Nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị xúc phạm với phát ngôn của Phạm Anh Khoa

13/05/2018 - 13:58

PNO - Những tưởng lời giải thích của Phạm Anh Khoa chiều 12/5 sẽ làm dịu cơn sóng tố cáo anh lạm dụng tình dục, dè đâu lại làm dấy lên một cơn sóng khác, với phát ngôn 'vỗ mông là để chào hỏi trong showbiz'.

Sau clip xin lỗi của Phạm Anh Khoa, nữ ca sĩ Bảo Lan đã thẳng thắn cho biết nam ca sĩ nợ những nghệ sĩ trong showbiz một lời xin lỗi.

Tương tự, ca sĩ Võ hạ Trâm cũng phản đối phát ngôn của Phạm Anh Khoa một cách mạnh mẽ: "Làm nghề 11 năm nay nhưng Trâm chưa bao giờ chủ động hay bị động với những hành vi khiếm nhã từ bạn đồng nghiệp và “vỗ mông” để chào hỏi nhau càng hoàn toàn không hề có. Vì nếu ai chào kiểu đó với bạn Trâm thì sẽ ăn ngày cái bộp tai khỏi nói nhiều". 

Nhieu nghe si cam thay bi xuc pham voi phat ngon cua Pham Anh Khoa
Phạm Lịch cho biết cô không chấp nhận lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa vì nam ca sĩ còn lấp liếm, nguỵ biện

Cũng theo Võ Hạ Trâm, tất cả hành vi và lối cư xử đều đến từ nền tảng giáo dục của gia đình. Lớn lên trong 1 gia đình được giáo dục tử tế sẽ khác nhiều so với 1 gia đình mà đứa trẻ không được dạy dỗ cẩn thận. Nếu từ bé đã là 1 con ngựa hoang thì mấy chục tuổi cũng vẫn là con ngựa hoang và không bao giờ có thể thuần chủng được . Đã vậy còn thêm sự cổ xuý và bao che từ người thân thì càng sai đường. 

"Nói chung là biết Khoa lâu nay nhưng đến bây giờ thì không còn sự tôn trọng nào dành cho anh. Thấy tiếc cho 1 tài năng bị bản năng chi phối"- nữ ca sĩ cho biết. 

Phẫn nộ hơn, người mẫu Phương Mai đã dùng 2 chữ "trơ trẽn" để nói về Phạm Anh Khoa.  "Anh trơ trẽn nó vừa vừa thôi. Showbiz vốn đã bị quy chụp là giới phức tạp rồi, em đây còn phải đấu tranh mãi gia đình mới đồng ý cho hoạt động trong nghề này. Giờ anh tặng thêm quả định nghĩa này thì đến em chắc cũng chẳng dám nhận mình làm trong showbiz nữa, nếu thực sự có chuyện dân tình trong giới chào nhau bằng mấy cái vỗ mông!"- cô bức xúc. 

Phương Mai cho hay, sau nhiều ngày theo dõi sự việc, kể từ ngày vũ công Phạm Lịch tố cáo Phạm Anh Khoa quấy rối mình, cô đã rất bức xúc nhưng không lên tiếng, cho đến khi nghe "những phát ngôn hôi rình" này của Phạm Anh thì cô không thể im lặng được nữa. 

"Ai chẳng biết anh là người thế nào. Xin lỗi nửa vời rồi giả bộ không hiểu những gì mình làm là sai!?! Anh gần 40 tuổi rồi, suốt những năm tháng qua, anh chui trốn ở khe nào trên trái đất mà không được tiếp nhận thông tin về đạo đức hả anh Khoa?"- Phương Mai nhấn mạnh. 

Nhieu nghe si cam thay bi xuc pham voi phat ngon cua Pham Anh Khoa
Ca sĩ Bảo Lan cho biết Phạm Anh Khoa đã làm tổn thương nghệ sĩ, và anh nợ đồng nghiệp một lời xin lỗi

Không chỉ nghệ sĩ nữ mà ngay cả những nhân vật nam của showbiz cũng không ngần ngại bày tỏ thía độ bị xúc phạm trước phát ngôn này của Phạm Anh Khoa. "Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem vỗ mông nhau là 1 cách chào hỏi! Và không có phòng thu nào biến thái như cái phòng thu mà mấy người đang miêu tả! Muốn xin lỗi, hãy xin lỗi như 1 người đàn ông! Còn không, hãy câm như 1 con hến!" - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bức xúc. 

Trước đó, vào chiều 12/5, Phạm Anh Khoa đã có buổi trò chuyện cùng đại diện của một Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái. Trong cuộc trò chuyện này, Phạm Anh Khoa đã có lời xin lỗi đến những người bị anh làm tổn thường, cũng như giải thích rằng việc vỗ mông nhau trong giới showbiz Việt là điều bình thường như một lời chào hỏi. Lời xin lỗi của nam ca sĩ chẳng những không được các nạn nhân của anh cháp nhận vì còn lấp liếm và quanh co, mà phát ngôn về showbiz của anh cũng khiến người trong nghề phẫn nộ. 

Hoàng Mạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI