Thế nhưng mọi chuyện chỉ yên lành cho đến khi Bảo Vy - con gái ông Tùng - du học trở về. Ông Tùng bị sát hại một cách bí ẩn và hàng loạt điều kỳ lạ xảy ra.

Diễn suất 20g30, ngày 31/12.

* Ngọc lan trong gió (tác giả: Minh Phương, Cát Phương; đạo diễn: NSND Hồng Vân): cô gái nghèo Ngọc Lan được vợ chồng quan phủ mua về làm vợ Sơn Ca - đứa con trai duy nhất của nhà quan. Không một ngày hạnh phúc, Ngọc Lan luôn sống trong nỗi dằn vặt không biết mình đã làm gì sai khiến chồng luôn cảm thấy ghê sợ. Không ai ngờ, cuộc hôn nhân đó đã mở đầu cho một bi kịch của ba gia đình. Diễn viên tham gia: NSND Hồng Vân, Minh Hoàng, Anh Vũ, Lê Lộc, Hoàng Linh, Xuân Trang...

Diễn suất 20g30, ngày 1/1/2018.

* Chào 2018 - VTV New year concert (phát sóng lúc 20g10, ngày 1/1/2018, trên kênh VTV1) có sự tham gia của các ca sĩ: Thanh Lam, Thu Phương, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Tùng Dương… với những ca khúc nổi tiếng trong và ngoài nước: Yesterday, Chuông gió, Có phải em mùa thu Hà Nội, I don’t want to miss a thing, Giọt nắng bên thềm, Đêm nằm mơ phố

Chương trình do đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng theo thông điệp xuyên suốt là cảm hứng ước mơ và hy vọng cho năm mới. Đặc biệt, câu chuyện về nhóm nhạc The Beatles sẽ được kể qua phóng sự của các phóng viên VTV từ Liverpool (Anh), chuyện tình yêu trong chuyến tàu định mệnh Titanic, cuộc gặp gỡ với những nghệ sĩ trên đất Pháp…

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 

* Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp (phát sóng lúc 20g, ngày 29/12, trên VTV4) là những câu chuyện xúc động về các bệnh nhân ung thư và người khuyết tật. Trong số phát sóng đặc biệt này là chuyện về Đỗ Hạnh An, 18 tuổi, mắc bệnh ung thư máu. Hạnh An cũng chính là con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành (đạo diễn của các bộ phim: Những ngọn nến trong đêm, Lập trình cho trái tim, Những giấc mơ dài…). Ngày chương trình lên sóng cũng là lúc Hạnh An được ghép tủy ở Singapore. Cuộc sống vẫn tươi đẹp có lẽ là chương trình mang đến cho khán giả nhiều khoảng lặng nhất trước thềm năm mới.

* Lễ hội ánh sáng chào năm 2018 - New Year’s countdown lights 2018 diễn ra vào tối 31/12, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài các ca sĩ Phương Vy, Thanh Bùi, Ái Phương, Lân Nhã… đêm hội còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế. Dạ tiệc ánh sáng kết hợp với dạ tiệc âm nhạc, các ca khúc được chọn biểu diễn gồm: Hoa cỏ mùa xuân, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, I got the feeling, Where’s the love… Bên cạnh đó là các tiết mục xiếc, tấu hài, nhảy hiện đại trên nền nhạc DJ. Chương trình miễn phí.

* Giao lưu văn - nhạc giới thiệu bộ ba truyện dài Áo tím qua đường, Mối tình như sương khói và Còn những bóng mưa tan (nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ) của nhà văn - nhà báo Từ Kế Tường diễn ra lúc 9g, ngày 30/12. Chương trình có sự tham gia của khách mời đặc biệt: NSƯT Thế Hiển. Dẫn chương trình là nhà thơ Lê Minh Quốc. Bộ ba truyện dài này đã được in trước năm 1975, nay được tái bản trong diện mạo mới. Nhà văn Từ Kế Tường cũng sẽ tham gia phần giao lưu đọc thơ lấy cảm hứng từ các tác phẩm.

Đây cũng là chương trình về sách hiếm hoi được tổ chức tại đường sách TP.HCM vào dịp cuối năm. 

Nhon nhip cac chuong trinh giai tri chao nam moi
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI