Nhà hát Tuổi Trẻ Nam tiến

08/12/2013 - 14:51

PNO - PNO - Từ 14/12 Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ “trở lại” với khán giả TP.HCM bằng chương trình biểu diễn đặc biệt mang tên 35 năm - một chặng đường nghệ thuật Nhà hát Tuổi Trẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không chỉ là chương trình đánh dấu chặng đường nghệ thuật sau nhiều năm tiếp cận khán giả khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM, chương trình còn đánh dấu sự trở lại sau 8 năm của các nghệ sĩ đoàn 1 - Nhà hát Tuổi Trẻ và chương trình hài kịch Đời cười.

Điểm nhấn của chuyến lưu diễn lần này sự ra mắt hai tác phẩm của cố tác giả Lưu Quang Vũ: Lời thề thứ 9Mùa hạ cuối cùng.

Nha hat Tuoi Tre Nam tien

Sau 24 năm kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên, Lời thề thứ 9 vẫn vẹn nguyên những hơi thở thời đại với cuộc đấu tranh chống lại sự tha hóa của một bộ phận cán bộ có chức, có quyền chỉ biết nhũng nhiễu, hạch sách dân thường và vơ vét của công cho vào túi riêng. Tác phẩm do NSND Xuân Huyền dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên: NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Minh Phương, Sỹ Tiến, Quỳnh Phương, Duy Nam, Thanh Bình…

Nha hat Tuoi Tre Nam tien

Mùa hạ cuối cùng đề cập đến vấn nạn gian lận trong thi cử, cũng từng được NSND Phạm Thị Thành dàn dựng cho lớp nghệ sĩ đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Hải, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… Trở lại với khán giả TP.HCM lần này, Mùa hạ cuối cùng được NSƯT Chí Trung dàn dựng lại bằng một ngôn ngữ, phong cách mới gần gũi hơn với cuộc sống và nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Nha hat Tuoi Tre Nam tien

Tại Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ vừa qua, Mùa hạ cuối cùng đã được trao giải Đạo diễn xuất sắc và hai giải vàng, hai giải bạc cho các diễn viên tham gia vở diễn.

Hai vở diễn này sẽ có bốn xuất diễn tại Nhà hát TP.CM vào từ 16/12 - 19/12.

Cũng trong đợt lưu diễn lần này, Nhà hát Tuổi Trẻ còn giới thiệu với khán giả TP.HCM chùm hài kịch Đời cười chọn lọcNụ cười chiến sĩ.

Nha hat Tuoi Tre Nam tien

Đời cười chọn lọc là những tiểu phẩm hài được tuyển chọn trong loạt 20 chương trình Đời cười đã là “thương hiệu” riêng của Nhà hát Tuổi Trẻ. Trở lại TP.HCM sau 8 năm, Đời cười chọn lọc sẽ giới thiệu những tiểu phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt khán giả TP.

Nha hat Tuoi Tre Nam tien

Lấy cảm hứng từ những người lính trẻ, Nụ cười chiến sĩ gồm 6 vở hài kịch ngắn là những câu chuyện dí dỏm về cuộc sống của các anh lính trẻ ở cả đất liền lẫn đảo xa.

Hai chương trình hài kịch sẽ quy tụ những gương mặt nghệ sĩ, diễn viên hài quen thuộc của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến, Mai Huê, Chí Huy, Bá Anh, Ngọc Quỳnh….

Các xuất diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Quân đội (140 Cộng Hòa, Q.Tân Bình) từ 14/12 đến 10/1/2014 (Trừ 4 xuất đặc biệt tại Nhà hát TP.HCM). Dù quy tụ khá nhiều nghệ sĩ, danh hài nổi tiếng nhưng chương trình tại Nhà hát Quân đội có giá vé khá mềm: 150.000đ và 200.000đ. Riêng chương trình tại Nhà hát TP có giá vé 200.000đ, 300.000đ và 400.000đ. Các đơn vị có nhu cầu mua vé tập thể có thể liên hệ số ĐT 0903407336.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI