Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN

18/12/2014 - 07:37

PNO - PN - Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam diễn ra từ ngày 22/12 đến 28/12 trên cả nước.

Các bộ phim được trình chiếu trong tuần phim gồm phim truyện Những người viết huyền thoại (Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất) và phim tài liệu bốn tập Đường tới độc lập tự do (Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương sản xuất).

Cục Điện ảnh in ấn và gửi đĩa hai phim này (330 đĩa DVD/phim) tới các đội chiếu bóng lưu động của 64 công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phục vụ nhân dân cả nước, đặc biệt là giới trẻ.

 H.N.

● Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2014 chính thức khởi động. Tiêu chí giải thưởng năm nay là đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực. Thời hạn dành cho các tổ chức, cá nhân đăng ký phim bắt đầu từ nay đến trước ngày 20/1/2015 (riêng phim truyền hình trước ngày 26/1/2015).

Giải Cánh diều 2014 chấp nhận tất cả phim điện ảnh, truyền hình, phim ngắn các loại do người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) thực hiện, có ngôn ngữ thể hiện là tiếng Việt và chủ sở hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam.

Tuy nhiên, ban tổ chức không nhận phim Việt hóa kịch bản nước ngoài. Các phim phải sản xuất từ ngày 1/1/2014 đến thời điểm đăng ký dự thi. Lễ trao giải diễn ra vào trung tuần tháng 3/2015 tại TP.HCM.

 H.N.

● Chương trình nghệ thuật mang tên Rực lửa anh hùng sẽ diễn ra lúc 20g ngày 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được dàn dựng quy mô, đậm chất sử thi với những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về người chiến sĩ và quê hương đất nước. Theo thông tin từ ban tổ chức, sẽ có nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc tên tuổi đến từ các vùng miền khắp cả nước tham gia chương trình.

Đài Truyền hình TP.HCM cũng có kế hoạch phát sóng lại các chương trình cầu truyền hình đã tổ chức trước đó trong dịp lễ kỷ niệm trọng đại này. Mở đầu là chương trình Những năm tháng không thể nào quên, đã phát sóng lúc 8g ngày 16/12 trên kênh HTV9. Tiếp sau đó là chương trình Hát cùng Trường Sa-Song Tử Tây thân yêu (được phát sóng lúc 7g20 ngày 17 và 18/12 trên kênh HTV9).

Khán giả cũng sẽ được xem lại Huyền thoại Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không vào lúc 7g40 ngày 22/12 trên kênh HTV9. Chương trình này do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện tại hai điểm cầu thủ đô Hà Nội và TP.HCM, đưa người xem trở về với Hà Nội 12 ngày đêm với từng khoảnh khắc đáng nhớ. Ngoài ra, các cầu truyền hình như Hát về DK1 thân yêu; Âm vang biên giới; Vinh quang bộ đội Cụ Hồ… cũng sẽ được tuần tự lên sóng trong dịp này.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI