Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo hồi phục nhanh sau tai biến

22/01/2018 - 16:22

PNO - Con gái của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cho biết bố đang hồi phục nhanh chóng và sẽ có thể đi lại được trong 1 tháng tới.

Sau hơn nửa tháng nhập viện và được chuẩn đoán bị vỡ mạch máu não, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đang hồi phục sức khoẻ rất tốt. Theo Cẩm Ly, con gái của nhà thơ cho biết: “Thời điểm xảy ra sự việc, ngày hôm sau là mừng nhà mới, chắc bố vì mong đến ngày này và cũng loay hoay làm nhiều việc nên đổ bệnh. Cả nhà ai cũng lo lắng nhưng đến thời điểm hiện tại, khi bệnh tình có chuyển biến tốt, mọi người rất mừng”.

Nha tho Nguyen Trong Tao hoi phuc nhanh sau tai bien
 

“Hiện bố có thể ăn uống bình thường nhưng nói năng còn rất khó. Mọi người sẽ phải đoán ý để xem bố đang muốn nói điều gì nhưng đôi khi bất ngờ vì bố phát ra được những chữ rất rõ ràng. Bây giờ mỗi ngày bố đang ở bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội để châm cứu và tập vật lý trị liệu mỗi ngày. Tay chân bên phải của bố yếu hơn bên trái nên bây giờ nếu muốn đi lại thì phải cần thời gian tập luyện”, chị Cẩm Ly tâm sự.

Thời gian qua, sau khi có thông tin, bạn bè và người thân nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã đến thăm ông rất đông. Theo chia sẻ từ chị Cẩm Ly, mọi người chụp hình với nhà thơ và thấy ông cười tươi nên cứ nghĩ là bệnh tình đã khỏi hẳn nhưng thật ra sau đó ông lại mệt vì tăng huyết áp. Do vậy, chị Cẩm Ly quyết định đăng tải trên trang cá nhân của bố mình thông báo về tình hình sức khoẻ của ông và mong muốn mọi người không vội thăm để ông có thời gian dưỡng bệnh tốt hơn.

Nha tho Nguyen Trong Tao hoi phuc nhanh sau tai bien

“Cuối tuần này hoặc tuần sau, gia đình sẽ đưa bố về nhà và nhờ bác sĩ đến châm cứu tại nhà. Bệnh của bố không thật sự nặng như những ca khác nhưng nếu muốn hồi phục như ban đầu, bố phải có ý chí mạnh mẽ để tập luyện. Mỗi ngày, người thân đều nhắn nhủ, động viên bố cố gắng. Hiện mẹ đang chăm trong bệnh viện, tôi thì làm xong cũng vào với ông. Tôi nghĩ trong tâm 1 tháng trở lại, bố sẽ đi lại được bình thường”, chị Cẩm Ly cho biết.

Trước đó, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo nhập viện vào ngày 30/12/2017 trên đường về thăm quê nhà quê nhà ở xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Sau khi chẩn đoán bệnh tình của bệnh nhân, các bác sĩ đã chuyển nhà thơ từ bệnh viện huyện Diễn Châu đến bệnh viện Hữu nghị Ba Lan, thành phố Vinh để theo dõi. Sau vài ngày nhập viện, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã qua cơn nguy kịch.

Nha tho Nguyen Trong Tao hoi phuc nhanh sau tai bien
Trước khi ngã bệnh, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo tích cực trong các hoạt động liên quan đến văn hoá - văn nghệ

Theo nhiều bạn thơ và đồng nghiệp, trước khi ngã bệnh, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo có kế hoạch ăn mừng nhà mới vào ngày 31/12/2017. Đây là ngôi nhà vừa để thờ tổ tiên vừa để ở mà nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã ấp ủ từ mấy chục năm nay.

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (sinh 1947) được biết đến với những tác phẩm thơ ca nổi tiếng: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc); những bài hát: Làng Quan Họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang...

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo sáng tác bài thơ đầu tiên vào năm 14 tuổi và sáng tác bài hát đầu tiên năm 20 tuổi. Năm 1974, ông xuất bản tập thơ đầu tiên. Cho đến năm 2008 ông đã xuất bản gần 20 đầu sách gồm thơ, văn, nhạc, phê bình tiểu luận và đoạt nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật được các ban, ngành, đoàn thể trao tặng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI