Nguyễn Thị Thành: 'Tôi không lường được hậu quả của sai lầm trong quá khứ'

11/03/2017 - 21:45

PNO - Người đẹp đến từ miền quan họ Bắc Ninh cho biết cô đã nỗ lực nhiều để có thể được mọi người công nhận. Nhưng hiện tại, mọi việc phải chờ vào quyết định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Sau khi bị Cục Nghệ thuật-Biểu diễn (Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch) yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch giải trình khẩn cấp, cũng như tuyên bố sẽ không công nhận danh hiẹu của Á khôi Nguyễn Thị Thành, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Nguyễn Thị Thành, ông Trần Trọng Hiếu (Phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Miss Eco International) và bà Chủ tịch Miss Eco International - Dr Amaal Rezk. 

Nguyễn Thị Thành: Không lường được sai lầm trong quá khứ

- Khi tiếp xúc với thông tin không được công nhận danh hiệu bạn cảm thấy như thế nào?

- Thực sự tôi cảm thấy một chút buồn vì tôi đã nỗ lực, học hỏi và cố gắng rất nhiều. Tôi có khát khao rất lớn để đại diện Việt Nam tham gia môt cuộc thi quốc tế. Đối với những lỗi lầm mà tôi từng mắc phải khi mình còn quá trẻ, tôi không lường được hành động như vậy sẽ ảnh hướng đến sự nghiệp sau này như vậy.

Thật lòng tôi không thể từ bỏ ước mơ, không muốn dừng bước và luôn cố gắng để chạm tay đến giấc mơ của mình bằng cách tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Tôi cũng không mong nhiều ở danh hiệu mà mong mọi người nhìn nhận sự cố gắng, thay đổi tích cực của tôi để bù đắp lại những sai lầm trong quá khứ.

Nguyen Thi Thanh: 'Toi khong luong duoc hau qua cua sai lam trong qua khu'
Nguyễn Thị Thành trong đêm chung khảo miền Nam - Hoa hậu Việt Nam 2016.

- Lần dự thi này gia đình bạn có biết hay không?

- Gia đình tôi có biết nhưng tôi cũng rất ít khi liên lạc. Tôi muốn khi mình có được thành công nhất định mới trở về nhà và chia sẻ nhiều hơn với bố mẹ.

Hiện tại có thể gia đình tôi đã biết thông tin này rồi nhưng tôi không gọi về nhà. Gia đình luôn kì vọng, tin tưởng vào tôi, tin tưởng vào mọi quyết định của tôi. Cho dù tôi không được thừa nhận danh hiệu thì trong trái tim, suy nghĩ của mọi người ở quê thì tôi đã thành công rồi. Chắc chắn mọi người sẽ luôn yêu thương, ủng hộ tôi trong những chặng đường sắp tới.

- Bạn sợ khi gọi về nhà à?

- Tôi không sợ nhưng không muốn ba mẹ buồn và lo lắng nhiều.

- Hiện tại, bạn có chuẩn bị tinh thần tốt để lên làm việc với Cục Nghệ thuật-Biểu diễn chưa?

- Khi mọi việc xảy ra thì tôi cũng suy nghĩ đơn giản. Tôi không lọ sợ hay lo lắng nhiều. Lần này tôi đã nộp đủ hồ sơ và giấy tờ cũng như khai đúng các thông tin về tôi với ban tổ chức cuộc thi rồi.

Nguyen Thi Thanh: 'Toi khong luong duoc hau qua cua sai lam trong qua khu'
Hàm răng sứ trắng tinh của Nguyễn Thị Thành.

- Có ý kiến cho rằng ngay từ bước đầu bạn đã bước sai rồi?

- Tôi có nhận ra điều này. Tôi nghĩ với một cô gái mới vào nghề, mới chỉ 19 tuổi thì khó tránh khỏi những lỗi lầm. Nhưng tôi tin khi mình trưởng thành, mình định hướng lại con đường mình đi thì mọi người sẽ công nhận và có được thành công nhất định.

- Vì sao bạn không chọn một cuộc thi nào đó, ví dụ như The Face, khi không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ mà lại tiếp tục thi người đẹp, nơi mà bạn từng dính scandal?

- Tôi cũng từng nghĩ sẽ trở lại The Face nhưng khi biết đến cuộc thi Hoa khôi Du lịch thì tôi thấy mình có đủ tố chất, phù hợp với một trong 3 cuộc thi quốc tế mà top 3 sẽ đại diện. Khi tham gia cuộc thi này thì tôi cũng đã tham khảo ý kiến từ ban tổ chức là không cấm thí sinh làm răng nên tôi mới quyết định thi.

- Nếu danh hiệu không được công nhận, không được thi quốc tế thì bạn có kế hoạch gì chưa?

- Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì tôi tạm thời tiếp tục việc học, tiếp tục trau dồi bản thân. Và biết đâu trong tương lai sẽ có cơ hội nào đó để tôi có thể thành công, khi đó tôi đã hoàn hảo nhất có thể.

- Trước những áp lực như vậy, bạn có bao giờ nghĩ sẽ buông bỏ để sống thoải mái hơn?

- Nhiều lúc tôi cũng muốn bỏ cuộc nhưng đam mê quá lớn nên tôi không thể từ bỏ. Bây giờ tôi không còn một mình nữa. Tôi có ban tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều rồi.

- Nếu bạn được cấp phép thì hành trang được chuẩn bị có đủ chưa khi chỉ còn khoảng hơn 10 ngày là lên đường?

- Tôi nghĩ hành trang, sự học hỏi thì chưa bao giờ là đủ cả.

(Ông Trần Trọng Hiếu tiếp lời Nguyễn Thị Thành: “Ban tổ chức đã lường trước được chuyện này nên đã chuẩn bị hết mọi thứ cho thí sinh. Thí sinh chỉ cần tập luyện về kĩ năng cá nhân. Còn về hình ảnh, trang phục ban tổ chức đã lo”).

- Trong đêm chung kết, bạn dường như đang cố “gồng” để thể hiện kĩ năng Anh ngữ của mình?

- Thật ra đây là lần đầu tiên tôi đạt được thứ hạng cao tại một cuộc thi nên tôi rất hồi hộp, lo lắng. Vì thế cảm xúc cũng ảnh hưởng đến chuyện tôi không nói tốt. Phần câu hỏi thì ban tổ chức không cho biết cụ thể trước mà chỉ đưa ra một số nhóm vấn đề nhất định.

- Bạn có tự tin đi ra đấu trường quốc tế với nhiều nhận định cho là “bản sao hoàn hảo của Phạm Hương”?

- Tôi không bao giờ tự tin khi ai đó nói tôi là bản sao của chị Hương cả. Chị Hương có nhiều điều hay để học hỏi nhưng trước giờ tôi chưa muốn làm bản sao của ai cả. Tôi muốn mọi người vẫn nhận ra tôi.

Ông Trần Trọng Hiếu: “Chúng tôi không quy việc làm răng là phẫu thuật thẩm mỹ”

Nguyen Thi Thanh: 'Toi khong luong duoc hau qua cua sai lam trong qua khu'
Ông Trần Trọng Hiếu (Phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Miss Eco International)

- Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 có biết và lường trước hậu quả chuyện của Nguyễn Thị Thành hay không?

- Luật pháp của Việt Nam là không cho thí sinh giải phẫu thẩm mỹ tham dự các cuộc thi nhan sắc nhưng với tôi, tôi nghĩ làm răng không phải là giải phẫu thẩm mỹ. Tôi có tham khảo ý kiến của bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ thì khi cắt và may mới được quy vào trường hợp này. Còn việc làm răng chỉ là trang trí cho đẹp hơn mà thôi. Nếu vì điều này mà bắt thí sinh dừng cuộc chơi thì rất đáng tiếc.

Điều thứ hai khi chúng tôi đã mời giám khảo quốc tế thì chúng tôi phải tôn trọng quyết định của họ. Với các giám khảo quốc tế, họ không phân biệt giữa cô làm răng hay không làm răng, họ chỉ nhìn trên sân khấu, cho điểm và quyết định. Bản thân chúng tôi cũng không thể can thiệp hay chỉnh sửa điểm, bảo cô này phải nhất, cô này phải nhì là điều chúng tôi không thể làm.

- Đồng ý với anh tiêu chí thế giới là như vậy nhưng chúng ta vẫn đang hoạt động theo luật pháp của Việt Nam?

- Tôi khẳng định tôi đã hỏi bác sĩ rồi, làm răng không phải giải phẫu thẩm mỹ.

- Nhưng bác sĩ thẩm mỹ cũng đâu thể là người ban hành luật pháp hay có thể ra quy chế về mặt nhà nước cho các cuộc thi?

- Tôi cũng không rõ quy định là có cấm làm răng hay không cấm làm răng nên chúng tôi vẫn còn lấn cấn và sẽ xem kỹ lại vấn đề này. Chúng tôi cũng đang muốn giải quyết mọi việc nhanh chóng để không có điều gì đó không rõ ràng ở đây, giữa giải phẫu thẩm mỹ và làm răng có bị quy chung là một hay không. Trong quy định của chúng tôi có quy định rõ thí sinh không được phẫu thuật thẩm mỹ và chúng tôi không cho làm răng là quy vào trường hợp này.

- Nếu Cục Nghệ thuật-Biểu diễn không cấp phép cho Nguyễn Thị Thành thì ban tổ chức sẽ tính như thế nào?

- Dĩ nhiên là một công dân Việt Nam nên chúng tôi phải tôn trọng luật pháp của Việt Nam. Nếu Thành không được cấp phép dự thi quốc tế khi đó chúng tôi buộc phải xin lỗi thí sinh và xin lấy lại danh hiệu. Ở đây chúng tôi không dùng từ tước danh hiệu vì nếu sai là sai ở ban tổ chức chứ không phải thí sinh sai. Cô ấy đến cuộc thi, thể hiện hết mình và ban tổ chức để cô ấy đăng quang không đúng thì ban tổ chức sẽ nhận trách nhiệm

- Như vậy, có thể chọn thí sinh khác từ trong cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 hay từ những cuộc thi khác hay không?

- Theo quy định trong hợp đồng mà chúng tôi kí kết với tổ chức Miss Eco International, mỗi quốc gia một năm chỉ tổ chức một cuộc thi, tìm kiếm một người. Phía tổ chức Miss Eco đã lựa chọn Nguyễn Thị Thành thì chắc chắn không thể thay đổi được. Nếu như Nguyễn Thị Thành không được cấp phép dự thi thì năm nay Việt Nam sẽ bỏ ghế trống tại Miss Eco International và chúng tôi phải chịu một mức phạt nhất định.

Ở đây có một điều như thế này, từ khi cuộc thi bắt đầu, thì mọi hoạt động chúng tôi đều phải báo cáo về tổ chức Miss Eco International để họ có thể giám sát và đưa ra những gợi ý thích hợp. Chúng tôi cũng có những phần thi nhất định phù hợp với format của Miss Eco Inetrnational để nếu ai là người được chọn dại diện tham dự cũng không bỡ ngỡ. Chính vì thế, bà chủ tịch của Miss Eco International cũng không muốn chọn một thí sinh khác mà họ hoàn toàn không hiểu về cuộc thi, không biết đến với cuộc thi để làm gì.

Chủ tịch Miss Eco International - Tiến sĩ Amaal Rezk: “Tôi hài lòng với Nguyễn Thị Thành”

Nguyen Thi Thanh: 'Toi khong luong duoc hau qua cua sai lam trong qua khu'
Chủ tịch Miss Eco International - Tiến sĩ Amaal Rezk

- Bà nghĩ như thế nào nếu Thành không được cấp phép dự thi?

- Điều này thực sự không hề tốt chút nào vì truyền thông quốc tế lẫn website chính thức của cuộc thi đã đăng tải thông tin Nguyễn Thị Thành sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Eco International năm nay. Bất kì sự thay thế nào cũng không hay.

- Tại sao bà không nghĩ nếu Thành không được cấp phép dự thi, phía Việt Nam hoàn toàn có thể tìm một đại diện khác?

- Cuộc thi đã trải qua một quá trình dài và ban giám khảo cũng đã đánh giá Thành trong suốt khoảng thời gian đó chứ không phải chỉ trong đêm chung kết. Việc ban giám khảo chọn Thành là kết quả của một quá trình rất dài chứ không phải là chuyện xuất sắc hay không xuất sắc trong đêm vừa qua.

- Nếu Việt Nam không cử được thí sinh dự thi năm nay thì sẽ phải đóng phạt bao nhiêu?

- Chúng tôi thực sự không quan tâm vấn đề bồi thường bao nhiêu mà chúng tôi muốn sự hợp tác suôn sẻ. Nếu không có người tham gia năm nay cũng không sao và tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng.

Nguyen Thi Thanh: 'Toi khong luong duoc hau qua cua sai lam trong qua khu'
Chủ tịch Miss Eco International - Tiến sĩ Amaal Rezkchụp ảnh cùng Nguyễn Thị Thành sau đăng quang.

- Bà đánh giá như thế nào về Nguyễn Thị Thành so với những ứng cử viên còn lại?

- Cô ấy rất hoàn hảo. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả của cuộc thi. Thành ứng xử khá tốt và tôi cũng đánh giá cao tính cách của cô ấy nữa.

- Điều này có chắc chắn 1 suất cho Việt Nam lọt vào top cao của cuộc thi năm nay không, nếu Nguyễn Thị Thành được cấp phép?

- Tôi xin nói rằng có. Nhưng để đánh giá đại diện nước nào sẽ thành công thì cũng rất khó vì mỗi cô gái đều có thế mạnh riêng.

- Xin cảm ơn bà!

Tối qua 10/3, chung kết “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” diễn ra tại TP.HCM. 3 ngôi vị cao nhất lần lượt thuộc về: Đỗ Trần Khánh Ngân (Hoa khôi), Nguyễn Thị Thành (Á khôi 1) và Liên Phương (Á khôi 2). Theo thể lệ giải thưởng, 3 người đẹp này đều được dự thi quốc tế tương ứng với 3 “đấu trường nhan sắc”: Miss Tourrism World (Hoa hậu Du lịch Thế giới), Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) và Miss Tourism Queen International (Nữ hoàng Du lịch Quốc tế).

Trong số 3 người đẹp này, Nguyễn Thị Thành gây chú ý nhất khi cô từng có scandal phẫu thuật thẩm mỹ, làm giả hồ sơ lừa dối ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016. Cũng chính vì điều này mà Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi vòng chung kết của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo đó, Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ không công nhận danh hiệu của Nguyễn Thị Thành và không cấp phép cho cô dự thi quốc tế. Đồng thời, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu thanh tra Bộ ra quyết định triệu tập ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 để giải trình khẩn cấp về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

Theo chia sẻ từ BTC, vào 9g sáng thứ hai, ngày 13/3/2017, đại diện Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 và Nguyễn Thị Thành sẽ có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn để giải trình theo yêu cầu. Bà Chủ tịch Miss Eco International - Dr Amaal Rezk cũng sẽ có mặt để cùng làm việc và nêu lên quan điểm.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI