Nhà sản xuất đau đầu khi thí sinh 7 tuổi diễn xiếc

04/09/2018 - 18:09

PNO - Nhà sản xuất cho biết, để đảm bảo được sự hấp dẫn và an toàn cho thí sinh, phải có sự tính toán đường dài và dàn dựng tiết mục khéo léo.

Năm nay, chương trình Sao nối ngôi phiên bản thiếu nhi sẽ có 7 thí sinh tranh tài, thay vì 6 thí sinh như mùa đầu tiên, gồm: Bùi Gia Bảo (10 tuổi, con trai nghệ sĩ hài Quốc Thanh), Khánh Vy (10 tuổi, con gái ca sĩ Tuấn Hiệp), Y Bình (10 tuổi, con nghệ sĩ cải lương Y Trinh), Khả Hân (6 tuổi, con nuôi diễn viên Hứa Minh Đạt), Tô Anh Thư (10 tuổi, con nuôi nghệ sĩ múa Hoàng Phi), Minh Nhựt, Minh Quang (7 tuổi, 8 tuổi, cháu nội NSƯT Duy Hà). Trong đó, Minh Nhựt và Minh Quang ghép thành một đôi thi, với tài năng là diễn xiếc.

Nha san xuat dau dau khi thi sinh 7 tuoi dien xiec
2 thí sinh nhí diễn xiếc Minh Nhựt (phải) và Minh Quang (trái)

Với đặc thù nguy hiểm của nghệ thuật xiếc, dễ xảy ra sự cố, đại diện nhà sản xuất - đạo diễn Đình Toàn cho biết: “Xiếc có mức độ nguy hiểm nhất định nên chúng tôi phải tính từ đầu với phụ huynh để cân nhắc đường dài cho thí sinh, để dành những tiết mục khó cho các vòng sau. Chúng tôi đã chọn và làm việc với gia đình trước đó khoảng nửa năm. Vấn đề nguy hiểm của thí sinh nhí diễn xiếc rất đau đầu với nhà sản xuất. Nếu móc dây bảo hiểm, tiết mục không hấp dẫn, nhưng cũng không thể chủ quan để các bé có thể gặp nguy hiểm. Vì thế, chúng tôi phải có ê-kíp đảm bảo theo từng tiết mục xiếc”.

Nam đạo diễn lấy ví dụ tiết mục Minh Nhựt, Minh Quang xiếc đi qua cầu, phải có ê-kíp 8-10 người để hỗ trợ nếu có vấn đề. Nhà sản xuất phải dàn dựng sao cho đội ngũ đảm bảo an toàn cho thí sinh hòa vào tiết mục như một màn trình diễn thực thụ.

Minh Quang trổ tài xiếc trong họp báo ra mắt chương trình:

Đại diện gia đình bé Minh Nhựt, Minh Quang - NSƯT Duy Hà - cũng đề cao sự an toàn của con cháu khi tham gia chương trình. “Các cháu thường đi học từ 7g sáng đến 4g chiều, ngoài ra còn học thêm. Khi không học thêm, các cháu sẽ tập luyện từ 9g đến 11g tối. Xiếc khó khăn, đòi hỏi thể lực, sáng tạo mới hấp dẫn. Tuy nhiên, được cái là các cháu đam mê”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Ngoài xiếc, cải lương cũng là một bộ môn khó với các thí sinh nhí. Ngoài kỹ thuật hát, các bé cần đảm bảo hiểu được nội dung kịch bản. Nhà sản xuất cho biết: “Kịch bản cải lương ngày càng khan hiếm, đặc biệt dành cho trẻ em. Mùa đầu tiên, chúng tôi chỉ chọn những kịch bản gắn với thiếu nhi. Đến mùa này, vấn đề chúng tôi gặp phải là đã làm rồi thì không thể lặp lại. Vì thế, chúng tôi phải đặt hàng để viết riêng. Có những người hỗ trợ, có những người còn ngập ngừng vì sợ các cháu quá nhỏ làm hư kịch bản”, Đình Toàn chia sẻ. Tuy nhiên, anh cũng hy vọng ngoài chương trình thì bố mẹ các cháu sẽ hợp sức để cùng giải thích, truyền tải nội dung kịch bản đến các cháu.

Nha san xuat dau dau khi thi sinh 7 tuoi dien xiec
Thí sinh Y Bình (váy trắng) và mẹ - nghệ sĩ cải lương Y Trinh

Năm nay, chương trình mở rộng phạm vi đăng ký ở các đêm thi cho các thí sinh chứ không thi theo từng nội dung cố định như năm 2017. Hai giám khảo chính là NSND Hồng Vân và Thanh Bạch. Sao nối ngôi nhí 2018 lên sóng lúc 21g, thứ Tư hàng tuần, bắt đầu từ 12/9, trên THVL1.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI