Nhiều nghệ sĩ cải lương đắt show, lịch diễn kín mít

10/12/2019 - 15:48

PNO - NSND Lệ Thuỷ, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Thanh Kim Huệ.... cho biết đến nay vẫn nhận được lời mời show khá đều đặn.

Sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, nghệ thuật cải lương đã đi qua thời vàng son trong quá khứ và đang đối diện không ít khó khăn để tồn tại và tiếp tục phát triển. Sân khấu không còn sáng đèn như xưa khiến nhiều người mặc định cải lương đã “chết”. Nhưng thực tế, nhiều nghệ sĩ vẫn sống tốt với nghề khi đều đặn nhận lời mời show.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ cho biết: “Nếu nhận hết lời mời, chắc tháng nào tôi cũng sẽ đi tỉnh gần kín 30 ngày. Thường tôi hay đi diễn ở các tỉnh miền Tây. Nhiều người cho rằng cải lương không còn thịnh nhưng thực tế, khán giả vẫn còn yêu mến bộ môn này”.   

Nữ nghệ sĩ cho biết việc nhận bao nhiêu show còn tuỳ thuộc vào tình hình sức khoẻ, tâm trạng và cũng phải sắp xếp hợp lý để chu toàn việc gia đình cũng như các show diễn lớn.

Thanh Kim Huệ cho hay, thay vì diễn những tuồng dài như trước thì nay phải rút gọn lại hoặc chỉ ca những bài bản ngắn đủ với thời lượng đêm diễn.

Nhieu nghe si cai luong dat show, lich dien kin mit
Thanh Kim Huệ vẫn chạy show đều đặn. Nữ nghệ sĩ vui vì được sống với nghề.

Tương tự, NSND Thanh Tuấn năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông vẫn chạy show đều đặn.

Ông cho biết mỗi tháng trung bình nhận 15-20 show. Mùa mưa, ít nhất cũng có 10 show. Thậm chí có những đêm ông chạy đến 2-3 show. Nam nghệ sĩ không ngại đi những tỉnh xa như Cà Mau, Phan Thiết, Nha Trang... để đến gần với khán giả. Đặc biệt, ông không nề hà chuyện biểu diễn show lớn, show nhỏ bởi ông quan niệm nghệ sĩ là phải phục vụ nhân dân, ở bất kỳ đâu.

Tuy nhiên, ở tuổi này sức khoẻ ông không còn như trước nên rất cân đo trong việc nhận show, sắp xếp hợp lý để đảm bảo phục vụ khán giả lâu dài.

Không tiết lộ số show cụ thể nhận trong một tháng, nhưng NSND Lệ Thuỷ cũng cho biết bà đang sống tốt với nghề khi ở tuổi này vẫn được khán giả yêu mến: “Nhờ ơn Tổ, nhờ khán giả thương nên đến tuổi này tôi vẫn nhận được lời mời đều đặn. Thậm chí tôi phải từ chối bớt lời mời, không thể nhận hết bởi phải giữ sức khoẻ, giữ giọng để lần nào gặp khán giả cũng trong tình trạng khoẻ nhất, hát tốt nhất”.

Nhieu nghe si cai luong dat show, lich dien kin mit
NSND Lệ Thuỷ và NSND Thanh Tuấn là 2 trong những cái tên vẫn đắt show.

NSND Minh Vương chia sẻ, đến nay ông vẫn liên tục có lời mời biểu diễn. “Tôi chỉ mong có sức khoẻ, giọng còn tốt để phục vụ khán giả xa gần. Đến tuổi này, tôi chỉ mong được hát cho mọi người nghe”, nam nghệ sĩ nói.

NSND Thanh Ngân cũng là cái tên rất đắt show hiện nay. Có thời điểm, lịch biểu diễn của chị kín suốt tháng, nhiều nhất là ở các tỉnh miền Tây. 

Ngoài biểu diễn trong những chương trình của các sân khấu, Thanh Ngân nhận khá nhiều show cho các thương hiệu, nhãn hàng. Có những chương trình, khán giả yêu cầu nữ nghệ sĩ trình diễn liên tiếp nhiều tiết mục. 

Nhieu nghe si cai luong dat show, lich dien kin mit
Thanh Ngân thường chạy show ở các tỉnh miền Tây.

Một bầu show tiết lộ: “Những nghệ sĩ cải lương kỳ cựu như Lệ Thuỷ, Minh Vương, Vũ Linh... vẫn rất được khán giả yêu thích và có sức ảnh hưởng tại thị trường tỉnh. Việc biểu diễn của họ trải dài ở các show ca nhạc, hội chợ đến đám tiệc. Cát-sê của họ cũng không hề nhỏ, đặc biệt với những show đám tiệc.

Khán giả cũng không cần họ làm điều gì quá mới, chỉ cần biểu diễn lại những tiết mục kinh điển đã làm nên tên tuổi là họ thích rồi. Vì thế, nghệ sĩ cải lương vẫn có một thị phần nhất định”.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI