Nhiều tác phẩm điện ảnh tiêu biểu tụ hội về Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

19/09/2018 - 06:50

PNO - Nhiều tác phẩm từng giành giải thưởng tại các liên hoan phim trên thế giới sẽ có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ năm, diễn ra từ 27-31/10.

Các tác phẩm điện ảnh quốc tế được chú ý đến từ nhiều nước như: Chile, Ý, Ba Lan, Iran... Từ các tác phẩm này, ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động để khán giả tiện thưởng thức gồm Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan, chương trình Phim Iran, chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới...

Nhieu tac pham dien anh tieu bieu tu hoi ve Lien hoan phim quoc te Ha Noi
Nữ chính Daniela Vega trong A fantastic woman

Bộ phim đáng được mong đợi - A fantastic woman (2017) của đạo diễn Chile Sebastián Lelio sẽ được chiếu miễn phí đầu tiên. Đây là bộ phim đã giành giải Oscar 2018 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, giải Teddy Award - Best Feature Film (Giải thưởng điện ảnh quốc tế dành cho các bộ phim có chủ đề LGBT, được ban giám khảo độc lập của liên hoan phim Berlin giới thiệu ) và một số giải thưởng khác.

Nhieu tac pham dien anh tieu bieu tu hoi ve Lien hoan phim quoc te Ha Noi
Hình ảnh trong phim A Ciambra 

Tại HANIFF lần 5, phim Ba Lan là một điểm nhấn đặc biệt. Trong chuỗi Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan sẽ giới thiệu 3 phim: Ashes and diamonds (1958), The Promised land (1975) và Tatarak (2009) của đạo diễn Andrzej Wajda. Trong đó, The Promised land đã giành giải Vàng tại liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 9, tổ chức vào năm 1975 và được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất Oscar 1976; còn Tatarak giành giải Alfred Bauer Prize (Phim triển vọng) tại liên hoan phim Berlin lần thứ 59.

Nhieu tac pham dien anh tieu bieu tu hoi ve Lien hoan phim quoc te Ha Noi
Ida là cột mốc quan trọng đối với phim Ba Lan

Ngoài ra, một bộ phim của đạo diễn Ba Lan khác cũng sẽ được chiếu trong khuôn khổ HANIFF là Ida (2014) của Pawel Pawlikowski. Phim giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Oscar lần thứ 87 năm 2015.

Bên cạnh phim của Ba Lan, Iran cũng có 3 phim tham dự HANIFF, gồm: Taste of Cherry (1997) của đạo diễn Abbas Kiarostami, The Salesman của đạo diễn Asghar Farhadi và White balloon của đạo diễn Jafar Panahi.

Nhieu tac pham dien anh tieu bieu tu hoi ve Lien hoan phim quoc te Ha Noi
The Pianist giành nhiều giải thưởng quan trọng tại liên hoan phim Cannes 2002

Bộ phim The Pianist (2012) của đạo diễn người Pháp - Roman Polanski cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng Việt. Phim từng đoạt giải Cành cọ vàng tại Cannes 2002. Ngoài ra, phim còn đoạt 3 giải quan trọng tại Oscar lần thứ 75 gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Tất cả các tác phẩm đặc sắc này cùng nhiều phim của các quốc gia khác sẽ được trình chiếu miễn phí.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI