Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông qua đời

27/02/2018 - 06:15

PNO - Tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, từng là người thầy của nhiều giọng ca vàng Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 86.

19h30 tối qua (26/2), nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đã qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM,  hưởng thọ 86 tuổi. Theo thông tin được biết, gia đình nữ ca sĩ Giao Linh đang lo hậu sự cho ông. Thông tin về tang lễ sẽ được thông báo cụ thể sau.

Nhac si Nguyen Van Dong qua doi
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông sinh năm 1932 tại TP.HCM. Ông là một trong những tác giả có nhiều ca khúc tân nhạc được khán giả yêu mến như: Chiều mưa biên giới, Khúc xuân ca, Nhớ một chiều xuân, Chuyện tình hoa Pensée, Tình cố hương... Ông cũng sáng tác những ca khúc thánh ca như: Màu xanh Noel, Mùa sao sáng, Bóng nhỏ giáo đường… Ave Maria, Đêm Thánh vô cùng - Stille Nacht, Hồi chuông nửa đêm - Jingle Bells… là những bài nhạc ngoại từng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông viết lời Việt.

Nhac si Nguyen Van Dong qua doi
Chiều mưa biên giới, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

Ngoài ra, nam nhạc sĩ còn từng viết nhạc, làm đạo diễn cho hơn 50 vở tuồng, cải lương nổi tiếng ở miền Nam như: Nửa đời hương phấnĐoạn tuyệtTiếng hạc trong trăngMưa rừng... Ngoài tên thật, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông còn có những bút danh khác như: Phương Hà, Phượng Linh, Đông Phương Tử.

Video clip Đàm Vĩnh Hưng hát Chiều mưa biên giới:

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông còn là Giám đốc hãng băng đĩa nhạc Continental và Sơn Ca, rất nổi tiếng thời bấy giờ. Sự nghiệp của ông gắn liền với những tên tuổi danh tiếng như: Kim Cương, Giao Linh, Thái Thanh, Lệ Thu, Thanh Tuyền, nhạc sĩ Y Vân, nhạc sĩ Hoài Linh…

Nhac si Nguyen Van Dong qua doi
Ca sĩ Giao Linh là một học trò xuất sắc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

Nữ ca sĩ Hà Thanh là giọng ca thành công nhất gắn với sự nghiệp của cố nhạc sĩ. Riêng người học trò thành công nhất của ông là nữ ca sĩ Giao Linh. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI