Nhà lý luận, phê bình Hoàng Vũ Quân qua đời ở tuổi 59 do bị đột quỵ

23/09/2017 - 12:49

PNO - Nhà lý luận phê bình Hoàng Vũ Quân trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 59 để lại niềm xót thương cho gia đình, đồng nghiệp.

Theo thông tin mới nhất, nhà lý luận phê bình nghệ thuật, sân khấu Hoàng Vũ Quân đã qua đời ở tuổi 59 do bị đột quỵ. Hoàng Vũ Quân là con trai của Giáo sư Hoàng Như Mai, một người từng giữ rất nhiều vị trí quan trọng, có đóng góp lớn cho ngành giáo dục Việt Nam.

Nha ly luan, phe binh Hoang Vu Quan qua doi o tuoi 59 do bi dot quy
Nhà lý luận, phê bình Hoàng Vũ Quân

Nhà lý luận, phê bình nghệ thuật, sân khấu Hoàng Vũ Quân sinh năm 1958, quê gốc ở Hà Nội. Dù giáo sư Hoàng Như Mai từng kỳ vọng con trai sẽ nối nghiệp bố nhưng Hoàng Vũ Quân lại có thiên hướng nghệ thuật.

Nha ly luan, phe binh Hoang Vu Quan qua doi o tuoi 59 do bi dot quy
Giáo sư Hoàng Như Mai

Hoàng Vũ Quân từng theo học và tốt nghiệp lớp chuyên tu lý luận phê bình sân khấu năm 1986 - 1990 tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM (tên gọi cũ: trường Nghệ thuật Sân khấu II). Công việc của Hoàng Vũ Quân gắn liền với ban biên tập Đài Truyền hình TP. HCM. Ngoài ra, Hoàng Vũ Quân còn sáng tác thơ ca, viết kịch bản sân khấu.

Anh luôn mong muốn thực hiện các chương trình để giới thiệu về thơ ca, cải lương, kịch nói. Vì thế, sự nghiệp của Hoàng Vũ Quân gắn liền với rất nhiều nghệ sĩ gạo cội như: Kim Cương, Hồng Vân, Viễn Châu, Bạch Tuyết, Thành Lộc…

Nha ly luan, phe binh Hoang Vu Quan qua doi o tuoi 59 do bi dot quy
Hoàng Vũ Quân (bìa phải) và nhà thơ Hoàng Vũ Thuật (bìa trái)

Hoàng Vũ Quân cũng là người sát cánh, cùng kỳ nữ Kim Cương thực hiện loạt chuyên đề như: Nhân vật phụ nữ trên sân khấu Kim Cương, Vai trò của Kim Cương 3 trong 1: quản lý đoàn hát, tác giả và diễn viên chính, Kim Cương và sân khấu cải lương, Những cánh chim không mỏi. Với các thế hệ nghệ sĩ kỳ cựu, Hoàng Vũ Quân có đóng góp khá lớn cho ban văn nghệ của Đài truyền hình TP.HCM.

Tang lễ của nhà lý luận phê bình Hoàng Vũ Quân được tiến hành tại nhà riêng ở quận Gò Vấp, TP. HCM. Lễ động quan sẽ diễn ra vào lúc 6h ngày 25/9.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI