'Nhĩ Khang' Châu Kiệt: Hạnh phúc, bình yên sau quá khứ tăm tối

16/11/2018 - 15:00

PNO - Ở tuổi 48, rời xa hào quang, danh vọng, bỏ lại sau lưng quá khứ tăm tối, Phúc Nhĩ Khang của ‘Hoàn Châu cách cách’ đã làm lại cuộc đời và nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Gần tròn 2 thập kỷ lên sóng, đã trở thành chiếc nôi tạo nên hàng loạt tên tuổi trong làng phim ảnh Hoa ngữ như: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng...

Hình ảnh một Tiểu Yến Tử hiếu động, một Hạ Tử Vy nhu mì, hiền hậu, một Ngũ a ca tinh tế, thông minh vẫn còn im đậm trong lòng khán giả. Và chắc hẳn trong ký ức của nhiều thế hệ vẫn chưa thể nào quên một Nhĩ Khang điềm đạm, chững chạc, là hình ảnh biểu trưng cho đấng nam nhi trượng võ trong thời phong kiến qua diễn xuất của Châu Kiệt. 

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Châu Kiệt và Lâm Tâm Như trong Hoàn Châu cách cách

Bước đệm này đã giúp Châu Kiệt bước lên những nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất, dù khá muộn khi anh đã bước sang tuổi 29. Nam diễn viên được liệt vào danh sách những gương mặt có thực lực. Châu Kiệt cũng nhận được nhiều vai mới sau Hoàn Châu cách cách, ghi điểm với khán giả trong vai Bao Thanh Thiên thời niên thiếu (năm 2000) hay Dương Khang của Anh hùng xạ điêu bản 2003. 

Tuy nhiên, hào quang của danh vọng, sự nổi tiếng đã không đưa Châu Kiệt lên đến đỉnh cao, trở thành những ngôi sao như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng hay Phạm Băng Băng mà khiến cuộc đời anh rẽ sang một hướng khác. Nơi đó có những thị phi, scandal khiến sự nghiệp của Châu Kiệt trượt dốc không phanh.

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Châu Kiệt đóng vai Bao Thanh Thiên thời niên thiếu

Châu Kiệt từng bị Trần Chí Bằng tố thường xuyên bắt nạt Tô Hữu Bằng trên phim trường. Hình ảnh một Phúc Nhĩ Khang điềm tĩnh, chững chạc bước đầu vụn vỡ trong mắt khán giả.

Sau đó, Châu Kiệt tiếp tục vướng vào lùm xùm phát ngôn mang tính phân biệt với các diễn viên có xuất thân từ Đài Loan: “Thật không thể chịu nổi sự xuất hiện và thái độ của những diễn viên đến từ xứ Đài. Họ luôn đả kích các diễn viên đại lục. Điều đó thật giống như một thú tiêu khiển. Thậm chí có người còn nói diễn viên nội địa không có giáo dục hay sao?”.

Lâm Tâm Như, người tình màn ảnh trong Hoàn Châu cách cách cũng từng có những chia sẻ không mấy tích cực về Châu Kiệt trong quá trình làm việc chung. Điều này càng khiến nam diễn viên bị khán giả quay lưng. 

“Đó là người đàn ông tự coi mình là cái rốn của vũ trụ. Khi quay phim với anh ta, cảnh hôn thực sự rất khó khăn. Nếu là hôn giả, đạo diễn không đồng ý còn hôn thật thì cả hai chúng tôi đều cảm thấy khó chịu. Cách nào cũng rất khó cho tôi”, nữ diễn viên chia sẻ trong chương trình Khang Hy đến rồi.

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Là người tình trên màn ảnh nhưng Lâm Tâm Như và Châu Kiệt lại có những phát ngôn chỉ trích nhau.

Sau đó, Châu Kiệt lên tiếng đáp trả: “Các bạn của tôi ơi, nếu thuở ban đầu tôi thật sự cưỡng hôn người nào đó, tại sao cô ấy không phản kháng với đoàn làm phim, không lẽ toàn bộ nhân viên cùng đạo diễn đều là họ hàng thân thích của tôi? Tại sao sau bộ phim nhiều năm cô ấy mới kể lể trên sóng truyền hình quê nhà của mình? Nguyên nhân rất đơn giản, cô ấy chỉ là không ngờ đến mạng xã hội sẽ phát lại, ai ai ở Đại lục cũng xem được chương trình của cô ấy, nghe rõ nội dung gièm pha người Đại lục trong đó nữa”. Mâu thuẫn của Châu Kiệt và Lâm Tâm Như vì thế cứ tiếp diễn.

Châu Kiệt cũng từng bị lên án vì mãi ăn mày quá khứ liên quan đến Hoàn Châu cách cách. Dù đây là phim đã giúp anh thăng hoa trong sự nghiệp nhưng Châu Kiệt nhiều lần lên tiếng tố các thành viên trong đoàn phim giả tạo. Tham gia một chương trình vào năm 2012, Châu Kiệt còn cố tình bêu xấu Triệu Vy khiến khán giả càng tức giận với Phúc Nhĩ Khang năm nào.

Trong đám cưới của Lâm Tâm Như vào năm 2016, các thành viên chủ chốt của Hoàn Châu cách cách đều được mời tham dự, trừ Tô Hữu Bằng vắng mặt vì việc riêng. Duy chỉ có Châu Kiệt là người không được nhắc tới. Sau gần 2 thập kỷ, mối quan hệ giữa anh và các đồng nghiệp năm nào thực sự tồi tệ, khó thể cứu vãn.

Những tai tiếng của Châu Kiệt được nối dài với hàng loạt scandal. Thời điểm đang nổi tiếng, nam diễn viên thường hét cát-sê gấp 3, 4 lần. Vì thế, Châu Kiệt dần bị ghét bỏ. Sau Hoàn Châu cách cách hay Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Châu Kiệt không có thêm vai nào nổi bật.

Năm 2009, Châu Kiệt gây tai nạn nghiêm trọng tại Triều Dương, Bắc Kinh. Nam diễn viên không trình diện tại sở cảnh sát. Châu Kiệt cũng bị phát hiện say xỉn trong lúc lái xe. Tuy nhiên, anh còn đòi kiện ngược tài xế lái taxi, yêu cầu bồi thường. Hành động này của Châu Kiệt bị chỉ trích kịch liệt.

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Châu Kiệt từng bị chỉ trích nặng nề khi gây tai nạn nhưng lại không chịu trách nhiệm

Năm 2015, Châu Kiệt vướng vào tai tiếng nợ nần do thua bạc tại Macau và Las Vegas. Các chủ nợ đã đăng tải giấy ký mượn nợ của Châu Kiệt lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận. Những scandal chồng chất lên nhau khiến Châu Kiệt không còn đường tiến trong làng giải trí. 

Sau nhiều năm không xuất hiện trong làng giải trí, năm 2017, thông tin Châu Kiệt về Vũ Xương, tỉnh Hồ Bắc để làm nông được chia sẻ rộng rãi.

Nam diễn viên sở hữu 1.000 hecta đất, đầu tư sản xuất gạo sạch với thương hiệu Chu Sư. Mới đây, những hình ảnh hiếm hoi về tài tử vang danh một thuở được chia sẻ trên Weibo. Châu Kiệt mang ủng, đội nón rộng vành, ăn mặc đơn giản ngồi cùng những người bạn bên cánh đồng lúa vàng rực đang vào mùa thu hoạch.

Có thể, hình ảnh này khiến nhiều người khó thể quen mắt so với vẻ bảnh bao của Phúc Nhĩ Khang năm nào, nhưng ít nhiều có thể cảm nhận được Châu Kiệt đang hạnh phúc bên những thành quả đạt được.

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
 
'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Hình ảnh mới nhất của Châu Kiệt tại trang trại lúa gạo ở tỉnh Hồ Bắc.

Sản phẩm gạo của Châu Kiệt sản xuất không dành cho những người có thu nhập trung bình, giá khá cao. Vì thế, nguồn thu nhập từ nông trại rộng lớn của Châu Kiệt là không hề nhỏ. Theo thống kê không chính thức, tài sản của nam diễn viên hiện tại trị giá khoảng 100 triệu NDT. Châu Kiệt cũng đầu tư vào một số đơn vị khác với số vốn khoảng vài triệu NDT.

Châu Kiệt giờ đây gần như đã buông bỏ được những tham vọng, hào quang trong quá khứ. Nam diễn viên trở thành một người nông dân thực thụ. Ngoài thời gian đồng áng, Châu Kiệt uống trà, đọc sách và vui thú điền viên. Anh cho biết lối sống này đã giúp anh có được những nguồn năng lượng tích cực. 

Nói về giá trị của đồng tiền trong cuộc sống hiện tại, Châu Kiệt gần như xem nhẹ: “Bạn có 9 tỷ NDT, tôi không ghen tị với bạn. Bạn sống đến 90 tuổi, tôi ghen tị với bạn. Bạn có 10 tỷ NDT, tôi không màng. Bạn sống đến 100 tuổi, tôi ghen tị với bạn. Tiền không thể chứng minh bạn hay cuộc sống của bạn thật sự tốt đẹp. Quan trọng nhất, bạn sống để chứng minh khả năng của mình và bạn có thể tốt đẹp ra sao”.

Thời gian này, Châu Kiệt cũng tập trung học một vài thứ khác, trong đó có việc vẽ tranh, niềm đam mê từ nhỏ của anh. Châu Kiệt sưu tập nhiều tranh, trong đó có những bức giá trị lớn lên đến vài triệu NDT. Gia đình của nam diễn viên phải xây dựng một căn phòng riêng để chứa tranh. 

'Nhi Khang' Chau Kiet: Hanh phuc, binh yen sau qua khu tam toi
Hình ảnh của Châu Kiệt bên cánh đồng lúa 

Giờ đây, khi đã tĩnh tâm trước mọi guồng xoay của dư luận, Châu Kiệt nhìn về quá khứ nhẹ nhàng hơn: “Chúng ta cần tôn trọng người khác, nhưng không có nghĩa giao quyền cho họ quyết định. Bây giờ tôi không còn nhìn thấy những cuộc tranh chấp hơn thua với Lâm Tâm Như trong quá khứ hay với khán giả…”.

100 triệu NDT không phải là con số lớn so với thu nhập của Triệu Vy, Phạm Băng Băng… hay những ngôi sao vẫn còn hoạt động trong làng giải trí bước ra từ Hoàn Châu cách cách. Tuy nhiên, Châu Kiệt giờ đây có được cuộc sống an lành hơn. Với nam diễn viên, hạnh phúc dẫu đến muộn nhưng may mắn đã tìm được đúng đường về.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI