Nhạc sĩ Lam Phương mất ngủ vì mong gặp khán giả Việt Nam

16/08/2018 - 09:30

PNO - Dù sức khỏe yếu vì bị tai biến 19 năm, nhạc sĩ Lam Phương vẫn cố gắng xuất hiện và gửi lời chào đến khán giả quê nhà.

Tối 15/8 tại TP.HCM, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã tổ chức buổi công bố dự án âm nhạc Lam Phương - The Gift qua mạng, vì cô đang ở Mỹ để quay hình và thu tiếng. Trong buổi trò chuyện được trực tiếp từ Mỹ cùng báo chí Việt Nam, ngoài Phạm Quỳnh Anh và ca sĩ Hoàng Hiệp - người khởi xướng dự án, còn có sự tham dự của chính nhạc sĩ Lam Phương.

Theo chia sẻ của Phạm Quỳnh Anh, vì ê-kíp tính sai múi giờ giữa hai nước nên lẽ ra sự kiện sẽ bắt đầu lúc 8g sáng theo giờ Mỹ, nhưng lại phải thực hiện sớm hơn, do 18g ở Việt Nam là 5g sáng tại nơi cô ở. Dù điều kiện thời gian khá khắc nghiệt, nhạc sĩ Lam Phương vẫn nhiệt tình tham gia buổi gặp gỡ báo chí cùng Phạm Quỳnh Anh.

Clip nhạc sĩ Lam Phương tươi cười gửi lời chào đến công chúng Việt Nam: 

 

Nữ ca sĩ cho biết, nhạc sĩ Lam Phương đã trằn trọc suốt đêm. Ông rời giường từ 2g sáng, vì háo hức được gặp mọi người ở Việt Nam. Ở tuổi 81 và bị tai biến 19 năm qua, nhạc sĩ Lam Phương vẫn luôn vui vẻ và lạc quan về cuộc sống.

Ông cho biết bản thân rất muốn về Việt Nam để trực tiếp gặp gỡ khán giả, nhưng vì lý do sức khỏe và tuổi tác hiện tại không cho phép. Tuy nhiên, vị nhạc sĩ khẳng định ông vẫn ấp ủ kế hoạch trở về.

Nói về sự thể hiện của Phạm Quỳnh Anh khi hát nhạc Lam Phương, nhạc sĩ Tình bơ vơ cho biết, ông rất hài lòng với giọng hát và phong cách trình diễn của nữ ca sĩ, đồng thời cảm ơn cô đã lựa chọn các bài hát của ông để thực hiện dự án.

“Đây là giọng hát mới và rất hay. Tôi đồng ý với cách Phạm Quỳnh Anh thể hiện những ca khúc do tôi sáng tác”, nhạc sĩ Lam Phương bộc bạch.

Nhac si Lam Phuong mat ngu vi mong gap khan gia Viet Nam
Nhạc sĩ Lam Phương cho biết, Phạm Quỳnh Anh có chất giọng hay và mới lạ

Đáp lời Lam Phương, Phạm Quỳnh Anh bày tỏ niềm vinh dự khi được ông chấp thuận cho cô sử dụng những tình khúc bất hủ. Dù nhận được sự khích lệ lớn từ nhạc sĩ Lam Phương trong lần đầu thử sức với dòng nhạc boléro, cựu thành viên nhóm Sắc Màu khẳng định cô sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không làm phụ lòng nhạc sĩ. Phạm Quỳnh Anh cũng xác nhận cô chưa có kế hoạch lấn sân hát boléro như xu hướng của nhiều ca sĩ hiện nay.

Clip Phạm Quỳnh Anh chia sẻ áp lực khi hát nhạc Lam Phương:

 

Lam Phương là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của tân nhạc Việt Nam với hơn 200 tác phẩm. Dự án Lam Phương - The Gift do ca sĩ Hoàng Hiệp và Phạm Quỳnh Anh thực hiện, phát trên kênh YouTube vào mỗi 20g, tối thứ Bảy hàng tuần và sẽ kéo dài suốt 4 tháng.

Ở mỗi tập phát sóng sẽ là sự thể hiện live một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương do Phạm Quỳnh Anh song ca cùng Hoàng Hiệp. Các bài hát sẽ được làm mới bằng những bản phối hiện đại, cập nhật xu hướng nghe nhạc của khán giả ngày nay, nhưng vẫn giữ chất nhạc của Lam Phương.

Bài, ảnh: Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI