Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chỉ trích BTC gameshow 'cư xử thiếu văn hóa'

07/06/2017 - 07:32

PNO - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chỉ trích BTC gameshow 'Phiên bản hoàn hảo' cư xử thiếu văn hóa, tráo trở, coi thường nhạc sĩ...

Ngay sau khi tập 11 chương trình Phiên bản hoàn hảo phát sóng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã "đăng đàn" chỉ trích Ban tổ chức (BTC) chương trình này. Theo đó, nam nhạc sĩ cho biết, anh không hài lòng chuyện thí sinh Thiên Phú cover ca khúc Chiếc khăn gió ấm của anh bằng một phong cách lạ, khiến “đứa con tinh thần” của mình bị biến tấu quá đà.

Ngoài ra, BTC chương trình không hề xin phép tác giả bài hát khi tạo ra tác phẩm phái sinh, theo đúng quy định. 

Nhac si Nguyen Van Chung chi trich BTC gameshow 'cu xu thieu van hoa'
Chiếc khăn gió ấm được thí sinh Phiên bản hoàn hảo "làm mới" theo một phong cách... không biết gọi là gì

Không lâu sau lời bức xúc đó, nam nhạc sĩ đã nhận được sự phản hồi từ phía đại diện truyền thông của chương trình cùng lời hứa sẽ gửi lời xin lỗi và bồi thường cho anh số tiền 10 triệu đồng, như anh yêu cầu, vào ngày 19/5.

Thế nhưng, khi đại diện nhà sản xuất gửi đến Nguyễn Văn Chung biên bản thỏa thuận số tiền bồi thường thì phần tiền trên đã bị giảm xuống 7 triệu.

“Lúc đó, con trai tôi vừa nhập viện thì có 1 bạn nhân viên đến sảnh bệnh viện giao 2 biên bản thỏa thuận để tôi ký và mang về 1 bản. Do quá vội, nên tôi đã không xem lại ngay lúc đó. Đến khi lên phòng, tôi xem lại thì thấy biên bản thỏa thuận lại ghi là "bồi thường 7.000.000 đồng trong vòng 3 ngày từ ngày ký". Lúc đó tôi rất bận rộn chăm sóc con trai mình nên không có thời gian để hỏi lại về việc này mặc dù tôi đánh giá đây là 1 sự tráo trở!”, nam nhạc sĩ bức xúc.

Không chỉ vậy, cho đến 2 tuần sau, BTC chương trình vẫn chưa hề chi trả tiền này cho anh. Việc chi trả chỉ được thực hiện khi anh công khai sự việc trên trang cá nhân vào tối 5/6, nhưng vẫn không có bất kỳ lời xin lỗi nào.

“Như tôi đã nói, vấn đề không phải là tiền, vấn đề là cách cư xử! Vẫn không có bất kỳ một ai bên ê kíp sản xuất gọi cho tôi, một lời giải thích hay một lời xin lỗi cũng không. Trả tiền kiểu cho xong thế này, tôi không cần, vì nó không thể hiện được sự tôn trọng cần thiết. Các bạn đừng nghĩ chỉ cần tiền là xoa dịu được nghệ sĩ chúng tôi. Suy nghĩ đó thật là vô văn hóa!”, Nguyễn Văn Chung thẳng thắn chia sẻ.

Nói về vấn đề này, đại diện BTC Phiên bản hoàn hảo cho biết đúng là BTC đã không xin phép khi tạo thành tác phẩm phái sinh dù đã trả tác quyền việc sử dụng bài hát Chiếc khăn gió ấm, thông qua Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). 

"Khi chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để xin lỗi, anh đã yêu cầu bồi thường số tiền 10 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, VCPMC lại thống nhất với chúng tôi mức giá là 7 triệu đồng, và cho biết con số này đã nhận được sự đồng ý của Nguyễn Văn Chung. Hoàn toàn không có chuyện hai bên thống nhất 10 triệu nhưng sau đó BTC tự ý rút xuống”.

Trước phản hồi trên từ BTC chương trình Phiên bản hoàn hảo, chúng tôi cũng đã liên hệ với VCPMC để làm rõ sự việc. Theo đó, đại diện VCPMC cho biết đúng là VCPMC đã tư vấn cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mức phí bồi thường cho sự việc trên là 7 triệu đồng và đã được nam nhạc sĩ chấp thuận.

Nhac si Nguyen Van Chung chi trich BTC gameshow 'cu xu thieu van hoa'

Nguyễn Văn Chung cho biết, sự bức xúc của anh không bắt nguồn từ số tiền bồi thường mà là cách cư xử của ê kíp sản xuất

Tuy nhiên, khi đem vấn đề này liên lạc lại với Nguyễn Văn Chung, chúng tôi được anh khẳng định rằng: “Đúng là VCPMC có đề nghị tôi chấp nhận mức giá 7 triệu đồng, nhưng tôi chưa đồng ý”.

Chốt lại vấn đề, điều khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bức xúc nhất không phải là số tiền bồi thường bao nhiêu mà là động thái từ phía ê kíp sản xuất, đến hiện tại vẫn chưa có một lời xin lỗi nào gửi đến Nguyễn Văn Chung, ngoài một người xưng là đại diện truyền thông của chương trình.

“Tôi chỉ cần một người bên đó gọi qua cho tôi và nói, anh ơi anh có thể phạt bên em 5 triệu, 6 triệu được không? Tôi vẫn đồng ý. Vấn đề chỉ là một lời nói, một cách cư xử thôi”, Nguyễn Văn Chung bộc bạch. 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI