Nhạc sĩ Quốc Bảo: Không cho phép học trò tham gia gameshow

09/03/2018 - 07:20

PNO - Từng có thời gian ngồi ghế giám khảo gameshow, nhạc sĩ Quốc Bảo sau đó chẳng những từ chối 'lãnh địa' này mà còn không cho phép học trò của mình tham gia.

Quốc Bảo là nhạc sĩ có duyên đỡ đầu cho nhiều ca sĩ thành công như: Mỹ Tâm, Lê Hiếu, Mai Khôi, Thuỷ Tiên… Cho đến hiện tại, Quốc Bảo vẫn là địa chỉ mà nhiều người trẻ mong muốn được cộng tác trong những ngày đầu bước vào nghiệp ca hát. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết anh không muốn nhận lời vì nhiều lý do, từ thời gian bận rộn, nội lực giọng hát cho tới cá nhân người đưa ra lời đề nghị khiến anh chưa sẵn lòng. Nhưng chiều 8/3, nhạc sĩ Quốc Bảo giới thiệu học trò June Nguyễn với khán giả cùng album đầu tay của cô. Điều bất ngờ hơn, nam nhạc sĩ khẳng định đây là người mình yêu.

Nhac si Quoc Bao: Khong cho phep hoc tro tham gia gameshow

Nhạc sĩ Quốc Bảo và June Nguyễn (bên trái) trong một sự kiện âm nhạc mới đây

Trước câu hỏi về việc June Nguyễn (tên thật Nguyễn Hoàn Hảo) có phải là một nàng thơ mới trong nghệ thuật, nhạc sĩ Quốc Bảo hào hứng: “Tôi không gọi cô gái này là nàng thơ của mình mà hình như trong sự nghiệp âm nhạc, tôi không có nàng thơ. Đây là người yêu của tôi. Ngày hôm nay không phải là ngày công bố người yêu, thể hiện tình yêu nhưng thôi, nhân việc nói về nàng thơ tôi công bố người yêu mới trong cuộc đời của mình”.

Nhac si Quoc Bao: Khong cho phep hoc tro tham gia gameshow

Chân dung tôi là ca khúc mà nhạc sĩ Quốc Bảo viết dựa trên câu chuyện của June Nguyễn

Một thời gian, khán giả thấy sự xuất hiện của June Nguyễn bên cạnh Quốc Bảo nhưng nhạc sĩ chưa từng khẳng định tình cảm cá nhân trước báo giới. Do vậy, trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc của học trò, thông tin June Nguyễn là người yêu của anh gây nhiều bất ngờ. Quốc Bảo cho biết mình "đỡ đầu" cho June Nguyễn vì chữ duyên. Theo anh, June Nguyễn không phải là người sở hữu giọng hát nội lực như Mỹ Tâm thời trước nhưng đây là cô gái chịu khó, cô làm tất cả những yêu cầu của anh đề ra.

“June Nguyễn không sở hữu giọng hát nội lực nhưng tiếng hát của em chạm đến tâm hồn tôi. Một cô gái hôm nay đau, mai ốm nhưng tôi vẫn nhìn thấy được ở giọng hát đó những rung cảm, tự sự. Có ai thu 7 bài hát trong thời gian hơn 7 tháng không, là June đấy! Tôi không dạy cho cô từng ly từng tý nhưng tôi đặt ra cho em những yêu cầu cơ bản. Tôi không cho học trò của mình tham dự gameshow, tuyệt đối không”- anh nói

Nhac si Quoc Bao: Khong cho phep hoc tro tham gia gameshow

Bìa album June Nguyễn gồm 7 ca khúc được Quốc Bảo sáng tác được phát hành CD và online trên trang nghe nhạc trực tuyến

Giải thích cho yêu cầu này, nhạc sĩ khẳng định: “Xin chào tạm biệt tất cả các gameshow nếu em muốn trở thành học trò của tôi và muốn thành ca sĩ nổi tiếng. Tôi không muốn học trò tham dự gameshow thì không bao giờ tôi đẩy học trò của mình vào những gameshow, vì hơn ai hết tôi biết sau sân khấu bao nhiêu chuyện phiền hà, chán vô cùng”.

Nhac si Quoc Bao: Khong cho phep hoc tro tham gia gameshow

Nhạc sĩ Quốc Bảo, June Nguyễn và MC Minh Đức trong buổi ra mắt sản phẩm đầu tiên của June Nguyễn.

Trước câu hỏi dạy nghề cho người yêu có gì khác với một học trò bình thường, nhạc sĩ Quốc Bảo vui vẻ: “Tất cả học trò của tôi đều phải có 3 năm chẻ củi gánh nước, nấu nướng dọn dẹp để bắt đầu cho sự nghiệp. Tôi không dạy quãng 3, quãng 8 mà dạy cho học trò của tôi nhận ra nghệ thuật là gì, yêu nghệ thuật là như thế nào. Kể cả Mỹ Tâm cũng vậy, tôi không dạy cho cô bất cứ bài học nào về lý thuyết nhưng thật ra đã dạy rất nhiều. Và, với June cũng thế, tôi để em tự cảm nhận, tự nhìn thấy những điều gì là cần thiết cho sự tiến bộ của mình ”.

Ca sĩ trẻ June Nguyễn ra mắt album đầu tay cùng tên gồm 7 ca khúc do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho cô. Trong đó, Chân dung tôi là ca khúc được tung ra vào cuối năm 2017 và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người nghe.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI