Nhà sản xuất Hoàng Đỉnh tố Pops Music vi phạm bản quyền

13/07/2018 - 15:30

PNO - Trước việc nhà sản xuất Hoàng Đỉnh dọa kiện vi phạm bản quyền, Pops Music đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Những năm qua, chuyện bản quyền trong môi trường giải trí luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt, bởi liên quan trực tiếp đến lợi ích của nghệ sĩ, đơn vị sản xuất và những kênh phân phối liên quan.

Mới đây, nhà sản xuất Hoàng Đỉnh, đại diện Hoàng Đỉnh Production, lên tiếng dọa kiện Pops Music liên quan đến bản quyền các video ca nhạc đăng tải trên YouTube của Pops Music.

Nhà sản xuất Hoàng Đỉnh cho rằng, Pops Music đã vi phạm bản quyền khi sử dụng các video ca nhạc do Hoàng Đỉnh Production sản xuất, nắm bản quyền, nhưng không thực hiện thao tác kiểm tra.

“Những video ca nhạc mà Hoàng Đỉnh Production thực hiện cho Ngọc Sơn, Hương Lan... đều thuộc bản quyền của chúng tôi, được cấp giấy phép và phát hành hẳn hoi. Tôi có ủy quyền cho Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam để khai thác bản quyền trên YouTube cho những sản phẩm này, nhưng trước nay tôi không để ý lắm, gần đây mới được thông báo phía Pops đã nhảy vào khai thác bản quyền những sản phẩm này”, nhà sản xuất Hoàng Đỉnh cho biết.

Nha san xuat Hoang Dinh to Pops Music vi pham ban quyen
Nhà sản xuất Hoàng Đỉnh

Trước cáo buộc vi phạm bản quyền, Pops Music phủ nhận, cho rằng thông tin này không chính xác và sẽ có thư yêu cầu gửi đến nhà sản xuất Hoàng Đỉnh để chấm dứt lùm xùm trong những ngày qua.

Đơn vị này cho rằng, hiện có những sản phẩm của ca sĩ Ngọc Sơn đang xảy ra tranh chấp bản quyền với Hoàng Đỉnh Production. Pops Music đang liên hệ với các bên để giải quyết. Những sản phẩm này do phía ca sĩ Ngọc Sơn cung cấp.

Pops Music khẳng định, họ là đơn vị được ủy quyền phân phối sản phẩm thông qua hợp đồng hợp tác với nghệ sĩ. Theo đó, đối tác của Pops cam kết chịu tất cả trách nhiệm (bao gồm các trách nhiệm pháp lý và chi phí pháp lý) liên quan đến quyền sở hữu, bản quyền và các vấn đề khác của sản phẩm được khai thác trong suốt quá trình hợp tác.                                                                                                                    

Trước khi Hoàng Đỉnh lên tiếng kiện Pops Music, anh cho biết từng có công văn gửi các đơn vị liên quan. Hoàng Đỉnh cung cấp bằng chứng chứng minh quyền sở hữu của mình bằng những đĩa CD, bìa, tem sản phẩm đã lưu hành.

Pops Music cho biết, họ vẫn chưa nhận bất kỳ giấy tờ, tài liệu liên quan nào từ Hoàng Đỉnh Production để xác nhận hay chứng tỏ quyền sở hữu, quyền liên quan của Hoàng Đỉnh Production đối với những sản phẩm đang tranh chấp. 

Nha san xuat Hoang Dinh to Pops Music vi pham ban quyen
Những sản phẩm mà Hoàng Đỉnh và Pops Music tranh chấp về bàn quyền chủ yếu thuộc về ca sĩ Ngọc Sơn

Ngày 13/6/2018, giữa nhà sản xuất Hoàng Đỉnh và Pops Music đã có buổi gặp mặt làm việc trực tiếp để giải quyết. Hoàng Đỉnh cho biết, sau khi đưa ra danh sách các sản phẩm chứng minh bản quyền, Pops Music đã tháo bỏ các sản phẩm này khỏi kênh YouTube, nhưng 3 ngày gần đây lại đăng tải trở lại. Hoàng Đỉnh cho rằng, việc làm của Pops Music mang tính đối phó.

Với những sản phẩm đang tranh chấp, YouTube đã ngừng việc chuyển tiền lợi nhuận cho phía Pops Music và chuyển thành quyền lợi cho phía Hoàng Đỉnh Production. Hoàng Đỉnh nói anh vẫn còn lưu đủ giấy tờ để chứng minh việc vi phạm bản quyền của Pops Music.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI