Nhiều hoạt động vui Trung thu miễn phí cho thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt

23/09/2018 - 05:50

PNO - Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người dân Việt Nam, như một món quà đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi khắp cả nước.

Lễ hội Trung thu mơ ước lần 3 sẽ diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) vào sáng nay - 23/9. Chương trình bắt đầu từ 9g, kéo dài đến 19g30.

Ban điều hành Đường sách Nguyễn Văn Bình dự kiến sẽ đón khoảng 800 em thiếu nhi ở các mái ấm, trường tình thương thuộc khu vực TP.HCM và Bình Dương.

Nhieu hoat dong vui Trung thu mien phi cho thieu nhi hoan canh dac biet
Lễ hội Trung thu mơ ước lần 2 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM

Ngoài các hoạt động giải trí, chương trình còn giúp các em hiểu thêm về các trò chơi truyền thống dân gian Việt Nam, nuôi dưỡng văn hóa đọc sách, tinh thần học hỏi tri thức cho các em. Ban tổ chức chương trình cũng kêu gọi mọi người chung tay giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một môi trường vui chơi và giao lưu tốt.

Trước đó, chương trình Trung thu mơ ước cũng đã được tổ chức tại Đường sách TP.Vũng Tàu vào đêm 20/9.

Trong thời gian diễn ra chương trình, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, có một quầy sách thiếu nhi tặng sách cho các bé. Một số hoạt động khác gồm: giới thiệu sách, tìm hiểu về sách, kể chuyện sách, thi viết chữ đẹp… Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, nhiều đầu sách sẽ giảm giá 10-30%.

Cũng trong ngày 23/9, chương trình Sứ giả đêm trăng sẽ diễn ra từ 9g - 21g, tại số 2-6Bis Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Chương trình gồm các hoạt động ngoài trời như thượng thư tinh mắt, vẽ mặt nạ, nặn tò he, làm đèn lồng, bịt mắt đập heo, trúc xanh, đi cà kheo, đuổi hình bắt chữ… Ngoài những tiết mục văn nghệ đồng dao đậm chất dân gian, chương trình sẽ có hoạt kịch Cống phẩm dâng Vua với sự tham gia của hơn 30 nghệ sĩ. Cũng tại đây, các bé sẽ vừa được phá cỗ, vừa được chiêm ngưỡng lồng đèn kéo quân khổng lồ, cao hơn 3m…

Trong khuôn khổ chương trình, các bé sẽ có thể ủng hộ những khoản tiền nhỏ để tặng cho các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa ung bướu các bệnh viện Nhi Đồng tại TP.HCM. 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt cũng được mời tới tham dự lễ Phá cỗ trông trăng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI