Nhạc sĩ Dương Cầm tiếp tục một mình chống lại cả 'thế giới'

02/12/2017 - 07:49

PNO - Dù một mình 'chiến đấu' khi nói lên ý kiến cá nhân và bất chấp việc có thể sẽ mích lòng với đồng nghiệp nhưng Dương Cầm cho thấy anh rất quyết tâm trong chuyện bảo vệ quan điểm của mình.

Nếu như ở hai tập đầu của Sao đại chiến, Miu Lê là ca sĩ hứng chịu nhiều lời chê nhất từ Dương Cầm thì trong tập 3 chương trình, nam nhạc sĩ đến từ Hà Nội tiếp tục chê "cả thế giới" khi đưa ra những lời góp ý thẳng tuột dành cho các đồng nghiệp khác. 

Nhac si Duong Cam tiep tuc mot minh chong lai ca 'the gioi'

Nhạc sĩ Dương Cầm (ở giữa)

Có thể nói, việc đề cao yếu tố chuyên môn trong cuộc thi lần này cũng như quyết tâm giữ vững lập trường, thẳng thắn khi đưa ra lời nhận xét, Dương Cầm khiến không khí trường quay ngày càng "nóng dần" và căng thẳng hơn khi anh một mình chống lại "cả thế giới". Dương Cầm liên tục trở thành tâm điểm trong các cuộc tranh luận gay cấn giữa các nhà sản xuất âm nhạc khi anh hết chê tiết mục này đến chê hầu hết những producer còn lại. 

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những bình luận không hay về mình, Dương Cầm khẳng định anh không ngại chuyện va chạm với đồng nghiệp để được là chính mình và làm nghề một cách nghiêm túc. Nam nhạc sĩ mong muốn đóng góp sự hiểu biết cá nhân cũng như những gì anh đã được học để góp ý xây dựng cho các đồng nghiệp và mang đến cho khán giả các sản phẩm âm nhạc tốt hơn. 

Nhac si Duong Cam tiep tuc mot minh chong lai ca 'the gioi'
Producer SlimV cũng bày tỏ sự không hài lòng khi Dương Cầm chê bản phối của anh

Dẫu vậy, không phải nghệ sĩ nào cũng hiểu và đồng quan điểm với Dương Cầm. Dù từng đánh giá cao khả năng cũng như dành lời khen cho SlimV lẫn Rhymastic trong hai tập phát sóng trước thế nhưng ở tập 3, Dương Cầm lại thẳng thắn nhận xét bản hòa âm của SlimV không có gì đặc biệt khiến SlimV không đồng tình và ngay lập tức phản bác ý kiến đó.

Hay việc Dương Cầm nhận định tiết mục của đội Rhymastic - Hoàng Tôn là chẳng có gì để xem cũng làm bộ đôi nghệ sĩ này khá bức xúc dẫn đến cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Dương Cầm và Rhymastic sau đó. 

Clip Dương Cầm tranh cãi gay gắt với Rhymastic: 

 

Đỉnh điểm là màn tranh luận đầy thâm thúy giữa thành viên Thiên Vương - nhóm MTV và Dương Cầm khi nam ca sĩ bày tỏ sự bất đồng ý kiến với nam producer khó tính bậc nhất cuộc thi. Cụ thể, Dương Cầm đã nhận xét tiết mục của nhóm MTV và producer Nguyễn Dân chỉ đơn thuần mang tính chất giải trí chứ không có yếu tố học thuật về âm nhạc. Điều này khiến Thiên Vương không đồng tình và cảm thấy bức xúc. 

"Âm nhạc của MTV và Nguyễn Dân giờ là phá cách. Chúng tôi không đi theo bác học hay gì cả nên, Dương Cầm à! Em là con dao rất bén thường hay cắt gọt trái tim con người ta nhưng anh là viên đá mài để mài cùn con dao của em lại chút xíu", Thiên Vương nhấn mạnh.

Trong cơn bức xúc của mình, Thiên Vương tiếp tục nêu quan điểm cá nhân về âm nhạc để phản pháo nhận xét từ Dương Cầm. Anh nói: "Âm nhạc là để cho khán giả nghe thấy thích thú hào hứng, để nói nặng quá chuyên môn thì các producer có thể tự thu âm và ngồi lại bàn về kỹ thuật với nhau. Khán giả sẽ không hiểu điều đó nên chúng tôi ngồi phối như thế nào để với khán giả nghe, biểu diễn trên sân khấu tốt hơn".

Clip Thiên Vương MTV nhắc khéo Dương Cầm trên sóng truyền hình:

 

Lời chia sẻ của Thiên Vương đã nhận được sự ủng hộ từ Miu Lê và Hoàng Tôn - hai ca sĩ từng bị Dương Cầm chê. Theo đó, Miu Lê cùng Hoàng Tôn đã đi đến chỗ Thiên Vương ngồi và ôm chầm lấy nam ca sĩ. Không những thế, Miu Lê còn nói: "Đả đảo Dương Cầm! Đả đảo Dương Cầm!".

Sau khi bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ Thiên Vương, Dương Cầm nhẹ nhàng đáp trả: "Thiên chức phụ nữ là làm mẹ chăm con, thiên chức của người nghệ sĩ là mang những gì hay nhất, tốt đẹp nhất. Với anh, anh mang đến những gì giải trí cho khán giả, với tôi, tôi mang những gì tâm huyết nhất mình đúc kết bao năm với trải nghiệm, được học. Đây là quan điểm rất riêng của mỗi chúng ta, nhưng những gì tôi đưa ra với mong muốn khán giả là người được lợi nhất, vừa giải trí vừa có đỉnh cao trong đó".

Nhac si Duong Cam tiep tuc mot minh chong lai ca 'the gioi'
 

Giữa lúc không khí trường quay đang căng thẳng, producer Only C đã lên tiếng chia sẻ góc nhìn cá nhân về nhận xét của Dương Cầm. Anh nói: "Tôi đồng ý với Cầm khi anh mong muốn mọi người làm việc chặt chẽ hơn, đúng đắn hơn theo quan điểm của Cầm. Tôi nghĩ, Cầm nên đi hát và đi diễn ở các tụ điểm Việt Nam xem khán giả thích gì. Tôi nói vậy để hiểu rằng, chúng ta phải tôn trọng các anh MTV khi các anh có kinh nghiệm 20 năm đi hát biết sân khấu lớn nhỏ, cần thể hiện bản thân mình". 

Những tưởng là lời bênh vực Dương Cầm nhưng qua sự chia sẻ này của Only C, nhiều khán giả cho rằng anh đã tranh thủ thời cơ để "đá đểu" Dương Cầm trên sóng truyền hình. Đáp lời Only C, producer Dương Cầm cho biết: "Đó là điều tôi không bao giờ làm vì tôi không thích hát". 

Clip tiết mục biểu diễn được cho là nhằm mục đích châm biếm Dương Cầm của Miu Lê: 

 

Không chỉ đón nhận những màn đáp trả bằng lời nói từ đồng nghiệp, Dương Cầm còn bị châm biếm bằng âm nhạc khi nữ ca sĩ Miu Lê thể hiện ca khúc Em chưa 18 có nội dung khá nhạy cảm như: "Em chưa 18 nhưng em không thích Dương Cầm" được lặp đi lặp lại nhiều lần trong lời bài hát.

Dẫu bị châm biếm nhưng Dương Cầm lại tỏ ra thích thú với sự sáng tạo của Miu Lê và Only C trong tiết mục mà theo anh cũng chỉ đơn thuần mang tính chất giải trí. Phần trình diễn của đội Only C - Miu Lê đã nhận được số điểm cao nhất trong tập 3. 

Tập 4 chương trình Sao đại chiến sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 8/12 trên kênh VTV3. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI