Nhật báo Daily Variety thành tuần báo

28/03/2013 - 10:40

PNO - PNO - Trong suốt 80 năm qua, nhật báo Daily Variety gần như gắn chặt với lịch sử Hollywood. Mỗi ngày trong tuần, tờ báo này đều hiện diện trên các sạp báo tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng vào ngày 19/3 vừa qua, mọi sự...

Nhat bao Daily Variety thanh tuan baoDaily Variety là nhật báo ra đời tại Los Angeles từ năm 1933, chuyên đề về điện ảnh và những câu chuyện hậu trường xung quanh các ngôi sao Hollywood. Đây được xem là tờ báo hàng đầu cập nhật những tin tức sự kiện mới nhất về các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình, những quan hệ yêu đương, ly dị, cát-sê… của các ngôi sao Hollywood vừa mới diễn ra.

Thế nhưng cũng như các tờ báo giấy khác trong thời buổi thông tin điện tử, Daily Variety bước vào thua lỗ trầm trọng và vào ngày 19/3, Daily Variety thông qua kế hoạch thay đổi để tồn tại. Theo đó phần báo giấy sẽ trở thành tuần báo và bản tuần báo đầu tiên vừa phát hành vào thứ Ba, ngày 26/3 (giờ địa phương).

Chuyển thành tuần báo, ban biên tập Daily Variety hứa hẹn sẽ khai thác các tin tức chuyên sâu trong lĩnh vực điện ảnh, chất lượng của ấn phẩm sẽ cao hơn, ngoài ra Daily Variety ấn bản điện tử sẽ đảm nhiệm vai trò cập nhật mảng tin bài "nóng". Trong ấn bản nhật báo cuối cùng, Daily Variety đăng dòng tin: “Cuốn báo này là ẩn phẩm cuối cùng của tờ nhật báo Daily Variety, đưa tin về những gì đã diễn ra ngày hôm qua. Để xem những tin tức mới nhất của ngày hôm nay, xin mời truy cập vào trang chủ của Variety”.

Lời chia tay này cho thấy định hướng mới của Daily Variety: bỏ báo giấy chuyển sang làm báo điện tử. Và để thu hút độc giả, ấn bản điện tử của Daily Variety cũng ngưng việc thu phí online, đây được xem như là một sự cạnh tranh với các ấn bản báo mạng khác đang thu hút người xem như Hollywood Reporter, Huffington Post, The Wrap

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI