Nhà sản xuất từ chối cắt cảnh 'đường lưỡi bò', Malaysia cấm chiếu phim

20/10/2019 - 15:45

PNO - Phim 'Everest - Người tuyết bé nhỏ' cuối cùng không được chiếu tại Malaysia, sau khi nhà sản xuất từ chối cắt cảnh phim có 'đường lưỡi bò' theo yêu cầu của Cục Kiểm duyệt phim nước này.

Phim Everest - Người tuyết bé nhỏ, là sản phẩm hợp tác của Hãng DreamWorks (công ty con của Universal Pictures đặt trụ sở tại Mỹ) và Công ty Pearl (Trung Quốc). 

Reuters ngày 20/10 dẫn lời một nữ phát ngôn viên đại diện của Hãng United International Pictures (UIP - liên doanh phát hành phim của hãng Paramount Pictures và Universal Pictures) khẳng định: "Hãng Universal Pictures đã quyết định không cắt bỏ phân cảnh đó và sẽ không phát hành phim Abominable tại Malaysia". 

Nha san xuat tu choi cat canh 'duong luoi bo', Malaysia cam chieu phim
Hình ảnh khung hình có bản đồ hình lưỡi bò xuất hiện trên phim

Trước đó, Cục Kiểm duyệt Phim Malaysia cho biết nếu nhà sản xuất kiên quyết không cắt cảnh có "đường lưỡi bò" khỏi Everest - Người tuyết bé nhỏ thì phim sẽ không được chiếu.

Không chỉ Malaysia, Ngoại trưởng Philippines - Teodoro Locsin Jr. cũng kêu gọi tẩy chay phim hoạt hình này và tất cả phim của DreamWorks. Hiện Cục Kiểm duyệt Phim Malaysia vẫn chưa có phản hồi trước tuyên bố của UIP. Theo dự kiến, Everest - Người tuyết bé nhỏ dự kiến sẽ được công chiếu tại các rạp ở Malaysia vào ngày 7/11.

Tại Việt Nam, Everest - Người tuyết bé nhỏ ra rạp từ ngày 4/10 - 13/10. Sau khi bị dư luận phản ứng, đơn vị phát hành rút phim khỏi rạp. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI