Nguyên Thứ trưởng Vương Duy Biên nói gì về việc trao danh hiệu ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’?

07/07/2019 - 13:26

PNO - Mặc dù thời điểm bước lên bục trao danh hiệu 'Nữ hoàng văn hoá tâm linh', ông Vương Duy Biên vẫn còn là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhưng ông cho hay không hề biết chương trình không được cấp phép.

Khi thông tin “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” được chọn làm phó ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả rộ lên trên truyền thông, nhiều người bỗng giật mình ngã ngửa, không hiểu danh hiệu thật như đùa này từ đâu mà có. Chủ nhân của danh hiệu này là bà Phạm Nữ Hiền Ngân.       

Đáng chú ý là không ai khác mà chính nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Vương Duy Biên là người trao  danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh 2018 cho Phạm Nữ Hiền Ngân, trong lễ tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam tổ chức ngày 22/7/2018, tại thành phố Ninh Bình, tức là trước thời điểm ông Biên nghỉ hưu khoảng 2 tháng.  

Clip ông Vương Duy Biên trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh cho bà Hiền Ngân:

 

Theo giới thiệu của ban tổ chức, bà Phạm Nữ Hiền Ngân đến từ Bình Định. Năm 2010 bà từng thuyết giảng chương trình Phật giáo đồng hành cùng tuổi trẻ và những việc làm thiện nguyện, ý nghĩa. Năm 2017, bà Hiền Ngân được Ban tuyên giáo Trung ương phong tặng danh hiệu: Tâm tài đất Việt vì sự phát triển của cộng đồng. Năm 2018, bà Hiền Ngân được nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng danh hiệu Trái tim vàng vì cộng đồng. Không những tham gia công tác xã hội, Hiền Ngân được một hãng phim của Hoa Kỳ chọn là cô hầu đồng đẹp nhất để quảng bá cho hầu đồng của Việt Nam ra thế giới.

Nguyen Thu truong Vuong Duy Bien noi gi ve viec trao danh hieu ‘Nu hoang van hoa tam linh’?
Bà Phạm Nữ Hiền Ngân nhận danh hiệu từ ông Vương Duy Biên

Liên hệ với ông Vương Duy Biên, ông cho biết lễ tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam do Trung ương Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam (Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng làm chủ tịch) phối hợp với một doanh nghiệp tổ chức. Cá nhân ông đến dự sự kiện với tư cách đại biểu như nhiều người khác và được mời trao bằng cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân.

Về thông tin “Nữ hoàng văn hóa tâm linh" Phạm Nữ Hiền Ngân giao lưu văn hóa tại Paris cùng nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên (được đăng tải trên trang cá nhân của bà này), ông Biên cho biết đó là buổi khai mạc triển lãm của ông tại Paris và bà Hiền Ngân đơn giản là chỉ đến tham quan triển lãm như những người khác.

Sau khi dư luận thắc mắc về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, chiều ngày 6/7, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) khẳng định với truyền thông là chưa từng cấp phép cho cuộc thi nào có danh xưng nào như thế. Cũng trong chiều 6/7, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí: “Bản thân tôi chưa bao giờ nghe hay để ý thấy danh hiệu nào là "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam”. Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết Cục đang yêu cầu các cán bộ của Cục tiếp tục xác minh lại việc này.

Nguyen Thu truong Vuong Duy Bien noi gi ve viec trao danh hieu ‘Nu hoang van hoa tam linh’?
Ông Biên và bà Ngân tại buổi triển lãm ở Paris

Trước phản hồi như trên của Cục Nghệ thuật biểu diễn, phóng viên hỏi ông Biên lúc tham dự có biết chương trình chưa được cấp phép hay không? Ông Biên nói: “Không biết, thấy họ vẫn làm thì tôi nghĩ là phải được cấp phép chứ!”, dẫu rằng thời điểm ấy ông vẫn là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL.  

Khi được hỏi suy nghĩ gì về danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh”, nhất là trong tình trạng loạn danh hiệu như hiện nay, ông Biên cho biết: “Danh hiệu này của Hội nghề nghiệp, có gì đâu mà to tát. Hội của T.S. Lê Ngọc Dũng có Viện nghiên cứu về Tín ngưỡng thờ Mẫu nên tôi nghĩ danh hiệu này cũng chỉ là trong lĩnh vực đấy mà thôi”.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI