Nhiều nữ nghệ sĩ Hoa ngữ tổn hại sức khỏe nặng nề sau sinh con

16/05/2019 - 10:39

PNO - Sức khỏe của Trần Gia Hoa, Từ Hy Viên, Y Năng Tịnh... rơi vào những tình huống nguy hiểm sau khi sinh con.

Nữ ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ Trần Gia Hoa vừa để lại khoảng lặng khi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Cô bày tỏ sự cảm thông với những người phụ nữ bởi sức khoẻ dễ dàng bị ảnh hưởng sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ. Tử cung, bàng quang của họ bị ảnh hưởng sau khi sinh con. Thậm chí, không thể làm chủ được một số hoạt động như hắt hơi, chạy, nhảy.

Trần Gia Hoa tiết lộ sau khi sinh, bàng quang của cô bị ảnh hưởng khiến việc đi vệ sinh khó khăn do không thể tự chủ. Không thể điều trị bằng thuốc, Trần Gia Hoa buộc phải dùng phương pháp phẫu thuật để giảm bớt tình trạng này. 

Nhieu nu nghe si Hoa ngu ton hai suc khoe nang ne sau sinh con
Trần Gia Hoa mất kiểm soát việc đi vệ sinh sau khi sinh con.

Cách đây không lâu, cánh săn ảnh đã ghi lại cảnh Trần Gia Hoa nhập viện để điều trị. Tuy nhiên, một số tin đồn cho rằng nữ ca sĩ đang mang thai con thứ hai. Sau khi Trần Gia Hoa lên tiếng về bệnh tình, thông tin trên mới được làm rõ. Hiện sức khoẻ của nữ ca sĩ đã cải thiện nhất định, làm chủ hơn trong việc đi vệ sinh.

Trần Gia Hoa cũng lên tiếng tìm kiếm sự giúp đỡ cho các sản phụ để họ được quan tâm nhiều hơn. Nữ ca sĩ cho rằng việc sớm được bảo vệ sức khoẻ sẽ giúp người phụ nữ trở thành người mẹ hạnh phúc thực sự. Nhiều khán giả bày tỏ sự cảm kích khi Trần Gia Hoa dám chia sẻ công khai câu chuyện khá nhạy cảm của bản thân, đồng thời kêu gọi thêm sự giúp đỡ cho những sản phụ.

Việc nghệ sĩ nữ bị tổn hại sức khoẻ sau khi làm mẹ không chỉ riêng với Trần Gia Hoa. Tháng 6/2018, nữ diễn viên gốc Hàn nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc Choo Ja-hyun hạ sinh con đầu lòng sau 1 năm kết hôn cùng nhạc sĩ Vu Hiểu Quang. Niềm vui chưa trọn vẹn thì 3 ngày sau, Vu Hiểu Quang thông báo bà xã được đưa đến phòng cấp cứu để phục hồi sức khoẻ. 

Nhieu nu nghe si Hoa ngu ton hai suc khoe nang ne sau sinh con
Choo Ja-hyn bị co giật, rơi vào hôn mê sau sinh.

Choo Ja-hyun bị lên cơn co giật, rơi vào hôn mê. Sau 5 ngày điều trị, sức khoẻ của cô chuyển biến tốt và được đưa trở lại phòng chăm sóc bình thường. Vu Hiểu Quang luôn túc trực bên vợ trong những ngày đó. Nhiều người cho rằng việc mang thai khi đã bước vào U40 là nguyên nhân khiến sức khoẻ Choo Ja-hyun bị ảnh hưởng nghiêm trọng.                         

Năm 2016, Từ Hy Viên chào đón đứa con thứ hai khi đã bước sang tuổi 40. Vì thế, sức khoẻ của cô bị ảnh hưởng khá nhiều khi sinh nở. Nữ diễn viên rơi vào tình trạng hôn mê sâu, thiếu oxy, phải điều trị tích cực 2 lần mới có thể hồi phục.

Do sinh mổ cộng với thể trạng khá yếu nên bác sĩ không dám dùng thuốc giảm đau khiến Từ Hy Viên luôn có cảm giác đau và choáng váng suốt 10 ngày sau sinh. Sau đó cô mới mở mắt được bình thường khi những cơn đau giảm đi. 

Nhieu nu nghe si Hoa ngu ton hai suc khoe nang ne sau sinh con
Từ Hy Viên rơi vào tình huống xấu, nguy hiểm sau khi sinh con thứ hai.

Ca sĩ Y Năng Tịnh kết hôn lần hai với Tần Hạo vào năm 2015, khi đã 46 tuổi. Cùng năm Y Năng Tịnh chào đón con chung với Tần Hạo. Việc làm mẹ ở tuổi U50 khiến Y Năng Tịnh gặp trục trặc về sức khoẻ khi sinh. Nữ ca sĩ không may khi vết mổ bị nhiễm trùng phải thực hiện 3 lần phẫu thuật nhỏ trong cùng ngày để đảm bảo an toàn. Do vết thương lâu lành nên Y Năng Tịnh cũng không thể bế con trong một thời gian. Ngoài  ra cô còn bị suy dinh dưỡng và rụng tóc rất nhiều sau sinh. 

Nhieu nu nghe si Hoa ngu ton hai suc khoe nang ne sau sinh con
Y Năng Tịnh làm mẹ lần hai ở tuổi 46.

Ngoài sức khỏe thể chất, ảnh hưởng về tâm lý, tinh thần cũng khiến các nữ nghệ sĩ đối diện với áp lực sau sinh con. Chương Tử Di, người chưa bao giờ biết la hét vì những đau đớn, lo sợ nhưng khi sinh con, mỗi lần lượng sữa tăng lên khiến nữ diễn viên cảm thấy vô cùng khó chịu, bức bối và muốn hét lên. Trong khi đó, nữ diễn viên Li Xiang rơi vào trầm cảm suốt 4 tháng sau sinh. 

Thuỵ Khuê (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI