Nhà vô địch Muay 7 lần Nguyễn Trần Duy Nhất: ‘Flores làm trò để nổi tiếng’

01/03/2018 - 16:50

PNO - Chứng kiến võ sư Canada đến Việt Nam thách đấu làm 'náo loạn' giới võ học Việt Nam những ngày qua, nhà vô địch Muay 7 lần Nguyễn Trần Duy Nhất đã đưa ra những nhận xét thẳng thắn về nhân vật này.

Sau lần đến Việt Nam vào tháng 6/2017 để thách đấu với võ sư Việt Nam và đề nghị được gặp Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo  nhưng không thành, võ sư Canada Flores đã tiếp tục đến Việt Nam vào cuối tháng 2/2018 này.

Tại đây, Flores đã đề nghị gặp ông chủ của võ đường Liên Phong – võ sư, diễn viên Johnny Trí Nguyễn – và được nam diễn viên tiếp tại võ đường vào chiều 27/2 vừa qua.

Trước đó, Flores cũng đưa ra lời thách đấu với Johnny Trí Nguyễn nhưng anh từ chối.

Nha vo dich Muay 7 lan Nguyen Tran Duy Nhat: ‘Flores lam tro de noi tieng’
Nguyễn Trần Duy Nhất

Việc đến Việt Nam nhiều lần với những lời đề nghị thách đấu, cũng như đưa ra những nhận xét không hay về Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt và võ sư Phạm Anh Tuấn (thường gọi Tuấn “hạc”), khiến nhiều người đặt câu hỏi về động cơ và thái độ của vị võ sư đến từ võ đường Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada này.

Trong đó, Nguyễn Trần Duy Nhất – người 7 lần vô địch vô địch Muay 7 không ngần ngại nhận xét thẳng: “Flores làm trò để nổi tiếng”. Riêng về trình độ võ học của Flores, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết: “Flores trình độ tầm thường”.

Nam võ sĩ cũng cho biết bản thân anh không thể đưa ra lời thách đấu với Flores để võ sư này "biết đá biết vàng", vì phải tuân theo những quy định của Sở VH - TT TP.HCM dành cho VĐV mình đang quản lý. 

Nha vo dich Muay 7 lan Nguyen Tran Duy Nhat: ‘Flores lam tro de noi tieng’
Nguyễn Trần Duy Nhất (áo vàng) hiện đang là VĐV thuộc sự quản lý của Sở VH - TT TP.HCM

Sinh ra là con nhà võ với ông nội là võ sư Tấn Hoành, cha là võ sư Nguyễn Trần Diệu từng làm mưa làm gió làng võ những năm 1970, mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Ánh -  hậu duệ của đệ nhất quyền Anh ở Đông Dương vào thập niên 1940 Minh Cảnh… Nguyễn Trần Duy Nhất sớm thấu hiểu đạo lý của người học võ. Theo anh, võ thuật ngoài trình độ võ học còn một yếu tố rất quan trọng là võ đức.

Hiện tại, Nguyễn Trần Duy Nhất đang đồng hành cùng chương trình truyền hình về võ học đầu tiên của Việt Nam- Con đường võ học, nhằm đưa võ Việt đến rộng rãi hơn với công chúng cũng như bạn bè thế giới.

Nha vo dich Muay 7 lan Nguyen Tran Duy Nhat: ‘Flores lam tro de noi tieng’
Nguyễn Trần Duy Nhất trong Con đường võ học- chương trình truyền hình về võ học đầu tiên của Việt Nam

Đây là chương trình ra đời để tìm hiểu những nét độc đáo trong võ thuật của từng môn phái riêng tại Việt Nam. Trong chương trình, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đến từng lò võ trên khắp cả nước, ở lại học hỏi những tinh hoa của môn phái này. Sau thời gian học tập, anh sẽ có màn giao đấu với những võ sĩ tại môn phái, trên tinh thần thượng võ, giao lưu học hỏi.

Con đường võ học sẽ được phát sóng vào 17g50 thứ 7 hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ 3/3/2018.

Hoàng Mạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI