Nhãn hàng nhộn nhịp ăn theo Frozen 2

22/11/2019 - 07:54

PNO - Frozen 2 không chỉ là cơ hội làm ăn của các thương hiệu sản phẩm phục vụ thiếu nhi, mà còn ngay cả các nhãn hàng phục vụ người lớn cũng sốt sắng “ăn theo”

Trở lại màn ảnh rộng sau sáu năm của phần đầu tiên ăn khách, phần hai bộ phim hoạt hình Frozen ra rạp vào cuối tuần này trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam) đã khuấy động thị trường kinh doanh mùa cuối năm, khi nhãn hàng nào cũng rầm rộ tung ra hàng loạt sản phẩm ăn theo phim. Chuyện bán sản phẩm ăn theo thương hiệu Frozen tuy không mới, nhưng lần này số lượng các nhãn hàng ăn theo nhiều đến khó tin, hứa hẹn giúp Disney bỏ túi còn nhiều hơn con số 531 triệu USD lợi nhuận từ việc kinh doanh bán lẻ “ăn theo” Frozen 1 đạt được trong năm 2014.

Disney Consumer Products - chi nhánh sản xuất đồ chơi, trang phục và các loại hàng hóa khác dựa trên quyền sở hữu tài sản của Disney - vừa hồ hởi thông báo đã có 67 nhãn hàng tại Ấn Độ ký hợp đồng hợp tác khai thác hình ảnh từ phim Frozen 2. Đây là lần đầu tiên tại Ấn Độ có một phim hoạt hình thu hút lượng lớn các nhãn hàng ăn theo như vậy.

Nhan hang nhon nhip  an theo Frozen 2
Tràn ngập các sản phẩm ăn theo Frozen 2

Trong số 67 nhãn hàng kể trên, có thể kể đến những đơn vị nổi tiếng như may mặc Pantaloons, đồ chơi Hasbro, Hamleys, thương mại điện tử Flipkart, sơn Asian Paints, nhà xuất bản Scholastic. Ra rạp vào thời điểm gần các dịp lễ hội mua sắm cuối năm như lễ Tạ ơn (28/11), ngày thứ Sáu đen (29/11), nên sản phẩm đồ chơi liên quan đến Frozen 2 được chú ý nhiều nhất. Bộ đồ chơi lâu đài Arendelle rộng đến 1,2m với giá gần 200 USD và búp bê Elsa, Anna phát ra tiếng hát giá khoảng 25 USD là hai món đồ chơi đặc sắc nhất mùa này.

Không chỉ tranh nhau mua bản quyền sản xuất sản phẩm ăn theo, nhiều thương hiệu còn sốt sắng trở thành đối tác quảng bá cho phim bằng cách sử dụng các hình ảnh trong chủ đề Frozen 2 vào các mẩu quảng cáo của mình. Tại Mỹ, năm nay có 11 đơn vị được Disney chọn làm đối tác theo cách trên, gồm Ziploc, Google Home, JC Penney, Nature’s Own, General Mills, Enterprise, Juicy Juice, McDonald’s, Icebreakers, Glade và Kellogg’s.

Một trong những hoạt động quảng bá thú vị là việc McDonald’s đính kèm đồ chơi có tạo hình của chín nhân vật trong Frozen 2 cho khẩu phần Happy Meal và trên mỗi món đồ chơi có mã code trúng thưởng những phần quà là vật phẩm dễ thương từ phim. Công ty cho thuê xe online Enterprise “tận dụng” luôn đại sứ thương hiệu là Kristen Bell - người lồng tiếng nhân vật Anna trong Frozen 2 - vào mẩu quảng cáo mới của hãng có nội dung kêu gọi khách hàng nhớ đến thương hiệu Enterprise khi muốn chọn phương tiện thực hiện một chuyến phiêu lưu thú vị như các nhân vật trong phim Frozen 2.

Nếu tính ở phạm vi toàn cầu phải có đến hơn 140 đơn vị là đối tác quảng bá cho Frozen 2 - con số kỷ lục dành cho một thương hiệu phim hoạt hình. Frozen 2 không chỉ là cơ hội làm ăn của các thương hiệu sản phẩm phục vụ thiếu nhi, mà còn ngay cả các nhãn hàng phục vụ người lớn cũng sốt sắng “ăn theo”, như thương hiệu xắc cầm tay Judith Leiber, quần áo mặc nhà Chaser, nữ trang Pandora, đồng hồ Citizen, mỹ phẩm ColourPop… 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI