Nhiều ‘sạn’ trong đêm nhạc đầu tiên của Ngọc Huyền sau 15 năm vắng bóng

21/10/2017 - 10:25

PNO - Tiếng hát Ngọc Huyền vẫn đủ làm lay động khán giả nhưng giá như đêm diễn được nữ nghệ sĩ chăm chút hơn về kịch bản và không có sự xuất hiện trên sân khấu của những khách mời... 'bất ngờ'.

Sau 15 mong đợi, đêm nhạc của nghệ sĩ Ngọc Huyền với tên gọi Trăm nhớ ngàn thương đã chính thức diễn ra vào tối qua (20/10) tại phòng trà We, TP.HCM. Không gian khán phòng đông nghẹt khán giả từ người già cho đến người trẻ, kẻ ngồi, người đứng để được thưởng thức tiếng hát của nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng.

Gần như chưa có đêm diễn của nghệ sĩ nào mà khán giả lại chen chúc nhau như thế tại phòng trà này. Vài ngày trước đêm diễn, vé đã được bán sạch. Nhưng đến phút cuối, khán giả vẫn chen chúc nhau để tìm cơ hội có mặt tại phòng trà để tận mắt thấy, tận tai nghe Ngọc Huyền.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Ngọc Huyền trong đêm diễn tối qua (20/10)

15 năm, một khoảng thời gian đủ dài để khán giả nhớ nhung tiếng hát của Ngọc Huyền. Nàng Phi Giao năm nào vẫn còn vẹn nguyên với khán giả, tiếng hát vẫn tràn đầy cảm xúc, xen lẫn chút nghèn nghẹn sau bao nhiêu mong chờ khắc khoải.

Tuy nhiên, Trăm nhớ ngàn thương của Ngọc Huyền sẽ trọn vẹn nếu kịch bản được chăm chút hơn và không có sự xuất hiện trên sân khấu của những nhân tố “bất ngờ”.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Khán giả đông nghẹt phòng trà trong đêm diễn của Ngọc Huyền

Đêm diễn của Ngọc Huyền bắt đầu muộn hơn 30 phút so với thời gian dự kiến do trời mưa to, một số nhạc công, nghệ sĩ đến muộn hơn lịch trình đưa ra. Nhân dịp hội ngộ khán giả sau 15 năm dài đằng đẵng cùng sự cố trên, Ngọc Huyền quyết định để đêm diễn kéo dài hơn dự kiến, mà theo lời chị chia sẻ là “overnight” (qua 12h đêm).

Dẫu sự chờ đợi không bao giờ khiến ai vui lòng nhưng khán giả chấp nhận bỏ qua tất cả, họ hân hoan chào đón Ngọc Huyền với tiếng hát trên đất mẹ sau 15 năm nhớ nhung da diết.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Ngọc Huyền diện những bộ áo dài có màu sắc nổi bật trong đêm nhạc

Ngọc Huyền cố nén nước mắt để không khóc vì nữ nghệ sĩ sợ bị chệch giọng. Thế nhưng, cuối cùng, trong một bài hát, nàng Phi Giao vẫn không kìm được sự xúc động khiến ban nhạc cũng phải “chạy” theo chị. Suốt đêm nhạc, không dưới 3 lần Ngọc Huyền nói về nỗi nhớ quê hương và lòng biết ơn với khán giả sau bao năm vẫn chờ đợi chị dù có lúc những lời hẹn đó vô cùng mông lung.

Hát Duyên phận của Thái Thịnh, Ngọc Huyền chia sẻ về câu chuyện của chính mình. Nữ nghệ sĩ cho rằng đây là bài hát có thể nói đúng về cuộc đời mình. 15 năm qua, Ngọc Huyền không ít lần phải trả lời khán giả về nguyên nhân quyết định rời sân khấu tại Việt Nam.

Nói đơn giản nhất, nữ nghệ sĩ chỉ bảo rằng: “Đời người con gái không muốn yêu ai có được không?”. Cũng chính từ mối lương duyên với con trai của ca sĩ Thanh Tuyền, Ngọc Huyền cho rằng chị rời xa khán giả quê nhà với những nỗi niềm nhớ nhung dai dẳng.

Video clip Ngọc Huyền hát Duyên phận trong đêm nhạc Trăm nhớ ngàn thương:

Trong đêm nhạc, mẹ của Ngọc Huyền cũng thay mặt nữ nghệ sĩ tặng hoa tri ân cho một vài khách mời đặc biệt. Hiện tại, bố mẹ của Ngọc Huyền đã sang Mỹ định cư. Mẹ Ngọc Huyền giữ cháu để chị an tâm chăm lo cho công việc. Để có được chuyến về Việt Nam cùng con gái, mẹ Ngọc Huyền phải năn nỉ bố của chị để chăm chút cho 2 cháu.

Trong chương trình, Ngọc Huyền gửi nhiều tình yêu của chị đến mảnh đất Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang bởi đây là nơi Ngọc Huyền được hát những đêm không nghỉ, là nơi đưa danh tiếng của chị vươn xa với bộ môn nghệ thuật cải lương. Chính vì thế, Ngọc Huyền đã lựa chọn đặt tên con gái là Hà Tiên.

“Tôi muốn con gái phải học, biết đọc, biết viết tiếng Việt. Và vui sướng hơn khi hiện tại bé còn hát được nhạc Việt. Đó là lời nguyện giữ gìn bản sắc của người Việt của chính tôi dù hiện tại đang sống tại xứ người”, Ngọc Huyền chia sẻ. Và nhạc phẩm Hà Tiên cũng là một trong những ca khúc Ngọc Huyền chọn hát trong đêm nhạc này.

Video Ngọc Huyền chia sẻ về tên của con gái Hà Tiên:

Nhưng, sự hội ngộ chưa đủ mặn mà và quá nhiều “sạn”

Nhìn vào tổng thể đêm nhạc, không khó để thấy được sự lộn xộn của các tiết mục, gần như không theo bất kỳ kịch bản nào. Bolero, nhạc trữ tình, tân cổ chen lẫn vào nhau khiến suốt buổi diễn, các tiết mục đều trôi theo một nhịp, không có điểm nhấn.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Ngọc Huyền và Dương Đình Trí - con trai Lệ Thuỷ

Nhìn lại danh sách những tác phẩm mà Ngọc Huyền trình diễn trong đêm qua như: Liên khúc ba miềnGiữ lại tình yêuDuyên phậnĐêm tâm sựBảy ngày đợi mongHoa trinh nữ, tân cổ Giữ lại tình yêu (Ngọc Huyền sáng tác), Đám cưới đầu xuân... tất cả đều là những mảnh ghép rời rạc mà không có một câu chuyện để làm bật lên được cái gọi là "trăm nhớ ngàn thương", ngoại trừ những lời chia sẻ của nữ nghệ sĩ.

Video clip Ngọc Huyền hát Chiếc áo bà ba trong liên khúc 3 miền:                           

Bên cạnh đó, đêm diễn còn có sự xuất hiện của những nhân tố “bất ngờ” một cách rất... vô duyên. Mở đầu đêm diễn là màn trình diễn của nam diễn viên, ca sĩ Bá Thắng với ca khúc Bài tango cho em. Sau đó, Bá Thắng tiếp tục song ca với Hoà Hiệp một tiết mục trước khi Ngọc Huyền xuất hiện. Trong không gian của phòng trà, không khó để khán giả nhìn thấy và cảm nhận những đoạn đuối sức của cả hai nghệ sĩ này khi trình diễn.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Hoà Hiệp và Bá Thắng hát mở màn cho đêm nhạc của Ngọc Huyền

Nói không ngoa khi đây quả là một sự bắt đầu "chệch pha" cả về năng lực và âm nhạc của Ngọc Huyền.

Nhưng có lẽ phần trình diễn của Hoà Hiệp và Bá Thắng vẫn còn tạm chấp nhận được bởi họ đều là nghệ sĩ, ít nhiều được khán giả biết đến. Sự xuất hiện của chàng trai Tiến Phạm trên sân khấu mới thực sự khiến khán giả “hết hồn”.

Nhieu ‘san’ trong dem nhac dau tien cua Ngoc Huyen sau 15 nam vang bong
Ngọc Huyền và Tiến Phạm trong đêm nhạc

Chàng trai này được biết đến khi tham gia một cuộc thi nam vương “ao làng” ở Mỹ và đăng quang ngôi vị cao nhất, được ê-kíp gắn cho từ "nam vương". Không biết "nam vương" này thân thiết với Ngọc Huyền đến bao nhiều để chị vời hẳn lên sân khấu hát chung, chỉ biết màn trình diễn của "nam vương" không từ nào xứng đáng hơn từ "thảm hoạ".

Trong phần song ca Thành phố buồn, Tiến Phạm liên tục bị lạc giọng, phần hát đệm cho Ngọc Huyền cũng chênh phô. Lý do được đưa ra là quá run khi được trình diễn cùng đàn chị. Đến mức, tiết mục này gần như là một sự xúc phạm khán giả.

Video clip Ngọc Huyền hát cùng Tiến Phạm:

Được biết, thời gian tới, Ngọc Huyền có ý định sẽ về Việt Nam biểu diễn 1 lần/tháng. Khán giả vẫn rộng lòng chào đón Ngọc Huyền, nhưng có lẽ những đêm nhạc sau vẫn cần một sự chuyên nghiệp đúng nghĩa từ kinh nghiệm của người nghệ sĩ đã có đến 33 năm đứng trên sân khấu.

Bài, clip: Thuỵ Khuê
Ảnh: Mai Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI