Nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long lại dính nghi vấn ‘đạo thơ’

14/01/2018 - 14:11

PNO - Chưa dứt lùm xùm với nhà thơ Lê Huy Mậu, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long tiếp tục dính nghi vấn ‘đạo thơ’ của tác giả Thy Minh.

Hôm nay, 14/1, văn đàn lại một lần nữa xôn xao khi nhiều người phát hiện bài thơ Khúc dịu buồn - nắng gió cao nguyên mà tác giả Nguyễn Thị Thanh Long đăng tải trên trang cá nhân nhà thơ ngày 11/8/2015 bị phát hiện có những câu, ý giống với bài thơ Khúc thiếu phụ của nhà thơ Thy Minh (được in trong tập Mắt hoàng hôn do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2010).  

Nha tho Nguyen Thi Thanh Long lai dinh nghi van ‘dao tho’
Nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long

Trước đó, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long cũng bị phía nhà thơ Lê Huy Mậu tố “đạo thơ”. Cụ thể, bài thơ bài thơ Những ký âm ngân (cùng tên với tên tập thơ) của Nguyễn Thị Thanh Long bị cho là giống với bài Chiều cuối năm, đã in trong tập thơ Bốn giọt nước của Lê Huy Mậu.

Nha tho Nguyen Thi Thanh Long lai dinh nghi van ‘dao tho’
Bản so sánh giữa 2 tác phẩm
Nha tho Nguyen Thi Thanh Long lai dinh nghi van ‘dao tho’
Tập Mắt hoàng hôn của Thy Minh

Hồi đáp cho cáo buộc của Lê Huy Mậu, tác giả Nguyễn Thị Thanh Long cho biết có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi một số từ giống vì trong sáng tác, tứ mỗi người phát triển theo một kiểu. "Bây giờ tác phẩm đã in bằng văn bản thì dễ dàng thẩm định có hay không chuyện đạo thơ dễ dàng mà", tác giả Những ký ngân âm chia sẻ.

Riêng với trường hợp Khúc dịu buồn, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long vẫn chưa có phản hồi nào và cũng không bắt máy những cuộc điện thoại gọi đến.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI