Nhiều nghệ sĩ trẻ hứa sẽ làm nghề nghiêm túc sau lời dạy của nghệ sĩ Trung Dân

16/05/2017 - 07:00

PNO - Sau khi nghệ sĩ Trung Dân thực hiện clip cho biết chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang idol và chia sẻ nhiều điều về văn hóa ứng xử, nhiều nghệ sĩ trẻ hứa sẽ nghiêm túc hơn khi làm nghề sau lời dạy của ông.

Câu chuyện Hương Giang Idol vô lễ với nghệ sĩ Trung Dân trong trường quay của một gameshow đã gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Khác với những trường hợp nghệ sĩ trẻ vô lễ nhưng người trong cuộc vẫn "im hơi lặng tiếng", nghệ sĩ Trung Dân đã thẳng thắn chia sẽ những suy nghĩ cá nhân về chuyện này. Chính thái độ cương quyết của bậc cha chú đi trước cả trong tuổi đời lẫn tuổi nghề, Trung Dân đã dạy cho Hương Giang một bài học đắt giá.

Tuy nhiên, đây không chỉ là bài học Trung Dân dành cho Hương Giang, những chia sẻ chân thành về cách đối nhân xử thế, sống không thẹn với lòng là lời nhắc dành cho tất cả mọi người.

Nhieu nghe si tre hua se lam nghe nghiem tuc sau loi day cua nghe si Trung Dan

Ngay sau khi clip được đăng tải, chính những người nghệ sĩ trẻ, họ tự xem mình cũng là người trong cuộc và ghi nhận bài học này.

Ca sĩ Đinh Hương chia sẻ trên trang cá nhân: "Chao ôi, con xem clip chú Trung Dân chia sẻ mà nghẹn ngào muốn rơi nước mắt... Thế hệ tụi con phải cố gắng làm nghề tử tế hơn nữa, nhất định phải tử tế hơn nữa".

Nhieu nghe si tre hua se lam nghe nghiem tuc sau loi day cua nghe si Trung Dan
Ca sĩ Đinh Hương chia sẻ dòng trạng thái, cho biết mình rất phục nghệ sĩ Trung Dân

Ngoài Đinh Hương, diễn viên Ngô Thanh Vân là người tiếp theo chia sẻ, cô gọi nghệ sĩ Trung Dân là Idol (thần tượng) của mình: "Thật tình ngưỡng mộ chú từ xưa đến giờ. Qua sự việc lần này, chú đã dạy cho cả một thế hệ bài học quý giá. Không phải ai cũng có thể làm được như chú và cũng không phải ai có thể nói được như chú. Người nghệ sĩ ngoài khả năng vượt trội còn phải có cái tâm. Thật sự ngưỡng mộ chú!".

Nhieu nghe si tre hua se lam nghe nghiem tuc sau loi day cua nghe si Trung Dan
Trung Dân là một người mà Ngô Thanh Vân rất thần tượng

Trước đây khi chưa có clip chấp nhận lời xin lỗi này, "đả nữ" đã từng chia sẻ trên trang cá nhân bài viết về chuyện Hương Giang vô lễ với nghệ sĩ Trung Dân. Cô không bình phẩm nhiều mà chỉ ghi lại một câu nói tâm đắc là nghệ sĩ Trung Dân đã từng nói: “Nghề của tôi như tấm bia cho mọi người phóng tên, nhưng mặt khác nó cũng là tấm gương. Người ta có thể trút hết mọi sự giận dữ không đâu lên đầu mình nhưng mọi hành động của mình đều ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tới công chúng”.

Cũng giống như Đinh Hương và Ngô Thanh Vân, ca sĩ Thu Thủy tiếp tục dành những lời ngưỡng mộ đến nghệ sĩ Trung Dân: "Con cảm ơn chú, những lời nói mà chú chia sẻ đã làm thức tỉnh bản thân con và giúp cho thế hệ trẻ chúng con có niềm tin để bước đi thật đúng, đứng đắn và vững chắc với nghề".

Nhieu nghe si tre hua se lam nghe nghiem tuc sau loi day cua nghe si Trung Dan
Ca sĩ Thu Thuỷ gửi lời cảm ơn nghệ sĩ Trung Dân đã cho mình một bài học quý giá, mặc dù cô không phải là người trong cuộc.

Câu chuyện "vô lễ trên truyền hình" giữa Hương Giang và nghệ sĩ Trung Dân đang dần khép lại với một bài học đắt giá dành cho nữ ca sĩ. Không kể đến những người nổi tiếng, clip của Trung Dân còn tạo được sự hưởng ứng từ khán giả. Đây cũng là lời nhắc nhở mà nghệ sĩ Trung Dân muốn gửi đến mọi người, rằng người làm văn hóa thì càng phải cẩn trọng trong ứng xử.

Nghệ sĩ Cát Phượng

Bài học đầu tiên tôi dạy cho học trò mình không phải là kĩ năng diễn xuất mà chính là nhân cách sống. Khi nghệ sĩ không có nhân cách thì không làm nghề được, ai dám làm nghề với bạn.  

Bản thân Trung Dân không phải là người thích những chuyện ồn ào, dậy sóng như thế này. Tính Trung Dân làm việc nghiêm túc. Trước nay các em nhỏ có vấn đề gì Trung Dân thường hay chỉnh sửa để tiến bộ, hoàn thiện hơn chứ hoàn toàn không có ác ý gì cả.

Nhieu nghe si tre hua se lam nghe nghiem tuc sau loi day cua nghe si Trung Dan
Cát Phượng chia sẻ với mọi người cô thật sự nể "cái đầu" của Trung Dân và những việc nam nghệ sĩ làm đều muốn tốt cho những nghệ sĩ trẻ sau này

Là nghệ sĩ, dù ở độ tuổi nào, khi nói ra phải chịu trách nhiệm với lời mình nói. Mỗi nghệ sĩ đều có một lượng khán giả của mình nên thật khó để nói đúng sai, phải trái. Với tôi, tôi hay góp ý cho những đàn em về chuyện cư xử lẫn nghề nghiệp, ai nghe thì tốt, không nghe thì mình chịu.

Thụy Khuê ghi

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI