Nhà văn Bùi Diệp qua đời ngay khi sách mới được phát hành

07/03/2018 - 11:34

PNO - Thông tin nhà văn Bùi Diệp mất hết sức đột ngột. Tập tạp văn 'Về ngang quán không' của ông vừa được SaiGon Books cho lên kệ sách chưa lâu, nhà văn đã từ giã cõi đời.

Theo thông tin từ gia đình nhà văn, linh cữu hiện được quàn tại tư gia, số 1/35 Đoàn Thị Điểm, TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. 

Nha van Bui Diep qua doi ngay khi sach moi duoc phat hanh
Tác phẩm vừa mới lên kệ sách của nhà văn Bùi Diệp

Nhà văn Bùi Diệp qua đời sau thời gian lâm trọng bệnh, ông mất vào lúc 21h20p, tối ngày 6/3, hưởng dương 56 tuổi.

Nha van Bui Diep qua doi ngay khi sach moi duoc phat hanh
Nhà văn Bùi Diệp

Nhà văn Bùi Diệp sống và viết lặng lẽ. Tên tuổi ông không xa lạ với giới cầm bút, Bùi Diệp thường xuyên có bài viết, truyện ngắn đăng trên nhiều tờ báo, tạp chí văn chương. Về ngang quán không là cuốn sách ông viết về quê nhà thấm đẫm nỗi niềm hoài cổ và yêu thương.

Tác phẩm vừa ra mắt có 51 bài viết, được chia làm ba phần: Gần lắm cố hương, Về ngang quán không Về thương chim sẻ.

Nha van Bui Diep qua doi ngay khi sach moi duoc phat hanh
 

Tình quê trong trang viết của Bùi Diệp luôn ăm ắp, sâu đậm, được khơi nguồn từ những điều bình dị và gần gũi: là nắng, gió, cát; là sông, khói, mùi bùn non… Tất cả hiện diện dẫu chỉ bằng hoài niệm nhưng vẫn nóng hổi nhờ một trái tim ấm áp. Thêm vào đó, với lối viết dung dị, không dụng công về câu chữ, nhờ vậy những bài viết của Bùi Diệp đã chạm đến trái tim người đọc. 

Có thể xem đó cũng là những tâm tình, trải lòng chân thật, thẳm sâu nhất của Bùi Diệp trước khi ông nhắm mắt từ giã cõi đời…

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI