Nguyễn Thị Thành đang chơi một 'canh bạc' nhiều rủi ro

03/04/2017 - 07:00

PNO - Chiều 2/4 (giờ Việt Nam), Nguyễn Thị Thành đã tham gia xong phần thi phụ đầu tiên - Người đẹp Thể thao - và đoạt giải nhì. Không như quản lý của cô tuyên bố, cô vẫn mang dải băng "Vietnam" chứ không phải "From Vietnam".

Cho đến thời điểm này, không còn nghi ngờ gì nữa việc Nguyễn Thị Thành đã cố tình làm trái quy định của nhà nước. Từ một cô gái đáng thương, được cảm thông bới những sai lầm, bồng bột trong quá khứ, nay một bộ phận lại nhìn cô với sự cố chấp đến khó hiểu. Nhiều người phải tự hỏi, “liều sống liều chết” để đến với cuộc thi Miss Eco International 2017, liệu Nguyễn Thị Thành có thu được "trái ngọt" hay cuối cùng cũng chỉ là những ồn ào và tên tuổi gắn liền với 2 chữ "thị phi".

Nguyen Thi Thanh dang choi mot 'canh bac' nhieu rui ro
 

Trước đó, đến làm việc theo yêu cầu của Sở VH-TT TP.HCM chỉ có đại diện công ty TNHH Quảng cáo, Truyền thông Tấm Cám - đơn vị đứng ra xin cấp phép cho cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Nguyễn Thị Thành và ông Trần Trọng Hiếu - đại diện công ty Cổ phần Giải trí, Truyền thông Trái Đất đều không đến dự. 

Về phía công ty TNHH Quảng cáo, Truyền thông Tấm Cám, đại diện cho rằng họ chỉ đứng ra xin cấp phép cho cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, việc thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành cũng như giải trình với Cục Nghệ thuật Biểu diễn trước đó đã thực hiện đầy đủ, còn việc nắm bản quyền và đưa thí sinh dự thi Miss Eco International 2017 công ty này không liên quan.

Nguyen Thi Thanh dang choi mot 'canh bac' nhieu rui ro
Nguyễn Thị Thành và ông Trần Trọng Hiếu trong buổi họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.

Chắc chắn rằng Nguyễn Thị Thành biết việc lên đường di thi của mình phạm luật như thế nào. Liên lạc với ông Trần Trọng Hiếu, phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 (đồng thời cũng là Giám đốc Quốc gia của Miss Eco International tại Việt Nam), ông này cho biết hiện tại đang có mặt ở Ai Cập cùng Nguyễn Thị Thành. Ông Hiếu khẳng định Nguyễn Thị Thành “đâu có đi thi nên mọi người làm ầm ĩ chi. Thành đến với cuộc thi với một tư cách hết sức nhân văn. Thành không đi thi nên làm gì cấm diễn. Mọi người chỉ đang làm theo cách sự việc chưa xảy ra”. 

Nguyen Thi Thanh dang choi mot 'canh bac' nhieu rui ro
Nguyễn Thị Thành tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó nữa thì nhân vật này cho rằng: “Tôi đã xin phía ban tổ chức của cuộc thi Miss Eco cho Thành được mang sash với dòng chữ From Vietnam (tức là một thí sinh đến từ Vietnam). Chúng tôi không cố ý làm trái pháp lệnh mà Bộ VH-TT&DL và Cục NTBD ban hành. Tôi muốn Thành tham gia cuộc thi với tư cách thí sinh tự do đến từ đất nước Việt Nam, mang sash “From Vietnam”, chứ không phải là đại diện duy nhất của Việt Nam. Tôi hi vọng thông tin này được làm rõ trong thời gian sắp tới để Thành không bị áp lực khi mang danh thí sinh thi chui”.

Nguyen Thi Thanh dang choi mot 'canh bac' nhieu rui ro
Theo chia sẻ, Nguyễn Thị Thành sẽ thi tài năng múa tại Miss Eco International 2017.

Thực tế, dù đến cuộc thi với tư cách gì, đeo dải băng gì, Nguyễn Thị Thành vẫn làm trái quy định của Nhà nước. Trong đó, bất cứ sự tham gia nào mang tính "biểu diễn" tại nước ngoài, đều phải có sự cho phép của cơ quan quản lý. Cho dù Nguyễn Thị Thành đến với cuộc thi với tư cách người đồng hành với thí sinh, cô vẫn phải có sự cho phép của cơ quan chuyên trách.

Không cần phải thắc mắc vì sao Nguyễn Thị Thành lại cố tình "thi chui". Khoác lên mình một danh hiệu sẽ có thể "đổi đời" là suy nghĩ chung của nhiều chân dài hiện nay. Trước đó, Oanh Yến, Lâm Thùy Anh, Cao Thùy Linh, Nguyễn Văn Sơn, Tường Vy, Diệu Linh,… đều chấp nhận sẽ mất một khoản tiền phạt ít ỏi, lên đường mà không xin phép.

Nguyen Thi Thanh dang choi mot 'canh bac' nhieu rui ro
Cũng theo lời giới thiệu, đây là trang phục dân tộc của Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi.

Nhưng, đã qua rồi thời kỳ danh hiệu sẽ đi cùng danh tiếng và tiền bạc. Trong số những cái tên "thi chui" kể trên, hầu hết đều không nhận lấy hào quang nào sau đó, danh hiệu quốc tế cũng bị lãng quên, xếp vào một xó. Cái còn lại là tai tiếng gắn liền với tên mình không dễ gì xoá được. 

Không quá khó để lý giải vì sao như thế. Với những gương mặt chỉ có nhan sắc mà thiếu tài năng, việc kiếm tiền trong showbiz thường chỉ nhờ vào các hợp đồng quảng cáo. Thế nhưng, sẽ chẳng có thương hiệu nào can đảm gắn sản phẩm của mình vào một chân dài đầy tai tiếng, sẵn sàng bất chấp luật pháp. 

Vì thế, canh bạc mà Nguyễn Thị Thành đang chơi, vốn rủi nhiều hơn may. Cô sẽ đã được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian qua, và sẽ còn như thế khi trở về và nhận mức phạt hành chính cũng như lệnh cấm biểu diễn, thế nhưng hình ảnh của cô là một hình ảnh tiêu cực. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI