Nhiều sai sót, 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' tạm dừng phát hành

13/07/2018 - 21:00

PNO - Chiều tối 13/7, đại diện nhà xuất bản Văn học cho biết, đã tạm dừng phát hành để chỉnh sửa nội dung sai sót trong cuốn "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'.

Sau gần bốn năm xin giấy phép, cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử vừa chính thức ra mắt vào ngày 10/7. Tuy nhiên, ngay sau đó, nội dung quyển sách đặc biệt này lại bị phát hiện có nhiều lỗi sai sót.

Nhieu sai sot, 'Gac Ma - Vong tron bat tu' tam dung phat hanh
Sai sót trong sách được nhiều bạn đọc phát hiện

Phía công ty First News - đơn vị thực hiện sách - cũng có thông tin chính thức về những sai sót này. Theo đó, trang 19, dòng 11 từ trên xuống, chính xác phải là: “Trung úy Đinh Ngọc Doanh được giao trọng trách Phó Đảo trưởng và Thượng úy Bùi Hoàng Hải làm Đảo trưởng đảo Cô Lin". Trong sách: "Thượng úy Nguyễn Mậu Phong được giao trọng trách Đảo trưởng và Trung úy Bùi Hoàng Hải làm Phó đảo trưởng đảo Cô Lin".

Trang 21, dòng 2 từ dưới lên, nội dung đầy đủ: "Thiếu úy Trần Văn Phương, quê Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình (trước đây là Quảng Phúc, Quảng Trạch, Quảng Bình)". Trong sách ghi: "Thiếu úy Trần Văn Phương, quê Bố Trạch, Quảng Bình".

Trang 25, dòng 16 từ trên xuống, chi tiết đúng: “Hai chiếc tàu 502, 503 của Trung Quốc chạy theo hình bậc thang rồi đến rất gần chiếc HQ 604 của ta”. Trong sách ghi: "Hai chiếc tàu 502, 503 của đối phương chạy theo hình chữ V rồi áp sát tàu HQ 604 của ta".

Nhieu sai sot, 'Gac Ma - Vong tron bat tu' tam dung phat hanh
Chị Trần Thị Thùy - con gái liệt sĩ Trần Văn Phương rơi nước mắt trong ngày ra mắt sách

Trang 47, phần chú thích ảnh đúng là: “Pháo 25mm, hai nòng trên tàu chiến Trung Quốc…”. Trong sách: "Súng 100mm trên tàu chiến Trung Quốc...".

Trang 74, dòng thứ 3 từ trên xuống, đúng: “Tàu có sức chở khoảng 3.000 tấn, vũ khí có 2 khẩu 40mm tầm bắn gần 4000m…”. Trong sách: "Tàu có sức chở 1.000 tấn, chiều dài gần 100m, rộng 30m...".

Ở trang 200 có chi tiết do cựu binh Nguyễn Văn Thống kể, không có câu: “Riêng anh Mai Xuân Hải, đoạn quê ở Liên Trạch, vừa từ trần, để lại vợ và bốn đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó”.

Và một số lỗi khác.

Nhieu sai sot, 'Gac Ma - Vong tron bat tu' tam dung phat hanh
Những cựu chiến binh trở về từ đảo Gạc Ma

Với những sai sót được bạn đọc phát hiện như trên, nhà xuất bản Văn học quyết định tạm dừng phát hành sách để chỉnh sửa. Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt cũng gửi  gửi lời xin lỗi đến bạn đọc.

"Quý bạn đọc đã mua sách có thể đổi miễn phí ấn bản có kèm bản đính chính của lần in thứ hai. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được những đóng góp của bạn đọc để cuốn sách tâm huyết này được hoàn thiện hơn” - đại diện First News phát biểu. 

Quyển sách được thực hiện công phu, thu thập tư liệu từ nhiều nguồn. Việc để xảy ra những sơ sót nhỏ này là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần mà cuốn sách muốn chuyển tải. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI